Hưng Yên: Nước thải nguy hiểm được xả thẳng ra sông

Thời sựThứ Tư, 28/12/2011 12:47:00 +07:00

(VTC News) - Kết quả mẫu nước thải kiểm định cho thấy, hàm lượng sắt vượt hơn 10 lần, mangan vượt 6 lần chỉ tiêu cho phép.

(VTC News) - Kết quả kiểm tra mẫu nước sông Bún cho thấy nồng độ hóa chất vượt quá tiêu chuẩn nhiều lần. Nước sông Bún bị ô nhiễm nghiêm trọng.
Sau khi nhận được phản ánh của người dân sống xung quanh khu vực KCN phố Nối A (Lạc Hồng, Văn Lâm, Hưng Yên), Cục CSPCTP môi trường đã vào cuộc điều tra.
Sáng 27/12, các trinh sát Phòng 2 - Cục Cảnh sát PCTP về môi trường, phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hưng Yên phục kích, phát hiện Trạm xử lý nước thải tập trung trong KCN Phố Nối A, xả nước thải đã qua xử lý ra sông Bún có dấu hiệu không đạt tiêu chuẩn.
 Nước sông Bún bị ô nhiễm

Thượng tá Lê Quang Đồng - Trưởng phòng 2, Cục Cảnh sát PCTP về môi trường cho biết, một lượng lớn nước thải sản xuất của các doanh nghiệp hoạt động trong KCN Phố Nối A, (xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên), không qua xử lý hoặc xử lý không đạt tiêu chuẩn xả thẳng ra sông Bún. 
Đây là nguyên nhân dẫn đến việc nguồn nước bị ô nhiễm nặng. Kết quả mẫu nước thải kiểm định cho thấy, hàm lượng sắt vượt hơn 10 lần, mangan vượt 6 lần chỉ tiêu cho phép. 
Ông Đỗ Văn Thắng, Phó trưởng công an xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm cho biết, nguồn nước sông Bún ô nhiễm đã từ lâu. Nước sông nơi đây lúc nào cũng đỏ ngầu, người dân chẳng ai dùng để tưới tiêu hoa màu, tôm cá không ai dám bắt.
Vụ việc đang được làm rõ.


Anh Tuân - Phong Vân
Bình luận
vtcnews.vn