Huế mạnh tay 'phạt nguội', phát hiện độc chiêu né camera của cánh lái xe taxi

Thời sựThứ Năm, 14/11/2019 11:42:00 +07:00

Khi cơ quan chức năng sử dụng hệ thống camera để xử phạt vi phạm giao thông cũng là lúc cánh lái xe taxi ở Huế nghĩ ra nhiều độc chiêu để đối phó.

Bắt đầu từ 1/11, tỉnh Thừa Thiên - Huế triển khai xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh từ camera giám sát.

Việc xử phạt các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông này dựa trên cơ sở dữ liệu từ hệ thống ghi nhận hình ảnh của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh của tỉnh. Các dữ liệu này được truyền về từ các camera giám sát lắp đặt trong TP Huế.

do-thi-thong-minh-hue

Từ 1/11, Thừa Thiên -  Huế bắt đầu triển khai xử phạt vi phạm giao thông qua hệ thống camera của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh. 

Sau khi triển khai, thông qua hình ảnh, số lượng vi phạm được xử lý tăng rất nhiều, nhận thức trong xã hội cũng bắt đầu có sự chuyển biến, hình ảnh giao thông của Huế đã và đang dần thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, từ khi cơ quan chức năng sử dụng hệ thống camera để xử phạt vi phạm giao thông, cánh tài xế ở Huế bắt đầu nghĩ ra nhiều chiêu trò nhằm tránh sự giám sát của hệ thống camera.

Cụ thể, thời gian gần đây, ở địa phương này xuất hiện những chiếc ô tô bị lột lớp phản quang, lớp sơn đen trên các số ở biển kiểm soát. Hầu hết những xe ô tô này là của các hãng taxi đang hoạt động ở Huế.

Một người dân phản ánh đến Trung tâm Giám sát, điều hành Đô thị thông minh Thừa Thiên - Huế rằng: “Ban đêm dù có chiếu đèn vào những biển kiểm soát của chiếc xe này cũng không thể thấy rõ hết. Phải chăng đây là một trong những chiêu trò né các camera giám sát, lực lượng chức năng hòng tránh bị phạt nguội khi vi phạm giao thông".

hacking-banner

 Nhiều lái xe taxi cố tình cào lớp sớn đen, phản quang trên các biển số ô tô để tránh bị "phạt nguội". 

Trước tình trạng này, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa chỉ đạo Công an TP Huế bố trí lực lượng xác minh, xử lý. 

Công an TP Huế thừa nhận, hiện nay một số xe ô tô thuộc các hãng taxi Mai Linh, Sun Taxi, Thành Công... có dấu hiệu lột lớp phản quang, lớp sơn đen tại các số trên kiển kiểm soát nhằm trốn tránh việc giám sát, quản lý của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh.

Ngoài ra, hành vi này cũng nhằm khi vi phạm luật giao thông đường bộ hay xảy ra tai nạn giao thông, sẽ khiến người dân địa phương hoặc camera khó khăn trong nhận diện và truy tìm phương tiện.

Lãnh đạo Công an TP Huế cho biết, sau khi nắm bắt được tình hình, đơn vị bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, phát hiện lập biên bản nhiều kẻ vi phạm.

"Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục theo dõi, ngăn chặn phương thức tránh né vi phạm nói trên và tổ chức tuyên truyền dưới hình thức hội nghị tại các công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi", lãnh đạo Công an TP Huế nói.

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn