Hưng Thịnh Corp bất ngờ đề xuất xây hầm chui 370 tỷ “giải cứu” Tân Sơn Nhất

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 26/10/2016 13:20:00 +07:00

Hưng Thịnh đề xuất xây dựng dự án hầm chui nút giao thông Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc nhiều năm gần đây tại các cửa ngõ vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 24/10, theo nguồn tin từ Hiệp hội bất động sản TPHCM (HoREA) cho biết Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Cty Hưng Thịnh) đã đề xuất UBND TP.HCM cho đơn vị này xây dựng dự án hầm chui nút giao thông Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc nhiều năm gần đây tại các cửa ngõ vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Được biết, chi phí xây dựng ước tính khoảng 370 tỷ đồng, giá trị chính thức sẽ được xác định sau khi nhà đầu tư lập dự án và trình UBND thành phố phê duyệt. Đại diện Hưng Thịnh cho biết: “ Đây chỉ là một trong những đề xuất trình với UBND TP về phương án chống ùn tắc cho một số tuyến đường thường xuyên gây kẹt xe kéo dài. Công ty cũng kiến nghị thi công các bãi để xe ngầm dưới lòng đất để giải phóng lòng đường, vỉa hè, các bãi giữ xe lộ thiên”.

ket xe Tan Son Nhat- toa soan 16.09.2016

 Kẹt xe nghiêm trọng tại cửa ngõ ra vào Tân Sơn Nhất

Theo phương án đề xuất của Hưng Thịnh có đường hầm dài 785m, gồm hầm kín 485m và hầm hở 300m, rộng 2 làn xe. Khi công trình hoàn tất, tất cả các phương tiện giao thông đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm thành phố sẽ lưu thông theo hướng một chiều. Cụ thể, xe từ đường Trường Sơn vào hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Trỗi để về trung tâm thành phố.

Thêm vào đó, theo đề xuất của công ty còn mở rộng đường Trần Quốc Hoàn, dỡ bỏ dải phân cách hiện hữu, thay thế vào đó là hàng cây xanh có chiều rộng khoảng 3m, tái lập mặt đường để tăng thêm một làn xe nhằm tăng khả năng thông xe của tuyến đường này. Theo ghi nhận, hiện nay làn xe bên trong dải phân cách gần như không có xe lưu thông.

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch (HoREA) cho biết: “Hiệp hội ủng hộ đề xuất của Hưng Thịnh sử dụng vốn ứng trước của công ty để thực hiện dự án, góp phần tổ chức lại giao thông và kéo giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, phù hợp với chủ trương xã hội hóa nhằm thực hiện “Chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị”. Chúng tôi cũng hy vọng rằng đề xuất này sẽ được UBND, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM xem xét chấp thuận”.

Minh Huyền
Bình luận
vtcnews.vn