Hung thủ chuẩn bị kỹ trước khi giết Phó Bí thư Quận ủy

Pháp luậtThứ Tư, 22/09/2010 06:07:00 +07:00

(VTC News) – Theo Đại tá Phan Anh Minh, bước đầu có thể loại bỏ nguyên nhân cướp tài sản, mà có thể khẳng định là do mối tư thù trong quan hệ làm việc tại CQ.

(VTC News) – Cuối giờ chiều 21/9, BS Phạm Văn Đông – Trưởng khoa Phẫu thuật - Gây mê Hồi sức của BV Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết hiện sức khỏe 2 mẹ con bà Mỹ đã có dấu hiệu khả quan.

Theo BS Đông, hiện hai mẹ con bà Mỹ đã uống được ít sữa, bà Mỹ đã có thể trao đổi, nói chuyện ngắn được. Riêng người con Thu Hương cần phải thêm 1 thời gian điều trị nữa. Cả 2 bệnh nhân này vẫn đang tiếp tục được theo dõi sát sao tại khoa Hồi sức hậu phẫu của BV Chợ Rẫy để tránh bị nhiễm trùng các vết thương.

Đến hết chiều 21/9, đã có gần 100 đoàn khách tới viếng bà Đặng Thu Hồng (ảnh: N.D) 

Nạn nhân duy nhất tử vong trong vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào hơn 12h30 trưa ngày 20/9 tại ngôi nhà số 72/1 Huỳnh Văn Bánh, phường 15 – quận Phú Nhuận là bà Đặng Thu Hồng (nguyên Phó Bí thư kiêm Trưởng Ban Dân vận Quận ủy quận Phú Nhuận). Tang lễ của bà Hồng đã được tiến hành hồi 14h ngày 21/9 và sẽ kéo dài đến sáng sớm ngày 23/9 tại Nhà tang lễ TP.HCM (đường Lê Quý Đôn, Q.3).

Thông tin vào cuối giờ chiều ngày 21/9 do đại tá Phan Anh Minh cung cấp, CQ CSĐT – Công an TP.HCM đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ án nói trên với tội danh “Giết người” .
Tính đến hết giờ chiều 21/9, đã có gần 100 đoàn đại biểu đến từ các đơn vị, xí nghiệp, công sở, trường học hoặc cá nhân đến viếng bà Hồng, chia buồn cùng gia quyến

Tại buổi họp báo chính thức về vụ việc do Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM phối hợp cùng Ban GĐ Công an TP và lãnh đạo các Phòng, ban nghiệp vụ có liên quan vừa được tổ chức vào sáng 21/9, Thủ trưởng CQCSĐT kiêm Phó GĐ Công an TP.HCM, Đại tá Phan Anh Minh cho biết, 2 hung thủ là Nguyễn Trọng Nhân (SN 1980, ngụ tại phòng 102 – chung cư Nguyễn Tri Phương, phường 14 – quận 10) và Lương Hoài Sang (SN 1990, ngụ tại huyện Củ Chi) đã có sự chuẩn bị khá kỹ trước khi “ra tay”.

Hai sát thủ này đã chuẩn bị sẵn dao bấm Thái Lan, roi điện, găng tay cùng 1 số vật dụng khác để đến nhà bà Mỹ và sát hại 3 nạn nhân theo cách thức mà VTC News đã đề cập.

Ngôi nhà 72/1 Huỳnh Văn Bánh - quận Phú Nhuận của bà Mỹ luôn cửa đóng then cài sau khi vụ án xảy ra trưa 20/9 (Ảnh: N.D)
Theo Đại tá Phan Anh Minh, bước đầu có thể loại bỏ nguyên nhân cướp tài sản, mà có thể khẳng định là do mối tư thù trong quan hệ làm việc tại cơ quan. Cụ thể, chị Nguyễn Thị Thu Hiền (nhân viên Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Phú Nhuận, CQ của bà Mỹ) thường xuyên vi phạm kỷ luật lao động nhiều lần, làm việc không hiệu quả nên đang bị đề xuất kỷ luật.

Do đó, Hiền về nói với Nhân (chồng mình) và sau đó Nhân đã rủ thêm Sang (bạn thân) cùng nhau mua các loại hung khí như trên để đến nói chuyện “phải quấy” với bà Mỹ. Khi đến đây, tình cờ phát hiện bà Hồng cũng đang ở trong nhà nghỉ trưa, nên sau khi bà Mỹ chính thức từ chối nguyện vọng của Nhân, hai sát thủ này đã ra tay với cả 3 nạn nhân, trong đó có chị Trần Thị Thu Hương (SN 1987, con gái bà Mỹ).

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thông tin thêm, cả 2 sát thủ này chưa từng có tiền án tiền sự, đặc biệt can phạm chủ mưu chính là Nhân từ trước đến nay vẫn sinh sống tại địa phương rất hiền lành, tử tế.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn