Võ sư Vũ Hải tiết lộ sự trở lại đầy bất ngờ của Hùng Cá rô trong 'Người phán xử'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 28/07/2017 19:30:00 +07:00

Võ sư Vũ Hải - người đảm nhận vai Hùng "Cá rô" tiết lộ sự trở lại đầy bất ngờ của nhân vật này trong "Người phán xử".

Video: Hùng "Cá rô" thị phạm cho các học viên

 

Khán giả theo dõi bộ phim Người phán xử chắc hẳn có nhiều ấn tượng dành cho vai diễn Hùng “Cá rô”. Tuy vậy, ít ai biết rằng, Vũ Hải - diễn viên đảm nhận vai giang hồ này lại là võ sư, Phó Tổng thư ký Hội Võ thuật Hà Nội, giám đốc của một công ty chuyên cung cấp vệ sĩ, bảo vệ.

Hùng “Cá rô” đã tự chọn cách dùng dao đâm vào bụng, kết liễu cuộc sống của mình khi biết không thể thoát được khỏi sự truy sát của đàn em Thế “Chột” trong tập 25 của phim Người phán xử. Tuy nhiên, sắp tới, khán giả sẽ gặp lại nhân vật này trong một hoàn cảnh rất bất ngờ.

Nhân dịp này, phóng viên VTC News đã có cuộc trò chuyện với võ sư Vũ Hải về vai diễn Hùng “Cá rô” và quá trình đóng phim Người phán xử.

- Thưa anh Vũ Hải, điều gì khiến một võ sư nổi tiếng như anh đồng ý đảm nhận vai Hùng “Cá rô” – một tay giang hồ nguy hiểm trong phim “Người phán xử”?

Ngay khi còn nhỏ, tôi rất thích những câu chuyện cổ với những nhân vật hảo hán, sống và chết đều có nghĩa khí.

Hùng "Cá rô" trong phim Người phán xử là một nhân vật rất hay, tuy là giang hồ nhưng hảo hán, ngang tàng, trầm tính, ít nói, không run rợ trước kẻ thù, trung thành với người cưu mang mình. Anh ta phân định rõ ràng, ai tốt với mình thì mình tốt lại.

Khi anh ta ngồi trong tù, người cứu anh ta ra khỏi tù, cưu mang vợ con anh ta là ông trùm Phan Quân. Chính vì thế, anh ta phải đền ơn, đáp nghĩa người này.

Đặc biệt, Hùng "Cá rô" xuất hiện trong Người phán xử không nhiều nhưng anh ta là một nhân vật thú vị. Chính vì thế, khi chết, anh ta cũng phải có một cái chết ấn tượng. Các anh em trong ê-kíp làm phim phải ngồi bàn bạc với nhau rất niều. Cuối cùng, chúng tôi chọn cho Hùng "Cá rô" một cái chết hảo hán, đúng con nhà võ, hơi cổ xưa một chút.

Chỉ chừng ấy lý do thôi, tôi nghĩ mình đã bị nhận vật này thuyết phục.

18268522_205501363290478_7375310419107948037_n 8

Diễn viên Vũ Hải trong vai Hùng "Cá rô" phim "Người phán xử".

- Không chỉ nhận vai Hùng "Cá rô”, anh còn tham gia chỉ đạo võ thuật cho phim "Người phán xử"?. Là võ sư, anh muốn gửi gắm điều gì vào trong bộ phim này?

Tôi muốn đưa võ cổ truyền Việt Nam vào phim, qua đó giới thiệu với công chúng về môn võ của đất nước mình.

Rất may trong quá trình làm phim, tôi có những người đồng nghiệp tâm giao, anh em trong làng võ rất ủng hộ, đặc biệt võ sư Đặng Tam Thuận, võ sư Đinh Trọng Thủy.

Trước mỗi cảnh đánh, anh em chúng tôi đều mổ xẻ, trao đổi, thậm chí "vào tay" với nhau, để tìm ra những thế đánh hợp với bộ phim, những miếng võ cổ truyền nhưng mang tính chất đường phố, hơi "phủi" để phù hợp với giới giang hồ.

- Trong quá trình quay phim "Người phán xử", anh đối diện với những nguy hiểm nào?

Nói chung là nguy hiểm thì nhiều nhưng có một cảnh quay mà tới giờ nghĩ lại, tôi vẫn phải cảm ơn vì mình và ê-kíp đã quá may mắn. Đó là cảnh đánh nhau trong nhà sàn. Khi ấy, tôi lắc người một cái, khiến cho bạn diễn là Thái "Tuồng" ngã xuống đất, suýt đập đầu vào cái gờ ghế. Hôm đó, nếu mà Thái "Tuồng" gặp xui một chút thôi là không biết bây giờ thế nào.

Khán giả xem phim Người phán xử nếu tinh ý sẽ nhận thấy, có một cảnh tôi cầm súng truy sát kẻ thù nhưng dáng chạy của tôi rất nặng nề. Nguyên nhân là do ngày quay trước đó, tôi phải chạy trên bờ tường con kiến. Trời mưa, tường trơn, tôi bị ngã. Cả chân phải sưng tấy lên, không hoạt động mạnh được.

Tuy nhiên, vì không muốn cả đoàn phim phải chờ nên ngày hôm sau, tôi vẫn có gắng hoàn thành cảnh truy sát. Không muốn cả đoàn chờ, nên ngày hôm sau tôi vẫn cố gắng hoàn thành cảnh quay. 

Tôi rất áy náy khi xem lại cảnh đó. Lúc bình thường, cảnh quay đó đơn giản nhưng khi bị thương tôi không thể hoàn thành được cảnh quay như mong muốn. Tôi hứa với khán giả, phim sau tôi sẽ có những cảnh quay đẹp hơn và đưa được nhiều thế võ cổ truyền vào trong phim nhiều hơn.

18582096_673048479571267_1957607324352933143_n (1) 12

Võ sư Vũ Hải còn tham gia chỉ đạo võ thuật cho phim "Người phán xử".

- Trong các bạn diễn ở phim "Người phán xử", ai là người để lại cho anh nhiều ấn tượng nhất?

Đó là NSND Hoàng Dũng - người vào vai ông trùm Phan Quân. Tôi rất kính trọng ông và trong quá trình quay phim, tôi luôn theo dõi kỹ cách diễn của ông như thế nào để học hỏi. Ông chăm chút và cân nhắc từng cái nhíu mày tới cách nhả chữ.

 
Tôi là con nhà võ, là diễn viên tay ngang nên làm việc với một diễn viên giỏi chẳng khác nào gặp được người thày tốt.

Võ sư Vũ Hải

Tôi là con nhà võ, là diễn viên tay ngang nên được làm việc với một diễn viên giỏi chẳng khác nào gặp được một người thày tốt.

Tiếp đến là NSƯT Trung Anh. Trước đó, khán giả chỉ thấy anh hóa thân vào những nhân vật hiền lành, những anh bộ đội phục viên hay những ông chồng nhu nhược nhưng với Người phán xử anh đã lột xác. Anh có những ánh mắt, cử chỉ thể hiện rõ tính cách của một tay giang hồ cộm cán.

Ngoài ra, các bạn diễn trẻ cũng khiến tôi rất yêu quý. Ở Việt Anh có sự xông xáo, mạnh mẽ, còn Hồng Đăng rất điềm tĩnh và nghiêm túc.

- Nhiều người trong đoàn làm phim tiết lộ, anh đã có một cảnh quay khá vất vả với diễn viên Hồng Đăng. Anh có thể chia sẻ về cảnh quay này?

Tôi vẫn nói vui, sau phim Người phán xử mà Hồng Đăng vẫn giữ được vẻ đẹp trai ngời ngời để vào vai soái ca là nhờ tôi đấy.

Theo kịch bản gốc, khi nghe lệnh Phan Hải thủ tiêu Lê Thành, Hùng "Cá rô" sẽ phải kéo anh ta từ trên núi xuống và ném xuống vực thẳm. Khi diễn thử, tôi mới cầm chân Hồng Đăng kéo được một đoạn ngắn chừng 5m, cậu ấy đã kêu trời kêu đất.

Về sau, tôi chọn cách vác cậu ấy trên vai theo kiểu "mãnh hổ cắp hươu" và đưa xuống chân núi. Hồng Đăng cảm ơn rối rít.

Tuy vậy, cả đoàn phim vẫn lo vì đường núi dốc lại nhiều sỏi đá. Nếu trượt chân một cái là tính mạng của hai anh em gặp nguy hiểm. Rất may, tôi tập võ nhiều năm, ngày nào cũng tập luyện đều đặn nên cảnh quay đó không phải là vấn đề quá lớn.

080701_phim-18

Võ sư Vũ Hải trong cảnh quay với Lê Thành. 

- Là một võ sư nổi tiếng, hiện đang giữa chức Phó Tổng thư ký Hội Võ thuật Hà Nội, giám đốc một công ty vệ sĩ riêng, anh có băn khoăn khi nhận vai một tay giang hồ như Hùng "Cá rô"?

Hùng "Cá rô" là một tay giang hồ nhưng có nghĩa khí. Sau khi phim lên sóng, nhân vật này cũng được rất nhiều khán giả yêu mến.

Hơn nữa, trong phim dù có vào vai nào nhưng ngoài đời tôi sống mẫu mực, đúng với tính chất con nhà võ. Các em học sinh tôn trọng tôi, đồng nghiệp quý mến. Vậy là đủ rồi. Sợ nhất là trong phim thì vào vai thượng võ nhưng ngoài đời lại sống không ra gì.

Đóng phim cho tôi thỏa mãn nhiều thứ, được sống trong lòng khán giả. Với tôi, đó là điều hạnh phúc.

Xin cảm ơn anh về buổi trò chuyện

Thu Giang (Clip: Hà Thành)
Bình luận
vtcnews.vn