HP dương tính: Nỗi ám ảnh của người bị đau dạ dày

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 29/05/2019 14:30:00 +07:00

Theo thống kê tại hội nghị khoa học tiêu hóa gan mật năm 2017, có khoảng 70% dân số Việt Nam bị nhiễm khuẩn HP.

Ở Hà Nội, cứ 1000 người thì có tới 700 người bị nhiễm HP, còn tại TP. HCM, có đến 90% người bị viêm dạ dày có sự xuất hiện của vi khuẩn HP. Một con số đáng báo động.

Vi khuẩn HP là gì?

HP (Helicobacter pylori hoặc H.Pylori) là vi khuẩn sống ở lớp niêm mạc và dưới lớp niêm mạc dạ dày- tá tràng là nguyên nhân chính gây viêm loét dạ dày – tá tràng và nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư dạ dày. Hơn thế nữa, vi khuẩn HP rất dễ lây nhiễm qua những thói quen sinh hoạt hàng ngày như ăn chung bát nước chấm, uống chung cốc hoặc hôn nhau.

Khả năng lây nhiễm cao này khiến nguy cơ cả gia đình cùng nhiễm vi khuẩn HP và tỷ lệ lây nhiễm ra cộng đồng rất lớn. Thực tế cho thấy, hiện nay có đến 70% người dân Việt Nam bị nhiễm vi khuẩn HP. Con số này dự kiến sẽ tăng lên đáng kể trong những năm tiếp theo.

image001

 

Tại sao HP hay tái phát và khó điều trị?

Kháng sinh là lựa chọn đầu tay trong điều trị nhiễm HP, nhưng trong cuộc chiến chống lại vi khuẩn, khoa học hiện đại đang gặp phải vấn đề lớn khi tỷ lệ vi khuẩn HP kháng kháng sinh ngày càng tăng cao.

Theo các chuyên gia tiêu hóa, trước đây, điều trị vi khuẩn HP khá dễ dàng. Với phác đồ 3 thuốc, tỷ lệ diệt trừ thành công trên 95%, trong khi tỷ lệ này chỉ cần đạt 90% là phác đồ điều trị hiệu quả. Nhưng từ năm 2003 đến năm 2010, tỷ lệ diệt trừ vi khuẩn HP thành công với phác đồ chuẩn giảm còn 62,5%.

Nguyên nhân gây ra tình trạng điều trị vi khuẩn HP bằng kháng sinh không hiệu quả gồm:

Không tuân thủ điều trị: liệu trình phải sử dụng nhiều loại thuốc trong nhiều ngày liên tiếp dẫn đến khó khăn trong việc nhớ lịch uống và kiên trì của bệnh nhân. Nhiều bệnh nhân khi thấy giảm các triệu chứng sẽ ngay lập tức dừng thuốc mà không biết rằng HP vẫn còn phát triển, dẫn đến nhiễm HP mạn tính. Đồng thời, sử dụng kháng sinh dài ngày gây mệt mỏi cho người bệnh, dễ dẫn đến chán nản và khó tuân thủ điều trị.

Sử dụng kháng sinh bừa bãi: thực trạng sử dụng, kê đơn kháng sinh bừa bãi hiện nay khiến tỷ lệ HP kháng kháng sinh ngày càng cao. Dẫn đến hậu quả khó để diệt hết HP trong một đợt điều trị.

Điều này làm rấy lên lo ngại rằng trong một tương lai không xa chúng ta sẽ không còn kháng sinh để điều trị và nhiều bệnh nhân sẽ phải đối mặt với việc chung sống cùng vi khuẩn HP, chấp nhận nguy cơ mắc các bệnh lý dạ dày.

PylopassTM: Bước đột phá trong việc kiểm soát vi khuẩn HP

PylopassTM là sáng chế đã được sử dụng rộng rãi ở hơn 50 nước trên thế giới trong kiểm soát HP của tập đoàn Novozymes – Đan Mạch.

PylopassTM chứa Lactobacillus reuteri DSM 17648 được sản xuất theo công nghệ đặc biệt, là chủng duy nhất hiện nay có khả năng nhận biết cấu trúc đặc hiệu trên màng tế bào vi khuẩn HP, từ đó gắn kết và thải trừ HP một cách tự nhiên qua đường tiêu hóa. Đặc biệt, PylopassTM không có tính kháng như kháng sinh cho nên hiệu quả diệt HP là rất cao.

image003

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ DeHP với thành phần chính là PylopassTM s có khả năng nhận biết cấu trúc đặc hiệu trên màng tế bào vi khuẩn HP, từ đó gắn kết với HP thành một tập hợp và đào thải một cách tự nhiên qua đường tiêu hoá mà không làm ảnh hưởng đến hệ vi sinh đường ruột. Ngoài ra, DeHP còn bổ sung chiết xuất cam thảo và curcuminoid hiệp đồng tác dụng trong việc hỗ trợ giảm vi khuẩn HP và hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh dạ dày.

Bộ sản phẩm DeHP dạng viên và DeHP kids dạng cốm vị ngọt hương cam mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người dùng, an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19006436 để được Dược sĩ tư vấn hoặc truy cập website https://dehp.vn/

image006 3

 

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 00657/2019/ATTP-XNQC

Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM GIA NGUYỄN

Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn