Hung thần của Hồng Sơn, Huỳnh Đức ca ngợi U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 25/10/2013 03:00:00 +07:00

Nhiều lần chạm trán với Đội tuyển Việt Nam trong quá khứ, cựu tuyển thủ quốc gia Indonesia - Elie Aiboy - tỏ ra rất ngưỡng mộ những gì mà U19 Việt Nam đã làm

Nhiều lần chạm trán với Đội tuyển Việt Nam trong quá khứ, cựu tuyển thủ quốc gia Indonesia - Elie Aiboy - tỏ ra rất ngưỡng mộ những gì mà U19 Việt Nam đã đạt được.


Trong số những cầu thủ nước ngoài đến tham dự giải bóng đá BTV Cup lần thứ 14 năm nay, Elie Aiboy có lẽ là cái tên quen thuộc nhất với khán giả Việt Nam. Cầu thủ 34 tuổi của CLB Padang FC này đã có hơn 11 năm khoác áo đội tuyển Indonesia và từng nhiều lần đối đầu với tuyển Việt Nam.
- Chào anh. Anh có nhớ rõ mình đã đến Việt Nam bao nhiêu lần không?
Tôi đã đặt chân đến Việt Nam 5 lần, riêng TP.HCM là 3 lần. Tôi nhớ rõ vì khí hậu ở đây rất tuyệt vời so với ở đất nước chúng tôi. Bầu không khí bóng đá trên sân cỏ cũng vậy.
Cầu thủ Elie Aiboy 
- Anh đánh giá như thế nào về các đối thủ của mình tại BTV Cup?
Tôi không biết nhiều về họ nhưng tôi nghĩ tất cả đều mạnh vì họ đến từ những nền bóng đá phát triển như Brazil, Hàn Quốc. Tôi từng nhiều lần xem các cầu thủ nghiệp dư của Hàn Quốc thi đấu, họ đá rất kỹ thuật.
- Năm nay anh đã 34 tuổi, tốc độ và thể lực của anh có suy giảm so với thời đỉnh cao hay không?
Tất nhiên là tốc độ của tôi không còn được như xưa. Tôi đã phải thay đổi ít nhiều trong phong cách thi đấu của mình để phù hợp với vị trí tiền vệ cánh.

Nhưng thể lực của tôi vẫn còn rất sung mãn. Mới ngày hôm qua (24-10), tôi đã thi đấu trọn vẹn ở giải United Red Legend (giải đấu giao hữu của Indonesia quy tụ những ngôi sao một thời từng thi đấu trong các màu áo đỏ như Michael Owen, Louis Saha, Bambang Pamunkas,...) và ghi được 2 bàn.
- Anh đã dự tính về ngày giải nghệ chưa? Và công việc sau này của anh sẽ là gì?
Chưa, tôi sẽ cố gắng thi đấu càng lâu càng tốt, và hiện giờ tôi vẫn cảm thấy rất khỏe và khát khao chiến đấu. Còn sau đó, có lẽ tôi sẽ theo đuổi nghiệp cầm quân.
- Anh đánh giá như thế nào về tình hình hiện tại của bóng đá Indonesia và Việt Nam?
Tôi nghĩ Indonesia và Việt Nam đều có những điểm tương đồng. Thành tích thi đấu gần đây của đội tuyển Indonesia không tốt lắm. Vì thế chúng tôi chú trọng nhiều đến công tác đào tạo trẻ. Tôi nghĩ đội tuyển Indonesia sẽ mạnh hơn sau vài năm nữa. Việt Nam cũng vậy, các bạn có một lứa cầu thủ trẻ thật tuyệt vời. Tôi đã xem các cầu thủ U-19 của Việt Nam thi đấu tại giải đấu U-19 Đông Nam Á ở Indonesia vừa rồi.
- Anh có xem trận chung kết giải đấu đó không?
Có chứ, tôi xem trực tiếp trận chung kết và cả trận đấu ở vòng bảng nữa. Cả 2 đội (U-19 VN và U-19 Indonesia) đều chơi rất tuyệt nhưng tôi thực sự ngạc nhiên về lối chơi của U-19 VN. Các cầu thủ trẻ của các bạn thi đấu kỹ thuật và chuyền bóng rất tự tin. Tôi thực sự tò mò về họ.
- Anh nghĩ như thế nào về SEA Games sắp tới, đâu là những đội bóng mạnh nhất?
Điều đó rất khó nói. Tôi nghĩ tất cả đều mạnh. Các đội tuyển quốc gia bây giờ có trình độ ngang ngửa nhau và tất cả đều có cơ hội vô địch, từ Thái Lan, Malaysia,... cho đến cả Philippines hoặc Lào nữa.


Theo Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn