Hương Giang và hành trình từ không ai biết mặt đặt tên đến tân Hoa hậu Chuyển giới

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 11/03/2018 11:08:00 +07:00

Hương Giang có một hành trình vừa đủ dài để nỗ lực đi lên, từ một người không ai "biết mặt đặt tên" đến tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

Video: Điểm lại những lần trổ tài ca hát của Hương Giang tại “Hoa hậu Chuyển giới”

Với những màn thể hiện ấn tượng và giữ vững phong độ suốt gần 2 tuần thi, Hương Giang vừa chính thức đăng quang ngôi vị Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 trong sự chúc mừng của khán giả.

Nhìn lại tân Hoa hậu Hương Giang của ngày hôm nay trên sân khấu với vương miện danh giá, ít ai biết cô từng có đến 6 năm để nỗ lực đi lên, từ một người chuyển giới chưa bao giờ vơi đi niềm đam mê nghệ thuật, không ai biết mặt đặt tên cho đến một Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 Hương Giang.

Không dừng lại ở hành trình tìm lại chính mình khi sang Thái Lan phẫu thuật, chân dài 26 tuổi còn cố gắng chứng minh năng lực của bản thân. Cũng từng vướng phải những ồn ào không đáng có, Hương Giang vẫn giữ vững đam mê với nghề và hoạt động nghệ thuật ngày càng chăm chỉ hơn.

nguyen-huong-giang1 7

Sau khi sang Thái Lan thực hiện phẫu thuật chuyển giới, Hương Giang tham gia "Thần tượng âm nhạc Việt Nam" vào năm 2012 và lọt vào top 4 chung cuộc đồng thời là thí sinh chuyển giới đầu tiên tham gia vào cuộc thi này. Đây cũng được xem là cột mốc đầu tiên, đánh dấu chặng đường của Hương Giang trên bản đồ showbiz Việt.

x6nGnB51 10

Rời khỏi cuộc thi dù không giành giải Quán quân nhưng Hương Giang nhận được sự chú ý đặc biệt từ khán giả. Tháng 10/2013, cô khẳng định niềm đam mê ca hát của mình bằng việc ra mắt album mang tên "Thủy ngân" với những ca khúc được "đo ni đóng giày" cho chất giọng Hương Giang Idol.

755187

1 năm sau đó, trải qua nhiều trăn trở, Hương Giang quyết định bộc bạch tâm sự, những biến cố cô từng gặp phải bằng cuốn tự truyện đầu tay "Tôi vẽ chân dung tôi". Thời điểm đó, Hương Giang ra mắt tự truyện bị nhận xét rằng quá sớm để cô kể lại cuộc đời mình nhưng cô cho biết mình làm điều này chỉ mong muốn được chia sẻ và đồng cảm với những người có cùng hoàn cảnh gióng cô.

huong-giang-nguoi-mang-den-niem-tu-hao-cho-cong-dong-lgbt-c9d59998 3

Cũng trong năm 2014, Hương Giang tham gia vào "Cuộc đua kì thú" mùa 3 và thuộc đội Hồng với sự đồng hành của Criss Lai - người yêu của cô vào thời điểm đó. Nhiều khán giả rất ngạc nhiên khi không ngờ rằng một cô gái chuyển giới yếu đuối như Hương Giang lại mạnh dạn tham gia một chương trình truyền hình thực tế đòi hỏi yêu cầu sức khỏe cao như vậy. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực và kết hợp ăn ý với đồng đội, Hương Giang giành Quán quân mùa 3 "Cuộc đua kì thú".

huonggiang_xtyy 3

Giai đoạn 2016 - 2017 có lẽ là khoảng thời gian Hương Giang vướng nhiều ồn ào không đáng có nhất. Giữa năm 2016, cô vấp phải nghi vấn xúc phạm Lâm Khánh Chi khi một đoạn ghi âm được cho là giọng của Hương Giang bị rò rỉ trên mạng. Bản thân Hương Giang khi đó dù bị đàn chị "tố" cô "xúi giục" fan mắng mình trên mạng xã hội nhưng cô không lên tiếng phản bác.

chang-trai-bi-an-khien-huong-giang-idol-yeu-khong-hoi-tiec-image8-1472535983-width500height333

2 tháng sau, MV "Em không nuối tiếc" của Hương Giang vừa ra mắt lại bị thẩm tra vì cho rằng có những hình ảnh không phù hợp với quy định của Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

img-0736-1489158824963 3

Đầu năm 2017, Hương Giang tham gia "The Remix - Hòa âm ánh sáng" và cùng đội với Trịnh Thăng Bình - Lê Văn Trình - Phạm Lịch. Dù bị loại ở bán kết nhưng nhờ vào bình chọn khán giả, cô được cứu quay trở lại trong đêm chung kết.

maxresdefault 5

Đến tháng 5/2017, Hương Giang bị chỉ trích dữ dội vì có những lời lẽ thiếu tôn trọng đối với nghệ sĩ Trung Dân khi cùng tham gia một gameshow. Trước sự phản đối từ dư luận và cả các nghệ sĩ, Hương Giang vừa khóc vừa cho biết mình không cố tình và mong nhận được sự tha thứ từ tiền bối. Sau nhiều ngày, nghệ sĩ Trung Dân quyết định tha thứ cho đàn cháu của mình nhưng cũng từ thời điểm này, Hương Giang "mất tích" khỏi showbiz Việt.

maxresdefault (1) 5

Trở lại sau một thời gian dài vắng bóng, Hương Giang gây ngạc nhiên khi cắt phăng mái tóc dài trước đó và ra mắt MV "Vì yêu mà cưới" với những cảnh quay đẹp mắt tại hòn đảo Santorini vào tháng 11/2017. Cô cũng tích cực lấy lại tình cảm của khán giả bằng việc hoạt động nghệ thuật chăm chỉ.

huong-giang-idol-29-8-1621279 8

Đầu năm 2018, Hương Giang chính thức xác nhận tham gia "Hoa hậu Chuyển giới 2018" và nhận được sự ủng hộ từ đồng nghiệp, khán giả cũng như Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Ngay sau đó, người đẹp bắt tay vào trau dồi, rèn luyện bản thân về nhiều mặt.

batch_dsc_6987-3-0132299-9-0128358 8

Cuối tháng 2/2018, sau kì nghỉ dài ngày của Tết Nguyên Đán, Hương Giang lên đường sang Thái Lan với hơn 100 kg hành lý để bắt đầu hành trình đại diện Việt Nam tại "Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018".

DSC_0967

Tối 9/3, sau gần 2 tuần tham gia cuộc thi với những màn thể hiện xuất sắc trong những lần phỏng vấn, phần thi Tài năng, phần thi Bikini... Hương Giang chính thức đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 và "ẵm" 2 giải phụ Người đẹp Tài năng - Người đẹp Truyền thông, mang vinh quang về cho khán giả hâm mộ nhan sắc nước nhà nói chung và cộng đồng LGBT nói riêng.

Song Anh
Bình luận
vtcnews.vn