Huế: Tăng cường làm “sạch” môi trường du lịch

Thời sựThứ Bảy, 07/08/2010 04:08:00 +07:00

(VTC News) - Nạn móc túi, ăn xin, chèo kéo, cò mồi du khách đang diễn ra phức tạp ở Huế, các cơ quan quản lý đã bàn cách phối hợp xử lý mạnh tay.

(VTC News) - Trước vấn nạn chèo kéo du khách, ăn xin, buôn bán hàng rong đang có chiều hướng phức tạp gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng du lịch trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế, vừa qua, một số ban ngành có liên quan đã thống nhất họp bàn, đưa ra biện pháp xử lý nghiêm những đối tượng làm xấu hình ảnh du lịch Huế.

Cụ thể, đợt ra quân mạnh tay nhất sẽ được tiến hành vào ngày 9/8, kéo dài trong 7 ngày.Như vậy, đầu tuần này sẽ có mặt 4 cơ quan gồm Quản lý di tích, Công an, Quản lý đô thị và Sở VHTT & DL cùng nhau phối hợp đi thực tế kiểm tra tại những điểm nóng du lịch của địa phương.

Kế hoạch trong đợt này là xử lý mạnh tay những trường hợp vi phạm quy định về hoạt động trong khu vực di tích, “gom’ những đối tượng ăn xin, chèo kéo khách du lịch và ổn định lại các hoạt động đậu đỗ của lượng xe du lịch, xe taxi vận hành trong quy hoạch di tích.

 

Trao đổi vấn đề này, Trưởng phòng quản lý bảo vệ Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế, ông Nguyễn Thành Nam cho biết: "Hiện tại ở một số địa điểm du lịch trên toàn tỉnh bắt đầu có sự hoạt động mạnh trở lại của nạn chèo kéo, bán hàng rong khiến cho du khách không hài lòng. Thậm chí, một số cò mồi còn liên hệ đến các cửa hàng đồ lưu niệm, chủ xe để "chăn dắt” khách vào để ăn hoa hồng. Một số cửa hàng nâng giá thành sản phẩm để cho đối tượng cò hưởng lợi đến khoảng 40%. Như thế du khách đã bị móc túi một số tiền không nhỏ trong chuyến đi của mình.Trần Viết Long
Bình luận
vtcnews.vn