Huấn luyện viên Sài Gòn hướng dẫn 6 cách giảm mỡ bụng

Sức khỏeChủ Nhật, 21/10/2018 07:42:00 +07:00

Huấn luyện viên Cù Huy Hiệp khuyên nên ăn uống giàu chất xơ, bổ sung protein, cắt giảm đường và chất kích thích.

Huấn luyện viên Hiệp có 8 năm gắn bó với gym. Anh chia sẻ 6 thói quen nếu thực hiện được càng nhiều thì càng dễ giảm mỡ bụng.

Chế độ ăn uống phù hợp

Bạn tập thể dục nặng hay nhiều thế nào, nếu không chú ý ăn uống đúng cách thì cũng không thể giảm mỡ được. Kế hoạch ăn uống giảm mỡ như thế nào là phù hợp? Nếu tổng năng lượng cơ thể tiêu hao lớn hơn năng lượng thu vào thì sẽ giảm mỡ.

Nhiều người chọn chế độ low-carb hoặc low-fat, thật sự không có chế độ ăn tốt nhất cho mọi người mà tùy cá nhân có chế độ phù hợp. Những kế hoạch nhịn ăn để giảm cân thường không có hiệu quả lâu dài.

Quá trình ăn uống cần lưu ý:

Chất xơ trong rau củ quả, ngũ cốc, yến mạch được khuyên dùng bởi giúp cơ thể cảm thấy dễ no hơn, qua đó giúp giảm mỡ tốt hơn. Lần sau, thay vì ăn vặt bằng trà sữa, bánh kẹo thì hãy ăn trái cây.

hlv

Duy trì tập luyện thường xuyên giúp săn chắc cơ. (Ảnh:H.H)

Chất đạm giúp cơ thể đốt nhiều năng lượng hơn trong quá trình tiêu hóa, giúp nuôi và phát triển cơ bắp. Cố gắng giữ 20-40% năng lượng nạp vào là protein.

Cắt giảm đường

Đường là năng lượng rỗng, khiến cơ thể dễ dàng tích mỡ và những nguy cơ sức khỏe khác. Hạn chế các nước có chất ngọt như nước ngọt, trà sữa, sữa có đường. Nếu bạn vẫn có thói quen uống nước ngọt, sữa có đường, nước tăng cân thì rất khó giảm cân, giảm mỡ.

Tập trung giảm mỡ toàn thân

Nếu bạn chỉ tập trung tập bụng, cơ thể sẽ không rút mỡ bụng mà tiêu hao mỡ những chỗ khác nữa. Do đó hãy tập luyện toàn thân để rút mỡ bụng nhanh hơn là chỉ tập mỗi bụng. 

Tập kháng lực tập với tạ

Tập kháng lực không đốt nhiều calories như cardio, còn tập kháng lực đúng cách sẽ gia tăng lượng cơ bắp, tăng khả năng tiêu hóa và cả giảm mỡ. Hãy cố gắng tập với dụng cụ sẽ bổ trợ rất nhiều.

Tập cardio

Cardio đúng cách hay tập HIIT, tức các bài thể dục với cường độ cao đốt rất nhiều năng lượng. Khi lượng calo đốt ra cao hơn nạp vào thì mỡ sẽ giảm xuống. Một số môn tập theo nhóm như nhảy, đạp xe, chạy bộ hay leo núi rất tốt để nâng cao thể lực và tiêu hao nhiều năng lượng.

Giảm bia rượu

Nghiên cứu khoa học cho thấy uống bia rượu có liên quan mật thiết đến việc tăng cân. Rượu bia chứa nhiều năng lượng. Uống bia rượu say xỉn làm nhận thức ảnh hưởng, bạn ăn uống khó kiểm soát nên ăn nhiều hơn mức cơ thể cần, ăn không cảm giác ngon miệng. 

Giảm căng thẳng

Căng thẳng khiến cơ thể sản sinh độc tố, tăng lượng hormone cortisol cản trở quá trình trao đổi chất. Ngủ đủ giấc, cố gắng tránh suy nghĩ nhiều để cơ thể phục hồi tốt, tập luyện dễ tăng cơ.

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn