Huawei trình làng điện thoại 'siêu to, siêu nặng'

Kinh tếChủ Nhật, 13/01/2013 04:19:00 +07:00

(VTC News) - Smartphone Ascend Mate của Huawei đã đánh bại Galaxy Note để chiếm vị trí quán quân về kích cỡ một chiếc điện thoại.

(VTC News) - Smartphone Ascend Mate của Huawei đã đánh bại Galaxy Note để chiếm vị trí quán quân về kích cỡ một chiếc điện thoại.

Với xu hướng của smartphone là màn hình to và sắc nét hơn, các nhãn hiệu mới nhất như iPhone 5, Galaxy Note II và Xperia Z đều có kích cỡ lớn hơn phiên bản tiền nhiệm của chúng.

Ascend Mate  đặt cạnh iPhone

Riêng Note II, bởi kích cỡ được coi là quá khổ 5,5 inch, được báo chí đặt tên "phablet" tức lai giữa phone và tablet. Có lẽ đến đây ai cũng cho rằng 5,5 inch sẽ là giới hạn cho một chiếc điện thoại.

Tuy nhiên tại CES 2013, hãng Huawei (Hoa Vỹ) của Trung Quốc đã phá vỡ rào cản một lần nữa khi giới thiệu chiếc Ascend Mate với màn hình lên đến 6,1 inch. Đây là điện thoại đầu tiên trên thế giới vượt qua mốc 6 inch.

Giống như Galaxy Note, người dùng phải dùng đến hai tay bởi một ngón cái không thể chạm quá nửa màn hình một lúc.
Ascend Mate cũng là điện thoại nặng nhất hiện nay: 198g. 

Ascend Mate cũng là điện thoại nặng nhất hiện nay: 198g. Để so sánh, iPhone 5 nặng 112g, Galaxy Note II 180g, và  Nokia Lumia 920, vốn bị chỉ trích bởi trọng lượng quá khổ của nó, cũng chỉ 185g.

Đi kèm với màn hình khổng lồ là cấu hình cũng ấn tượng không kém của Ascend Mate: camera 8 megapixel, chip xử lý 4 nhân 1.5Ghz, Android 4.1 Jelly Bean. Có lẽ ấn tượng nhất là pin của Ascend mate với công suất lên đến 4050mAh, so với 3100mAh của Note II. Cục pin siêu khỏe này giúp chiếc điện thoại quá cỡ chạy liên tục hai ngày trên các ứng dụng bình thường như gọi điện và lướt web.

Minh Hà
Bình luận
vtcnews.vn