Hotgirl Quyên Barbie tinh nghịch trong từng khuôn hình

Giáo dụcThứ Hai, 12/03/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Cô bạn xinh xắn với cái tên dễ thương Quyên Barbie đã từng là một học trò nghịch ngợm nhưng lại mang trong mình ước mơ trở thành một giáo viên.

(VTC News)- Cô bạn xinh xắn với cái tên dễ thương Quyên Barbie đã từng là một học trò nghịch ngợm nhưng lại mang trong mình ước mơ trở thành một giáo viên dạy chính trị.
- Được biết Quyên trưởng thành từ ngôi trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) danh tiếng nhất nhì cả nước? Bạn có thể chia sẻ gì về mái trường này?
Chuyên Lê Hồng Phong là một trường danh tiếng. Và điều đó khiến mình hơi ngại một chút khi chia sẻ rằng hồi cấp 3, mình rất nghịch ngợm. Chính vì vậy, trường đã giúp uốn nắn mình rất nhiều khi đem đến những thầy, cô giáo tận tụy, những người bạn tốt, trong một môi trường kỷ luật, có thể nói là chuẩn mực và khắt khe.
 
Nói như vậy, để mọi người hiểu rằng, trường Lê Hồng Phong đem đến cho học sinh chúng mình sự nghiêm túc trong học tập, rèn luyện đạo đức nhưng cũng là nơi lưu dấu thời học sinh hồn nhiên, vui vẻ.

Quyên đã từng là học sinh của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) - ngôi trường danh tiếng hàng đầu cả nước 


- Tại sao bạn lại chọn chuyên địa để theo đuổi trong suốt những năm học cấp 3?
Không chỉ là trong cấp 3. Từ những năm cấp 2, mình đã "bị lôi cuốn" bởi môn Địa, với những biểu đồ, câu hỏi phân tích. Nếu theo học Địa, bạn sẽ thấy sự thú vị từ việc: sau khi tìm hiểu xong một vấn đề, bạn nhìn vào bản đồ hoặc biểu đồ, và có thể nói rành mạch về điều mình đã được học, thậm chí, trình bày lại bằng bảng biểu. Và cũng có một lý do khác: đó là tính tò mò, muốn tìm hiểu về những gì diễn ra xung quanh mình.
- Môn học này đã đem lại cho bạn những điều gì thú vị?
Thực tế, tuy chưa có cơ hội để thực hiện một chuyến "xuyên Việt" nhưng mình có thể nhìn vào bản đồ và hiểu hơn câu nói về Việt Nam - "rừng vàng biển bạc". Từ chỗ hiểu, trong mình sẽ có khát khao được làm chủ, bảo vệ đất nước của mình. Không biết có đúng không, nhưng môn Địa dạy cho người ta lòng yêu nước một cách rất tự nhiên như vậy.
Mình cũng có những người bạn theo đuổi ngành kinh tế, quản trị, nhưng họ cũng rất yêu thích môn Địa và đang học chuyên như mình ở trường phổ thông. Các bạn nói rằng: "Làm kinh tế mà không biết gì về Địa lý - Xã hội thì giống như cái ghế thiếu chân. Chính môn Địa đã đem bọn mình đến với đam mê kinh doanh, quản trị". 

 

 

-  Học tại mái trường nổi tiếng như trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã giúp bạn rèn luyện như thế nào?
Mái trường phổ thông là nơi chắp cánh cho học sinh bước vào cuộc sống ngoài xã hội. Trường Lê Hồng Phong cũng vậy, đem lại cho mình không chỉ kiến thức, mà còn cả những kĩ năng trong cuộc sống. Mình sẽ nhớ mãi thầy cô, bạn bè cùng những kỉ niệm với mái trường Lê Hồng Phong
- Bạn có chia sẻ rằng, ngày học cấp 3 bạn cũng là một học sinh rất nghịch ngợm? 
Mình nghĩ đó là do muốn tìm hiểu cuộc sống, nhưng không chỉ qua sách vở nên mình "hay vận động" một chút đó mà. Nói là nghịch ngợm nhưng mình không phá phách, hỗn láo đâu. Có thể gọi là "hiếu động" được không nhỉ? Mà thầy cô, bạn bè cũng yêu thương, giúp đỡ mình nhiều lắm, nên mình mới có kết quả như ngày hôm nay.
- Giáo viên nào để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với bạn trong những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông?
Đó là cô Thúy, chủ nhiệm lớp mình lớp 11 và 12. Cô như người mẹ của mình vậy. Mình nghịch ngợm nên sẽ vi phạm nội quy của nhà trường, khiến lớp bị trừ điểm thi đua. Điều đó làm cô thêm bị áp lực công việc, nhưng không bao giờ cô trách mắng mình. Trái lại, cô động viên, tìm cách hiểu mình. 
Bố mẹ mình làm ăn ở xa, nên mình có phần thiếu đi sự quan tâm, không được như các bạn có bố mẹ ở bên cạnh chăm sóc. Do vậy, mình cảm nhận được từ cô Thúy một tình yêu thương sâu sắc.
- Dường như, ai gặp Quyên cũng không nghĩ rằng bạn đang theo học năm thứ 1 ngành giáo dục chính trị? Tại sao bạn quyết định lựa chọn ngành học này?
Cũng một phần bắt nguồn từ cô Thúy đó bạn. Nhiệt huyết, tình cảm của cô đã giúp mình lựa chọn ngành giáo dục, với hi vọng sau này sẽ trở nên một phần nào đó như cô. Tất nhiên, mình sẽ không phải là bản sao của cô Thúy, vì mình là chính mình, nhưng mình hi vọng: khi là một cô giáo, mình cũng sẽ đồng hành, trò chuyện và động viên những học sinh của mình, như cô Thúy đã đem đến cho mình những năm cuối cấp 3.
Còn một lí do nữa để mình chọn ngành Giáo dục chính trị, có lẽ hơi "khác người" một chút, đó là mình thích môn lí luận triết học Mác - Lênin. Dùng lí luận đó, mình xuyên suốt được mọi vấn đề và càng tìm hiểu thì càng thấy nó có ích cho cuộc sống của mình, đặc biệt là khi đứng trước một vấn đề nan giải nào đó. Cũng như môn Địa vậy, rất gần gũi với cuộc sống của chúng ta.
- Lúc rảnh rỗi, Quyên thường tham gia vào những hoạt động gì?
Trong tuần mình cũng hiếm khi có thời gian rảnh vì lịch học tập, tham gia các event. Do vậy, mình thường dậy sớm một chút, hoặc cố gắng thu xếp để về sớm hơn trong các buổi tối rồi chạy bộ quanh khu mình ở. Nhưng mà, chạy bộ vẫn chưa đủ "đô". Sở thích của mình là chạy nhanh cơ, nên lâu lâu, có cơ hội là mình rủ bạn bè ra những khu đất rộng, công viên để cùng nhau chạy nhanh.
-  Việc tham gia vào cuộc thi Missteen 2011 đã giúp Quyên trưởng thành như thế nào? 
Mình phải cảm ơn BTC và các thí sinh của cuộc thi Missteen 2011. Nhờ cuộc thi này, mình đã trưởng thành hơn, làm quen được với những anh, chị và các bạn. Cuộc thi không chỉ suôn sẻ là gửi ảnh dự thi rồi chờ kết quả bình chọn. Đó còn là một quá trình để nỗ lực hoàn thiện bản thân, để đến gần hơn với tiêu chí bình chọn của ban giám khảo và của những người quan tâm theo dõi. Nhờ đó, mình đã làm quen được với cuộc sống như hiện tại. Không chỉ riêng mình, tất cả các thí sinh dự thi đều sẽ có cảm tưởng chung như vậy, như bạn đã nói: giúp chúng mình trưởng thành hơn.
Cùng ngắm nhìn những hình ảnh dễ thương và cá tính của Hotgirl Quyên Barbie:

 
 

 


Phạm Thịnh - Hoàng An
Photographer : tuấn ngọc nguyễn
Make up : phong gerry




Bình luận
vtcnews.vn