Huawei thừa nhận doanh số mảng điện thoại thông minh toàn cầu có thể giảm đến 60%

Thế giớiThứ Hai, 17/06/2019 16:38:00 +07:00

Huawei thừa nhận doanh số điện thoại thông minh toàn cầu của họ trong năm 2019 sẽ giảm từ 40 đến 60%, theo Bloomberg.

Theo Bloomberg, Huawei dự tính doanh số bán hàng mảng điện thoại thông minh toàn cầu của họ trong năm 2019 sẽ giảm từ 40 đến 60%. Gã khổng lồ Trung Quốc cũng đang xem xét nhiều chiến lược khác nhau, bao gồm cả việc cắt giảm số lượng bán ra một số mẫu điện thoại thông minh mới, như dòng Honor 20, ở thị trường nước ngoài.

Dòng Honor 20 dự kiến sẽ ra mắt tại một số nước châu Âu, bao gồm Anh, Pháp... vào ngày 21/6. Tuy nhiên, theo một nguồn tin nội bộ, các giám đốc phụ trách của Huawei sẽ giám sát gắt gao lượng bán ra của Honor 20 và có thể cắt giảm lượng hàng xuất xưởng nếu doanh số kém.

huawei-sales

 (Ảnh: Reuters)

Để bù đắp sự sụt giảm doanh số ở nước ngoài, Huawei đang đặt mục tiêu chiếm tới một nửa thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc trong năm 2019, Bloomberg cho biết.

Huawei hiện chưa bình luận về thông tin trên.

Hồi tháng 5, Chính phủ Mỹ đã đưa Huawei, công ty thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, vào danh sách đen thương mại, cấm các nhà cung cấp nước này làm ăn với công ty viên thông Trung Quốc vì những gì Washington cho là lo ngại về an ninh quốc gia. Vào thời điểm đó, người sáng lập và giám đốc điều hành Huawei Nhậm Chính Phi (Ren Zhengfei) cho biết các lệnh cấm có thể tác động đến tăng trưởng của công ty nhưng không nhiều.

Lệnh cấm tương tự của Mỹ đối với ZTE Corp Trung Quốc, gần như làm tê liệt doanh nghiệp này đầu năm 2018 trước khi các hạn chế được dỡ bỏ.

Khủng hoảng của Huawei làm nóng thêm căng thẳng thương mại giữa Washington và Bắc Kinh. Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, vấn đề của Huawei có thể là một phần trong thỏa thuận thương mại giữa hai nước. 

Tuy nhiên, Broadcom,  tập đoàn sản xuất chip có trụ sở tại Mỹ, tuần trước đã gây sốc khi dự báo, căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và lệnh cấm Huawei sẽ làm họ mất 2 tỷ USD trong năm nay.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn