Hotgirl wushu giành HCV: Ám ảnh 2 lần thảm bại tại SEA Games

Tổng hợpChủ Nhật, 08/12/2013 06:10:00 +07:00

(VTC News) -Mở hàng Vàng cho đoàn Việt Nam bằng bài thi kiếm thuật hoàn hảo, Thúy Vi đã có cuộc “phục thù” ngọt ngào cho 2 lần thảm hại ở 2 kỳ SEA Games trước.

(VTC News) -Mở hàng Vàng cho đoàn thể thao Việt Nam bằng bài thi kiếm thuật hoàn hảo, nữ võ sỹ xinh đẹp đất Hà Thành đã có cuộc “phục thù” ngọt ngào cho 2 lần thảm hại ở 2 kỳ SEA Games trước.

Càng đáng nể hơn vì chỉ cách đây đúng 1 tháng, Dương Thúy Vy từng đoạt chức vô địch thế giới nhưng ở một nội dung khác là thương thuật.

SEA Games 25 trên đất Lào vào 2009 là lần đầu tiên hotgirl này dự tranh đấu trường thể thao lớn nhất với sự non nớt đến khó tin. Cô gái khi ấy  mới 16 tuổi đã hoàn toàn choáng ngợp, bị khớp tâm lý đến mức mắc đến 2 lỗi sơ đẳng, đánh rơi cả vũ khí rồi nhận điểm số thấp nhất trong 6 võ sĩ ở nội dung trường quyền.

Thúy Vi đã có một màn biểu diễn hoàn hảo (Ảnh: Thành Phạm)

Thất bại đó đã ám ảnh Vi rất lâu, trở thành một động lực lớn cho võ sĩ trẻ lao vào tập và tập, nhất là ở nội dung chuyên sâu đặc biệt là kiếm thuật. Chị đã đến SEA Games 26 tại Indonesia với tư cách của một ứng viên vô địch kiếm thuật số 1 trong sự tin tưởng tuyệt đối của giới chuyên môn đơn giản vì bài biểu diễn của Vi đã đạt tới sự hoàn thiện, độ khó và tính biểu cảm vượt trội so với phần còn lại.

Và thực tế phần thi tuyệt vời của Vi đã nhận được những tràng pháo tay kéo dài trên khán đài, thực sự chinh phục được tất cả, chỉ trừ… trọng tài. Dù tuyển thủ Việt Nam được chấm điểm cực cao với 9,7 điểm, tuy nhiên nó vẫn không đủ giúp chị đăng quang vì vẫn thua đối thủ vô danh của chủ nhà Indonesia đúng 0,02 điểm. Cả đội wushu Việt Nam đã đứng như chôn chân, chính các khán giả cũng ngỡ ngàng khi điểm số được công bố, còn Vi chạy vào phòng thay đồ khóc nức nở.

Nhưng hôm qua, ở kỳ SEA Games thứ 3, thành công cuối cùng đã mỉm cười với Dương Thúy Vi. Những khát khao, nỗi niềm, mồ hôi và cả nước mắt trong suốt 2 năm đằng đẵng của chị đã được kết đọng bằng một bài thi xuất sắc đến mức xuất thần. Vi đã hay đến mức không chỉ vượt qua các đối thủ mà thắng cả… trọng tài.

Thúy Vi đã quên đi thất bại 2 năm về trước (Ảnh: Thành Phạm)

Nếu bình thường, Vi sẽ không có bất cứ cơ hội tranh Vàng nào ở một nội dung có mặt một võ sĩ chủ nhà, lại cũng rất có trình độ và kinh nghiệm như Sandy Oo. Dù rất muốn khác song các trọng tài vẫn phải chấm cho Vi 9,70 điểm, hơn 0,01 so với Sandy Oo.

Không chỉ giành tấm HCV đầu tiên cho wushu và thể thao Việt Nam tại SEA Games 27 mà Vi còn giúp cho wushu thoát cảnh vỡ kế hoạch “gom” Vàng ngày đầu. Sau Thúy Hiền, đến Vi, mới lại có trường hợp thắng được võ sĩ chủ nhà ở loại hình taolu- biểu diễn “siêu đặc thù” của môn wushu tại một kỳ SEA Games.

Chiến tích của nữ võ sĩ vàng tuổi 20 càng ngoạn mục hơn vì chị đã tranh tài trong tình trạng chấn thương chưa hoàn toàn hồi phục, với cái đầu gối đang tê nhức và nhói đau.

Tường Nhi

Bình luận
vtcnews.vn