Hướng dẫn cách làm bánh khoai tây mặt cười thơm lừng, giòn rụm cho bé thích mê

Đời sốngThứ Hai, 18/09/2017 08:00:00 +07:00

Những chiếc bánh hình mặt cười ngộ nghĩnh thơm giòn sẽ khiến bé thích thú lắm nhé.

Những chiếc bánh quy tròn đã quá quen thuộc, vì thế mẹ hãy biến tấu với bánh khoai tây hình mặt cười mới lạ đầy ngộ nghĩnh cho bé. Chắc chắn đó sẽ là một bữa xế tuyệt vời mà bé không thể từ chối. Cách làm món bánh này cũng rất đơn giản, cùng thử ngay nhé:

CHUẨN BỊ:

- Khoai tây

- Bột ngô

- Bột mì

- Bột chiên xù

- Hạt tiêu đen

- Trứng gà

- Muối

CÁCH LÀM:

Bước 1: Khoai tây nạo vỏ, rửa sạch rồi luộc hoặc hấp chín. Sau đó cho khoai tây đã chín mềm vào một bát sạch, dùng thìa hoặc dĩa dầm khoai cho nhuyễn.

Bước 2: Thêm 3 thìa cà phê bột ngô + 3 thìa cà phê bột chiên xù + ¼ chén bột mì + 1 chút hạt tiêu đen + 1 chút muối + 1 quả trứng gà vào bát khoai tây rồi trộn đều và nhào thành phần bột mịn.

Bước 3: Rải một chút bột mì khô ra bàn, đặt bột vừa nhào lên rồi cán mỏng. Dùng khuôn hình tròn hoặc một chiếc nắp tròn để cắt bột thành những miếng nhỏ.

Bước 3: Dùng 1 chiếc que đầu tròn và thìa để tạo hình mặt cười ngộ nghĩnh cho miếng bột. Sau đó để khay bột vào tủ lạnh trong khoảng 30 phút.

Video: Tự làm bánh khúc cây ngộ nghĩnh đón Giáng sinh 

Bước 4: Chiên bánh trong chảo dầu sôi ở nhiệt độ cao trong 2 đến 3 phút cho bánh chín vàng.

Bước 5: Vớt bánh ra và đặt lên đĩa có lót giấy thấm dầu cho bánh ráo và giòn.

Bạn thấy đấy cách làm rất đơn giản phải không nào? Chỉ với một chút thời gian vào bếp là bạn đã có ngay món ăn tuyệt vời này cho bé rồi. Bánh khoai tây ăn kèm nước sốt cà chua thì tuyệt vô cùng.

Chúc bạn thành công!

Như Quỳnh
Bình luận
vtcnews.vn