Hùng Thuận 'Đất phương Nam': Phùng Ngọc như cánh cò bay khắp nơi

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 10/05/2016 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Bé An phim "Đất Phương Nam": "Tính của Ngọc thích ung dung, tự tại như cánh cò bay khắp nơi. Hãy để cậu ấy đi tìm cho mình một vùng đất thích hợp".

(VTC News) - Bé An phim "Đất Phương Nam": "Tính của Ngọc thích ung dung, tự tại như cánh cò bay khắp nơi. Hãy để cậu ấy đi tìm cho mình một vùng đất thích hợp".

Thu nhập từ nghề diễn lúc dư lúc thiếu

Hùng Thuận đảm nhận vai An trong phim "Đất Phương Nam" khi mới 13 tuổi. Ngay trong lần đầu tiên chạm tay với môn nghệ thuật thứ 7, anh đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Vai cậu bé đi tìm cha còn giúp anh giành được nhiều giải thưởng, trong đó, đáng chú ý nhất là giải Mai Vàng ở hạng mục "Diễn viên được yêu thích nhất".

20 năm trôi qua, Hùng Thuận giờ đã là một người đàn ông trưởng thành, có gia đình riêng và sở hữu hàng chục vai diễn khác nhau trên màn ảnh, nhưng công chúng vẫn ưu ái gọi anh là "bé An" như ngày nào.

Nhiều diễn viên sẽ cảm thấy buồn khi bị "chết vai", nhưng với Hùng Thuận, đó cũng là điều may mắn. Với anh, hạnh phúc lớn nhất của người diễn viên là được khán giả nhớ tới, nhất là với vai An, anh phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt và lao động cật lực dù khi đó, anh mới chỉ là một cậu bé.

 hùng thuận
 Hùng Thuận sớm nổi tiếng với vai An trong phim "Đất Phương Nam"

Sau "Đất Phương Nam", Hùng Thuận từng có thời gian thử sức trong vai trò ca sĩ. Tuy nhiên, phim ảnh mới là niềm đam mê lớn nhất của anh. Sau 20 năm gắn bó với nghiệp diễn, Hùng Thuận chưa thực sự là một cái tên hot trong làng giải trí, nhưng anh luôn được các đạo diễn tin tưởng.

Anh liên tiếp đảm nhận các vai diễn có số phận trong các phim dài tập như Cổng mặt trời, Dòng đời, Hoa ngũ sắc....Ngoài ra, anh còn tham gia diễn xuất trên sân khấu kịch. Hiện tại, nam diễn viên tham gia 2 phim là "Trần Trung kỳ án" và "Chạm vào danh vọng".

Dù luôn bận rộn trên phim trường nhưng Hùng Thuận thẳng thắn chia sẻ, thu nhập của anh không ở mức cao, có lúc dư, có lúc thiếu nhưng nhìn chung là đủ sống.

Anh luôn cảm ơn nghề diễn vì nó cho anh cơ hội được trải nghiệm, hóa thân vào nhiều số phận khác nhau, và đặc biệt là nhận được tình cảm nồng ấm của khán giả.

Ngoài việc làm diễn viên, bé An của "Đất Phương Nam" đang theo học năm thứ 2 khoa Đạo diễn, Trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. 20 năm trong nghề diễn giúp anh tích góp được không ít kinh nghiệm trong nghề nghiệp và những trải nghiệm trong cuộc sống riêng cũng đủ giúp anh trưởng thành và chín chắn hơn.

Nam diễn viên sinh năm 1983 cho hay, đây là thời điểm anh muốn làm một bộ phim của riêng mình. Anh tiết lộ thêm, sản phẩm đầu tiên anh thực hiện trong vai trò đạo diễn, chắc chắn là một bộ phim hài vì anh muốn mang tiếng cười đến với mọi người.


Ít liên lạc với Phùng Ngọc

20 năm trong nghề, cái tên Hùng Thuận dường như không bị rơi vào vòng xoáy của scandal. Tuy nhiên, cách đây không lâu, anh bị mọi người cho là lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của Phùng Ngọc - bạn diễn trong phim "Đất Phương Nam" để lăng-xê bản thân. 

Sự việc đã khiến anh phải suy nghĩ rất nhiều. "Có những lúc tôi nghĩ, thế là hết. 20 năm miệt mài lao động trên phim phim trường coi như là đổ đi. Khán giả sẽ không nhớ tới tôi qua các vai diễn, mà chỉ bằng sự cố trên. Con trai tôi năm nay đã 7 tuổi. Tôi không biết sau này cháu sẽ nghĩ gì khi đọc được những thông tin không hay về cha".

Sau những khoảnh khắc suy sụp đó, Hùng Thuận lại vững vàng đứng dậy. Anh thẳng thắn chia sẻ, "Tôi và Phùng Ngọc chỉ là hai đứa trẻ khi tham gia phim 'Đất Phương Nam'. Khi phim đóng máy, mỗi người đi theo những ngã rẽ riêng. Chúng tôi gần như không gặp lại nhau. Còn khán giả, có lẽ vì họ quá yêu mến Cò và An nên nghĩ rằng chúng tôi thân nhau".

Với cuộc sống chưa thực sự dư giả, anh còn phải lo cho ba mẹ và gia đình nhỏ của mình. Chính vì thế, anh chỉ có thể giúp đỡ Phùng Ngọc trong khả năng có thể. Hiện tại, anh cũng ít liên lạc với "thằng Cò" bởi lẽ: "Chúng tôi là những người đàn ông trưởng thành và mỗi người một công việc nên khó có thể chia sẻ với nhau".

Khi biết người 
bạn diễn ngày nào hiện đã chuyển từ Bình Dương ra Phú Quốc làm nghề xe ôm, Hùng Thuận cho hay: "Tính của Ngọc thích ung dung, tự tại như cánh cò bay khắp nơi. Hãy để cậu ấy đi tìm cho mình một vùng đất thích hợp".

hùng thuận
Cùng nổi tiếng khi đóng phim "Đất Phương Nam" nhưng cuộc sống của Hùng Thuận và Phùng Ngọc đi theo hai ngã rẽ khác nhau 

Không muốn nói về việc tái hợp với vợ

Hùng Thuận kết hôn rất sớm, khi anh mới 25 tuổi và vợ vừa bước sang tuổi 22. Cả hai liên lạc với nhau qua điện thoại từ năm 2006 nhưng mãi tới năm 2007, họ mới gặp mặt. Hai năm sau đó, họ quyết định về chung một nhà và chào đón cậu con trai đầu lòng - Kim Bảo. 

Hùng Thuận rất kín tiếng về cuộc sống riêng. Chính vì thế, công chúng bất ngờ khi hay tin vợ chồng anh ly thân từ năm 2003. Thông tin này được Hùng Thuận tiết lộ khi tham gia chương Bố ơi, mình đi đâu thế?.

Có người trách "bé An" dại khi không biết "đẹp khoe, xấu che", bản thân anh cũng đắn đo rất nhiều trước quyết định công khai hoàn cảnh, nhưng cuối cùng, anh vẫn làm vì không muốn đánh lừa khán giả, và quan trọng hơn là không muốn nói dối con.

Gần đây, có thông tin Hùng Thuận và vợ đã đoàn tụ. Tuy nhiên, anh không muốn chia sẻ thêm bất cứ điều gì về cuộc sống vợ chồng. Ngược lại, mắt anh lấp lánh niềm vui khi nói về con trai.

Anh thừa nhận, trước đây, có thời điểm anh chưa thực sự hiểu con. Khán giả cũng có thể dễ dàng nhận thấy điều này khi họ tham gia 2 tập đầu tiên của Bố ơi, mình đi đâu thế?

Sau khi rời cuộc chơi, nam diễn viên phim "Đất Phương Nam" dành nhiều thời gian cho con hơn. Họ thường gặp gỡ, trò chuyện và đi chơi cùng nhau. "Dù còn nhỏ nhưng Kim Bảo rất đàn ông, dũng cảm, năng nổ trong mọi việc. Bé biết quan tâm tới bố mẹ nhiều hơn. Mối quan hệ của hai cha con tốt hơn bao giờ hết" - Mắt Hùng hạnh phúc nói.

Nam diễn viên tiết lộ, con trai rất thích diễn xuất trước ống kính. Tuy nhiên, hiện tại, anh muốn con tập trung vào việc học chứ chưa muốn con bước chân vào nghệ thuật. Khi trưởng thành, nếu con muốn nối nghiệp bố, anh cũng không can ngăn. Ngược lại, ảnh tin mình có đủ kinh nghiệm để hướng dẫn con.

Hùng Thuận nói thêm, nếu có cơ hội quay trở lại chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế? nhất định anh sẽ không còn là một ông bố hậu đậu như trước đây.


Thu Giang

Bình luận
vtcnews.vn