Hùng 'xà ngang' viết tâm thư, khẳng định không bán độ

Thể thaoThứ Sáu, 22/04/2016 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Trước chuyến làm khách đến sân của Hoàng Anh Gia Lai, hậu vệ Phạm Mạnh Hùng đã gửi tâm thư tới người hâm mộ Sông Lam Nghệ An.

(VTC News) – Trước chuyến làm khách đến sân của Hoàng Anh Gia Lai, hậu vệ Phạm Mạnh Hùng đã gửi tâm thư tới người hâm mộ Sông Lam Nghệ An.

Trên trang facebook cá nhân của mình, Mạnh Hùng đã giải thích về phong độ sa sút của mình đồng thời nói lời xin lỗi với các cổ động viên đội bóng xứ Nghệ.

“Trước tiên em xin gửi xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ và toàn đội vì phong độ đi xuống trong thời gian qua, gây ảnh hưởng đến thành tích chung của đội bóng. Khiến cho người hâm mộ thất vọng và buồn nhiều...

Những ngày qua em cảm thấy rất chạnh lòng và áp lực vì nhận thấy nhiều ý kiến trái chiều vì sự ra sút phong độ của em. Đồng cảm có, nghi ngờ có, đó là suy nghĩ của mỗi người em cần phải tôn trọng nhưng em xin khẳng định một điều. Từ khi em bắt đầu chơi bóng cho đến bây giờ em chưa bao giờ làm điều gì trái với lương tâm và hoàn toàn trong sạch.

Chưa bao giờ em dính líu đến những vấn đề như bán độ hay tiêu cực. Nếu em không trong sạch, thì chắc chắn em sẽ không thể tiếp tục chơi bóng cũng như không thể vượt qua được khuôn khổ của pháp luật."

Mạnh Hùng và SLNA đang không có phong độ tốt ở V.League 2016
Mạnh Hùng và SLNA đang không có phong độ tốt ở V.League 2016 
"Bằng danh dự cá nhân, cây ngay không sợ chết đứng, em có thể khẳng định chưa bao giờ em dám đụng đến những đồng tiền không trong sạch, em sống bằng thành quả do mồ hôi, công sức lao động của mình. Dù nghèo hay giàu thì em tự tin rằng những đồng lương mà kiếm được là xứng đáng.


Do đội bóng gặp khó khăn về mặt lực lượng, em được BHL xếp đá ở vị trí hậu biên nên ít nhiều đã không phát huy được khả năng của mình. Em cũng cảm nhận được rõ là phong độ của em đã sa sút và có nhiều nguyên nhân mà mọi người không ở trong cuộc nên không thể thông cảm.

Một trong số đó là áp lực từ dư luận sau những tình huống sai lầm ở trên sân. Trước toàn đội và BHL, em luôn tự nhận trách nhiệm và cố gắng khắc phục vấn đề chuyên môn của mình. Em sai ở đâu, em sẵn sàng nhận trách nhiệm."

Tâm thư của Mạnh Hùng được đông đảo người hâm mộ thông cảm
Tâm thư của Mạnh Hùng được đông đảo người hâm mộ thông cảm 
"Là một cầu thủ chuyên nghiệp, hơn ai hết em tự ý thức được bổn phận, trách nhiệm và tương lai của mình. Nhưng do một vài lần sai lầm trong chuyên môn, mỗi lần bước ra sân em đều cảm thấy vô cùng áp lực chỉ vì một vài lời nói hoặc nghi ngờ, rất nhiều lần như vậy khiến phong độ em đi xuống trong một thời gian dài.


Không phải lúc nào cầu thủ cũng có thể đạt được tối đa phong độ của mình và bóng đá là một môn thi đấu tập thể, một trận thua xuất phát từ lỗi hệ thống và nhiều điểm yếu trên sân chứ không hẳn chỉ là do các hậu vệ. Em hi vọng tất cả mọi người hãy đặt trường hợp vào các cầu thủ để hiểu. Đá bóng không dễ như lời nói. Em vẫn còn trẻ và vẫn cần thêm thời gian để có thể học được cách vượt qua những áp lực.

Nhân đây, em cũng hi vọng các đồng đội sẽ tiếp tục chỉ bảo, giúp đỡ em lấy lại phong độ của mình. Em mong các CĐV và người hâm mộ đặt niềm tin ở em, có như vậy, em tin rằng mình sẽ tiến bộ nhiều hơn và sớm đạt được trạng thái tốt nhất mỗi khi bước ra sân thi đấu. Em xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người!”
Clip: SLNA thắng Sài Gòn FC

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn