Hút hơn 300ml máu dưới da đầu vì cú giật tóc của bạn

Bệnh và thuốcThứ Hai, 26/04/2010 06:24:00 +07:00

(VTC News) - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa điều trị cho một học sinh lớp 7, phải nhập viện cấp cứu vì bị tụ máu da đầu do bị một bạn gái giật tóc.

(VTC News) - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa điều trị cho một học sinh lớp 7, phải nhập viện cấp cứu vì bị tụ máu da đầu do bị một bạn gái giật tóc.

Chỉ vì trêu đùa nhau mà bé Phạm Văn T. (Hà Nội), đang là học sinh lớp 7, bị bạn gái giật tóc rất mạnh. Sau cú giật tóc "lịch sử", bé T rơi vào trạng thái đau đầu khủng khiếp. Và khi đó, gia đình còn phát hiện da đầu bé bị căng phồng lên, toàn bộ vùng da đầu ứ đầy máu, biến màu. Ngay lập tức, bé được vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cấp cứu.

Nhập viện một lúc sau, bệnh nhi này vẫn tiếp tục chảy máu dưới da. Toàn bộ vùng chẩm, vùng trán, xuống tận hai mắt, sang tận hai bên thái dương đều bị ứ máu.

Tại đây, BS chuyên khoa II Trần Ngọc Vang, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã phải đưa bé T lên phòng mổ, gây tê, chích hút máu ra. Hơn 300ml máu dưới da đầu đã được hút ra. Và phải điều trị gần 1 tuần, bệnh nhi này mới được ra viện.

BS Vang cho biết: "Bé T bị giật tóc đã khiến toàn bộ da đầu bóc ra khỏi tổ chức cân galia. Giữa da và cân galia là 1 tổ chức đệm với rất nhiều mạch máu nuôi dưỡng. Vì thế, với những vết thương ở da đầu, thường khiến bệnh nhân chảy máu rất nhiều. Nếu để tình trạng chảy máu dưới da này quá lâu, bệnh nhân sẽ bị hoại tử da đầu. Rất may là bé T được đưa vào viện sớm, nên vẫn giữ được da đầu. Nhưng bé sẽ bị đau đầu rất lâu".

Đây là trường hợp tai nạn hi hữu mà BS Vang gặp, báo động cho tình trạng bạo lực học đường đang diễn ra thường xuyên và ngày càng nguy hiểm hơn giữa các học sinh hiện nay.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)


Hiền Lê

Bình luận
vtcnews.vn