HS lớp 5 bị hàng xóm cứa cổ: Đòn thù âm ỉ 6 năm?

Thời sựThứ Năm, 04/03/2010 06:05:00 +07:00

(VTC News) - Bố nạn nhân Nguyễn Ngọc Tường chỉ có thể đưa ra xích mích lớn nhất giữa bọn trẻ chính là khi hung thủ lấy trộm máy tính của anh trai Tường.

(VTC News) - Bố nạn nhân Nguyễn Ngọc Tường chỉ có thể đưa ra xích mích lớn nhất giữa bọn trẻ chính là khi hung thủ Sơn lấy trộm máy tính của anh trai bé Tường cách đây 6 năm.

Có mặt tại Khoa Nhi - Bệnh viện Việt Đức sáng ngày 3/3, tức là 6 ngày sau vụ bé Nguyễn Ngọc Tường bị hàng xóm là Dương Đình Sơn chém nhiều nhát vào mặt và cổ, vẻ mặt mất bình tĩnh, căm phẫn vẫn còn chưa nguôi trên gương mặt anh Nguyễn Ngọc Cường, bố bé Tường.

Anh Cường đang chăm sóc con mình, bé Nguyễn Ngọc Tường. Ảnh HL 

Giải thích cho nguyên nhân của sự việc này, anh Cường chỉ có thể đưa ra mâu thuẫn lớn nhất giữa bọn trẻ chính là sự việc diễn ra cách đây 6 năm, khi hung thủ là Dương Đình Sơn cùng học lớp 7 với anh trai của bé Tường, đã lấy trộm rất nhiều máy tính của các bạn trong lớp. Khi sự việc vỡ lở, Sơn đã trả lại cho tất cả các bạn, nhưng riêng máy tính của anh trai Tường, Sơn không trả. Lời qua tiếng lại, nhưng người lớn thì vẫn xem đó là việc trẻ con nên không lưu tâm. Trong khi đó, người lớn vẫn qua lại, thăm hỏi nhau dịp tết nhất, trong mối quan hệ thông gia bình thường.

Mấy ngày gần đây, Sơn tỏ ra khó chịu với gia đình anh Cường, liên tục gọi điện đe doạ giết người, ném đá lên mái nhà của anh và đỉnh điểm là sự việc Sơn tấn công Tường lúc 6h sáng 26/2, khi anh Cường sai Tường đi mua xôi về ăn sáng, chuẩn bị đi học. "15 phút vẫn không thấy con về, tôi đã thấy lo lo thì thấy người nhà của Sơn gọi điện sang bảo Tường đang ở nhà họ. Tôi không tin lắm vì xích mích trẻ con, Tường không thể tự ý vào nhà Sơn. Khi tôi vào, thấy bố Sơn đang bế con tôi, máu me đầy người, áo rịt vào vết thương. Lúc đó tôi thấy trời đất sụp đổ, không còn gì nữa. Tôi nghĩ con tôi chết rồi, chứ không sống được. Một vết rạch từ bên này cổ sang bên kia cổ, một áo phải giữ rịt vào thì máu mới không chảy, còn người con tôi thì ướt sũng. Lúc đó tôi chỉ biết ôm con chạy, cứu đâu được thì cứu" - Anh Cường rơm rớm, chưa hết sự bồn chồn, bứt rứt, mất bình tĩnh khi kể lại cho PV VTC News buổi sáng hôm đó.

Chú của bé Tường đang đọc truyện cho các bệnh nhi nghe. Ảnh HL 

Sáng hôm đó, Tường được chuyển lên ngay Bệnh viện Việt Đức. 11 người thân của cháu đã trực ngay cổng bệnh viện để sẵn sàng truyền máu cho Tường. Cùng lúc đó, các bác sĩ bệnh viện Mắt Trung ương cũng được mời sang để hội chẩn liên viện trường hợp nguy cấp này. Rất may là mắt của Tường chỉ bị rách giác mạc nên mắt vẫn có thể nhìn được.

Theo y tá Phù Thị Hoa, người trực tiếp chăm sóc cháu Tường, thì vết thương ở cổ nhưng may không vào chỗ hiểm, chỗ chí mạng như động mạch, cuống họng mà chỉ vào phần mềm nên tuy chảy máu nhiều nhưng cháu không bị nguy hiểm đến tính mạng ngay lập tức. Tuy vậy, nếu đến chậm hơn tí nữa, Tường có thể sẽ mất mạng vì mất quá nhiều máu.

Tường đã tỉnh táo hơn, có thể nói, ăn cháo và ngủ được. Ảnh HL 

Hiện tại, Tường đã phục hồi dần, có thể nói chuyện, mở mắt, ăn được cháo, cử động tay chân. Tuy vậy, sắc diện của Tường vẫn còn xanh và yếu ớt. Tường nói khẽ khàng rằng cổ em vẫn còn đau, chưa xoay được sang bên kia. Sau một thời gian tiêm giảm đau, thuốc kháng sinh, hôm nay Tường đã không còn phải tiêm thuốc giảm đau nữa, chỉ phải truyền đạm cho sức khoẻ tốt hơn.

"Đêm đến, cháu vẫn giật mình. Tôi hỏi con tôi, một là bố ở lại trông con, hai là mẹ. Con chọn như thế nào? Cháu trả lời: con không lựa chọn. Như thế tự tôi biết là cháu cần cả cha lẫn mẹ. Tôi cố gắng giúp cháu quên đi quá khứ đáng sợ đó nên lúc nào hai vợ chồng cũng ở bên cạnh. Cháu vốn yếu nên không lúc nào vợ chồng tôi rời khỏi con. Tôi không còn biết nhà cửa là cái gì nữa, cả việc trừng trị hung thủ như thế nào... cứ đi chăm con thôi. Bao giờ con khoẻ thì về. Vợ chồng tôi đã không ngủ 6 đêm nay rồi. Mình chủ yếu sống vì con. Bố mẹ hung thủ đến tôi còn đuổi đi vì sợ mất bình tĩnh" - Anh Cường tâm sự.

Bố của bé Tường cũng nhờ các chị, chú của Tường đọc chuyện cho cháu nghe, kể chuyện vui, để giúp Tường quên đi nỗi sợ. Hiệu trưởng nhà trường và giáo viên chủ nhiệm hôm 2/3 cũng đã đến thăm cháu vì Tường là HS giỏi, học lớp A1. 

Gia đình bé Tường dự định sẽ để Tường ở lại Hà Nội một thời gian, đến khi nào, tâm lý của Tường thực sự ổn định, mới có thể tiếp tục cuộc sống ở Thuận Thành, Bắc Ninh. Theo các bác sĩ, khoảng cuối tuần này Tường sẽ ra viện. 

Theo bệnh án của Nguyễn Ngọc Tường tại Bệnh viện Việt Đức, Tường nhập viện trong tình trạng mất máu do tai nạn sinh hoạt, bị dao cứa vào cổ lúc 6h sáng, chảy máu và bất tỉnh. Da niêm mạc nhợt nhạt, hạch bình thường, mạch và huyết áp bình thường.

Vết thương thuộc phần mềm dưới cổ trái dài 25cm, đứt bán phần cơ ức đòn chũm, đứt tĩnh mạch cánh ngoài; rách da, bờ nham nhở; Vết thường dưới mắt trái 4cm; Vết thương phần mềm ngón tay 2 và 3 ở bàn tay hai bên.

Hiền Lê

Bình luận
vtcnews.vn