Hotgirl xinh đẹp ủng hộ quyết định tan học lúc 18h

Giáo dụcThứ Sáu, 10/02/2012 10:01:00 +07:00

(VTC News)- Cô bạn Đào Phương Thảo, lớp 10C2 trường THPT Phương Nam (Hà Nội) ủng hộ việc UBND TP Hà Nội quyết định lùi giờ tan học vào lúc 18h.

(VTC News)- Cô bạn Đào Phương Thảo, lớp 10C2 trường THPT Phương Nam (Hà Nội) ủng hộ việc UBND TP Hà Nội quyết định lùi giờ tan học vào lúc 18h.



Sở hữu một gương mặt xinh xắn, một đôi mắt to tròn, hotgirl Đào Phương Thảo luôn thu hút được mọi ánh nhìn. Ở trường, cô bạn này cũng nổi tiếng với thành tích học tập và tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội. Phương châm sống mà cô bạn này luôn theo đuổi là : “Dù có chuyện gì thì ngày mai vẫn sẽ là một ngày mới”.

 Đào Phương Thảo - cô bạn xinh xắn và thông minh của trường THPT Phương Nam (Hà Nội)

Cũng như bao học sinh THPT khác trên địa bàn Thủ đô, Đào Phương Thảo cũng phải chịu ảnh hưởng từ việc đổi giờ học theo quyết định của UBND Thành phố. Phương Thảo chia sẻ: “Việc thay đổi giờ học cũng gây ra một số xáo trộn trong sinh hoạt của em vì thời gian học quá sớm khiến em cũng như các bạn đi học sẽ không có thời gian ăn sáng nên rất buồn ngủ và có phần uể oải trong việc tiếp thu kiến thức”.

Trước đây, Thảo thường ăn sáng ở căng tin của nhà trường trước khi vào học. Tuy nhiên, từ khi có thời khóa biểu mới Thảo không còn đủ thời gian để ăn bữa sáng đúng quy định do quãng đường từ nhà tới trường khá xa. Để khắc phục tình trạng này, Thảo thường xuyên phải đợi đến giờ ra chơi mới có thể ăn sáng. Cũng như Thảo, hầu hết các bạn trong trường cũng gặp khó khăn trong việc ăn sáng khi giờ học bị đẩy sớm hơn trước kia.

Tuy thời gian học của Thảo chính khóa vào các buổi sáng nhưng vẫn có 3 buổi học thêm buổi chiều tại trường, cùng với 3 buổi học thêm tối tại các trung tâm ngoài đã khiến cô bạn xinh đẹp này phải “vắt chân lên cổ” để theo được lịch học mới.
 
 

Chia sẻ về vấn đề này, Thảo cho biết: “ việc thay đổi giờ học là không hợp lý vì tan học lúc 19h thì về đến nhà cũng phải 19h30. Như vậy việc ăn uống và sinh hoạt cá nhân sẽ rất muộn, gây khó khăn cho học sinh như chúng em”.

Thảo cho rằng, việc mỗi gia đình đoàn tụ ăn bữa cơm tối đã trở thành một nét đẹp trong truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam. Việc thay đổi giờ học giờ đây đã làm xáo trộn và đang làm mất đi truyền thống tốt đẹp đó. Sau một ngày dài lao động vất vả và mệt nhọc, có lẽ bữa cơm tối là thời gian các thành viên trong gia đình có thể đoàn tụ đông đủ, là khoảng thời gian cha mẹ và con cái có thể trò chuyện, trao đổi . “Em nghĩ rằng, bữa cơm tối sẽ là khoảng thời gian vui vẻ nhất trong một ngày của mỗi gia đình”. Thảo chia sẻ.
 
 

Khi được biết thông tin từ ngày 13/2, các bạn học sinh THPT của Hà Nội có thể được tan học sớm hơn vào lúc 18h, Phương Thảo cũng tỏ ra rất vui mừng và đồng tình với quyết định này.

Cô bạn này chia sẻ: “Với giờ tan học sớm hơn, chúng em sẽ có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, ăn bữa cơm tối cùng gia đình hoặc có thêm thời gian để chuẩn bị cho việc học tập”.

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn