'Hung thần diệt tăng' Su-25 đâm xuống đất

Thế giớiThứ Tư, 25/09/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Máy bay cường kích Su-25 Frogfoot của Không quân Nga đã bị rơi khi đang bay huấn luyện ở khu vực Krasnodar, Nga.

(VTC News) -  Máy bay cường kích Su-25 Frogfoot của Không quân Nga đã bị rơi khi đang bay huấn luyện ở khu vực Krasnodar, Nga.

Máy bay cường kích Su-25 Frogfoot của Không quân Nga gặp nạn lúc 20h17’ ngày 23/9 theo giờ Matxcơva. Vụ tai nạn xảy ra cách sân bay Primorsko-Akhtarsk 49km.

cường kích su-25
Máy bay cường kích Su-25 của Nga 

Bộ Quốc phòng Nga nói họ đã mất liên lạc với phi công trước khi máy bay Su-25 rơi xuống. “Viên phi công lái chiếc Su-25 đã cố gắng tìm cách không để cho máy bay rơi ở khu vực đông dân và phi công này sau đó đã thoát ra một cách an toàn”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cơ quan quân sự hàng đầu của Nga cũng xác nhận, không có bất kỳ thương vong hay tổn thất nào ở dưới mặt đất gây ra từ vụ rơi máy bay.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, họ đã nhanh chóng phái chiếc trực thăng cứu hộ Ka-27 đến hiện trường vụ tai nạn đồng thời ra lệnh tạm ngừng tất cả các chuyến bay của Su-25 ở Quân khu Phía Nam để chờ đợi kết quả điều tra về vụ tai nạn.

Su-25 là máy bay phản lực một chỗ ngồi với 2 động cơ do Cục Thiết kế Sukhoi phát triển để yểm trợ cận chiến đường không cho các lực lượng mặt đất.

Dòng máy bay này đã được biên chế cho Không quân Nga được hơn 25 năm và cũng được xuất khẩu sang hàng chục quốc gia khác.

Tố Ngôn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn