Humburger nhân thịt rắn hổ mang của người Indonesia

Thế giớiThứ Hai, 28/06/2010 08:35:00 +07:00

(VTC News) - Cũng giống humburger bò được yêu thích ở nhiều nước khác, humburger nhân thịt rắn hổ mang rất được ưa chuộng ở Indonesia.

(VTC News) - Ở Indonesia có tới hơn 450 loài rắn sinh sống trong đó có hơn 5 loài thuộc loại rắn độc đặc biệt nguy hiểm. Loài rắn hổ mang sống ở Indonesia với số lượng nhiều nhất Đông Nam Á.

 

Người ta có thể bắt gặp rắn ở mọi nơi kể cả trong thành phố bởi vậy việc bắt chúng cũng không quá khó khăn. Từ lâu, thịt rắn cũng đã đi vào văn hóa ẩm thực của người dân nước này.  

Thịt rắn không chỉ được dùng để chế biến trong những món ăn truyền thống mà chúng còn được dùng làm nguyên liệu cho cả những món ăn nhanh hiện đại của phương Tây đang được nhiều người ưa thích như humburger.  

Đến Indonesia du khách có thể thưởng thức món  humburger đặc biệt có  nhân thịt rắn hổ mang bành. 

. Một thợ chuyên làm thịt rắn ở Yogyakarta, Indonesia bắt một con rắn hổ mang chuẩn bị làm thịt cung cấp cho các nhà hàng bán humburger ở nhiều vùng khác nhau. 

Công đoạn làm thịt rắn đầu tiên là chặt bỏ phần đầu chứa những chiếc răng nanh có chứa nọc độc. Tiếp đó phần thân sẽ được chặt thành các khúc ngắn. 
Các khúc thịt đều được lột sạch da và làm sạch ruột. Thịt và ruột của chúng có thể dùng để chế biến các món ăn như humburger, nấu canh, làm món Satay (món thịt nướng, thịt xiên nướng) và thậm chí là cả món cocktail (sử dụng tiết rắn tươi) cho các nhà hàng trong cả nước. 

Một số người Indonesia còn tin túi mật, tủy của rắn hổ mang còn có công dụng chữa bệnh và bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực. 
Một thợ chế biến đang tiến hành lọc thịt những con rắn đã được lột da.  
Thịt rắn hổ mang băm nhuyễn, thêm gia vị là làm chín thường được chế biến nhân cho món humburger. 
Thịt rắn hổ mang băm nhuyễn, thêm gia vị là làm chín thường được chế biến nhân cho món humburger. 

Cũng giống humburger bò được yêu thích ở nhiều nước khác, humburger nhân thịt rắn hổ mang rất được ưa chuộng ở Indonesia. 

Đức Thành
(Theo CNN)

Bình luận
vtcnews.vn