Hứa có việc làm lương cao, lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

Pháp luậtThứ Ba, 03/04/2018 17:09:00 +07:00

Chị O. theo bà Tám sang Trung Quốc vì tin tưởng sẽ có được một công việc với mức lương hơn 10 triệu đồng/tháng, nhưng sang đến nơi, chị mới biết mình bị lừa bán.

Ngày 2/4, Công an thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) tiếp nhận chị P.T.C.O, sinh năm 1992, trú tại Mỹ Phước, Long Xuyên, tỉnh An Giang bị lừa bán sang Trung Quốc từ phía lực lượng chức năng Trung Quốc.

Trước đó, tháng 8/2017, trong khi chị O đang làm thuê tại một quán hủ tiếu tại tỉnh An Giang thì có một người (thường gọi là bà Tám) đến bắt chuyện nói sẽ tạo điều kiện cho chị đi lao động ở một công ty bên Trung Quốc với mức lương hơn 10 triệu đồng/tháng và sau 3 tháng sẽ được về quê một lần.

29920365_757312317799553_1453810096_n

Lực lượng chức năng Trung Quốc bàn giao chị O. cho lực lượng chức năng TP Móng Cái.

Nghe lời bà Tám, chị O cùng với bà Tám đi máy bay ra Hà Nội, sau đó bà Tám bảo chị O. uống thuốc chống say xe.

Khi sang đến Trung Quốc, thấy một phụ nữ và một người đàn ông trung tuổi đến trao đổi với bà Tám để mua mình về làm vợ, chị O mới biết mình bị lừa bán.

Trong thời gian ở nhà chồng, một hôm “mẹ chồng” bảo chị chở đi bệnh viện. Nhân cơ hội này, chị O. chạy ra ngoài vẫy xe taxi và liên lạc với một người phụ nữ trước đó đã biết hoàn cảnh của chị trước đó để được hướng dẫn tìm cách trốn thoát.

Đến một khách sạn, do không có hộ chiếu, giấy thông hành mà chỉ có chứng minh thư Việt Nam, chị O. bị lực lượng chức năng Trung Quốc tạm giữ 25 ngày, sau đó bàn giao cho lực lượng chức năng TP Móng Cái.

Hiện lực lượng chức năng đang hoàn tất thủ tục để chị O về đoàn tụ với gia đình và điều tra mở rộng vụ án.

Kiều Mi
Bình luận
vtcnews.vn