Hương, Hằng tới tấp ‘gặt’ HCB cho Điền kinh Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 25/11/2010 05:41:00 +07:00

(VTC News) - Sau tấm HCB ở cự ly 1500m chiều qua, Thanh Hằng tiếp tục gây sửng sốt tại Asiad 16 bằng tấm HCB ở cự ly 800m.

(VTC News) - Bất ngờ tiếp nối bất ngờ. Sau tấm Huy chương Bạc ở cự ly 1500m chiều qua, Trương Thanh Hằng tiếp tục gây sửng sốt tại Asiad 16 bằng tấm Huy chương Bạc ở cự ly 800m vừa mới kết thúc cách đây ít phút.(Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)


Thanh Hằng cán đích ở vị trí thứ 2, sau Margarita Matsko của Kazakhstan (số 475).

Chiếc Huy chương Bạc ở nội dung 1500m chiều qua được Thanh Hằng thừa nhận không phải mục tiêu chính của cô, bởi sở trường của ‘nữ hoàng điền kinh’ Việt Nam là cự ly 800 mét. Tuy nhiên, chiến thắng hôm qua đã giúp Hằng tự tin hơn khi bước vào nội dung thế mạnh của mình chiều hôm nay.

Thanh Hằng trên đường chạy 800m.

Với đẩy đủ sự tự tin, Trương Thanh Hằng đã xuất sắc giành chiếc Huy chương Bạc thứ hai ở Quảng Châu và cũng là chiếc Huy chương Bạc thứ hai thứ hai của Điền kinh Việt Nam tại các kỳ Á vận hội. Thành tích của Hằng là 2 phút 0,91 giây, kém 0,62 giây so với VĐV đoạt Huy chương Vàng Matsko Margarita người Kazakhstan.

Niềm vui chiến thắng của Thanh Hằng.

Thành tích này tuy không đủ để Thanh Hằng đoạt Huy chương Vàng nhưng cũng giúp cô phá kỷ lục của chính mình lập được ở SEA Games 2007 (2 phút 02 giây 39). Thanh Hằng cũng thi đấu tốt hơn hẳn so với ở vòng loại (2 phút 3,28 giây).

Thanh Hằng lại giành thêm một Huy chương Bạc nữa.

Trên đường chạy 800m, Trương Thanh Hằng đã có cú nước rút thần tốc, xuất sắc vượt qua hàng loạt đối thủ để cán đích ở vị trí thứ hai sau Matsko Margarita. Trong ngày hôm qua, Thanh Hằng cũng bất ngờ có cú nước rút kỳ diệu, vượt lên trên VĐV của Bahrain để cán đích ở vị trí thứ nhì.

Vũ Thị Hương (thứ tư từ trái qua), cán đích thứ hai, sau Chisato Fukushima (bên phải Vũ Thị Hương).

Ngay sau khi Thanh Hằng giành được Huy chương Bạc, một ‘nữ hoàng điền kinh’ khác của Việt Nam là Vũ thị Hương cũng giành được Huy chương Bạc Asiad đầu tiên trong sự nghiệp. Với sự tự tin từ tấm Huy chương Đồng cự ly 100m, Vũ Thị Hương thêm một lần gây bất ngờ khi về nhì với thành tích 23 giây 74, kém chút ít so với VĐV người Nhật Bản Fukushima Chisato (23 giây 62). Ba ngày trước, chính Fukushima Chisato là người đoạt Huy chương Vàng cự ly 100m.

Vũ Thị Hương (trái) tiếp tục về đích sau Chisato Fukushima.

Ở  nội dung 10 môn phối hợp, VĐV Vũ Văn Huyện cũng đã xuất sắc đem về cho đoàn Thể thao Việt Nam thêm một Huy chương Đồng nữa, với tổng số điểm 7755 điểm - phá kỷ lục của chính anh ở SEA Games 2009 với 190 điểm tốt hơn.

Giành HCV ở nội dung này là VĐV Kazakhstan, Dmitriy Karpov với 8026 điểm. HCB thuộc về VĐV người Hàn Quốc, Kim Kun Won - 7808 điểm.

Như vậy, Điền kinh Việt Nam tính tới thời điểm này đã giành được 3 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng tại Asiad 16. Đây thực sự là một thành tích gây sốc nếu biết rằng, trong quá khứ, Điền kinh Việt Nam chưa từng đoạt được một Huy chương nào tại một kỳ Á vận hội.


Vũ Thị Hương (trái) với chiếc Huy chương Bạc đáng nhớ.

Trước đó ít phút, VĐV trẻ Lê Bích Phương đã xuất sắc giành Huy chương Vàng đầu tiên cho Thể thao Việt Nam tại Asiad 16. 'Cơn khát Vàng' đã được xua tan, trước mắt các VĐV của chúng ta vẫn còn những nội dung có thể 'gặt Vàng' khác. Hãy chờ đợi những tin tức nóng hổi được VTC News liên tục cập nhật từ Quảng Châu.

Nguyễn Thị Lụa buồn thiu khi chỉ giành được Huy chương Bạc.

Đáng tiếc là trong một trận chung kết sau đó ở môn Vật hạng cân 48kg, đô cử Nguyễn Thị Lụa lại thua trắng 0-5 trước VĐV So Sim-Hyang (CHDCND Triều Tiên), chấp nhận chiếc Huy chương Bạc.

Tính đến 19h ngày 25/11, Thể thao Việt Nam đã giành được 1 HCV, 17HCB, 14 HCĐ tại Asiad, xếp thứ 22/45 đoàn tham dự.

Bảng tổng sắp Huy chương Asiad 16 (tính đến 19h ngày 25/11)



B.B

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn