Huawei Trung Quốc muốn áp đảo Apple

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 18/02/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Huawei sẽ sánh vai cùng các tiền bối Samsung, LG hay Sony Ericson trên đường đua máy tính bảng trong năm 2012.

(VTC News) - Huawei sẽ sánh vai cùng các tiền bối Samsung, LG hay Sony Ericson trên đường đua máy tính bảng trong năm 2012.

Thông tin mới nhất cho biết AT&T sẽ là nhà phân phối sản phẩm được đăng ký với tên 4G (hỗ trợ mạng HSPDA+) Huawei MediaPad tại thị trường Mỹ trong thời gian tới. Yu Cheng Dong, Chủ tịch của tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc đã tuyên bố sẽ chính thức cho ra mắt chiếc máy tính bảng có tên gọi MediaPad 10 FHD tại Mobile World Congress 2012 , Tây ba Nha cuối tháng 2 tới. 

Vị chủ tịch của Huawei còn tự tin khẳng định trên Sina MicroBlog của mình rằng MediaPad 10 FHD sẽ trở thành một trong những "máy tính bảng cao cấp nhất trên thế giới", mặc dù dòng tin này đã bị chính ông xóa đi sau đó.

Lời phát biểu hùng hồn của Vị chủ tịch Yu Cheng Dong  trên Sina MicroBlog


Với những trải nghiệm đầu tiên khi sử dụng MediaPad cho thấy chiếc tablet hoạt động khá hiệu quả, đặc biệt là khả năng hiển thị hình ảnh, video full HD và game 3D không thua kém gì so với iPad 2. Theo đánh giá của các nhà phân tích, thiết bị này hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với "siêu phẩm" iPad 3 của Apple sẽ ra mắt trong tháng tới để trở thành "máy tính bảng cao cấp nhất trên thế giới" đúng như những gì vị chủ tịch của HuaWei đã phát biểu.
Liệu MediaPad 10 FHD có đủ sức cạnh tranh với iPad? 

Theo đó, đối thủ mới của iPad sẽ có kích thước 10 inch với khả năng hiển thị full HD (FHD) độ phân giải 1920 x 1200, bộ vi xử lý Nvidia Tegra 3 Quad-core CPU hoặc CPU Qualcomm Snapdragon S4 Quad-core CPU 2.5 GHz. Chiếc tablet của Huawei cũng sẽ được trang bị 2 camera ở mặt trước và sau, camera phía sau tối thiểu sẽ là 8.0 megapixel. 
MediaPad 10 của Huawei sẽ được công bố sớm hơn so với iPad 3 trong những ngày đầu tiên của sự kiện MWC 2012 vào ngày 1 tháng 3 tới. Trong khi đó, Apple sẽ phải chờ tới tận mùng 7 tháng 3 để ra mắt siêu phẩm của mình. Đây có thể được coi là điểm lợi thế của Huawei so với các đối thủ khác tại sân chơi MWC trong năm nay, tuy nhiên liệu đại gia Trung Quốc có tận dụng tốt cơ hội của mình hay không lại là điều không thể đoán trước.

Hoàng Chung (ảnh: M.I.C)


Bình luận
vtcnews.vn