Hotgirl Phương Thảo không cần “hở” để trở nên sành điệu

Giáo dụcThứ Bảy, 19/05/2012 01:09:00 +07:00

(VTC News)- Hotgirl Nguyễn Phương Thảo chia sẻ bí quyết mặc đẹp mà không “mát mẻ” dành cho các bạn sinh viên khi phải đối mặt với nắng nóng mùa hè.

(VTC News)- Hotgirl Nguyễn Phương Thảo - Top 20 Miss Travel chia sẻ bí quyết mặc đẹp mà không “mát mẻ” dành cho các bạn sinh viên khi phải đối mặt với nắng nóng mùa hè.


- Chào Phương Thảo, bạn nghĩ gì trào lưu ăn mặc “mát mẻ” của các bạn sinh viên khi tới trường hiện nay, đặc biệt trong mùa nắng nóng này?

Với mình, mặc đẹp là mặc phù hợp với môi trường và hoàn cảnh. Thế nên, việc các bạn mặc những bộ trang phục đi biển, đi chơi để đến trường chính là thể hiện sự thiếu hiểu biết của chính mình đối với trang phục mình mặc và môi trường nơi mình đang sống.

- Bạn có thường xuyên nhìn những cảnh “thiếu vải” của nữ sinh viên khi đến trường. Lúc đó bạn có suy nghĩ gì?

Ngôi trường mình đang theo học, HV Báo chí và Tuyên truyền cũng là một ngôi trường có truyền thống sư phạm nên hầu hết các bạn sinh viên đều rất chỉn chu, thanh lịch mỗi khi đến trường. Chính tác phong, phong cách của các thầy cô cũng đã tạo cho chúng mình thói quen đó.

Nhưng chính bản thân mình cũng đã vài lần bắt gặp những cảnh “thiếu vải” cả trong lẫn ngoài trường. Những trường hợp này cho mình cảm giác các bạn ấy đang không tôn trọng người xung quanh, bạn bè, thầy cô, môi trường giáo dục của trường cũng như không tôn trọng chính bản thân.


 Phương Thảo duyên dáng trong tà áo dài truyền thống dân tộc


- Nhiều bạn gái cho rằng “mình đẹp, mình có quyền khoe”. Liệu bằng cách ăn mặc gây shock của mình, những nữ sinh đó có được sự chú ý như mong muốn?

Có chứ, chắc chắn là gây được sự chú ý, nhưng không phải là chú ý đến cái đẹp mà là những cái xấu, như mình đã nói ở trên.

- Cũng có nữ sinh thì cho rằng “hở mới là sành điệu”. Bạn có đồng ý với quan điểm này?

Tất nhiên mình không đồng ý. Mình nghĩ sành điệu trước hết là phải đẹp. Và việc một số bạn quan niệm “hở hang mới là sành điệu” lại bắt nguồn từ việc các bạn quan niệm về “cái đẹp”.

Mình lấy ví dụ như trong tiếng anh có từ “sexy” để chỉ một người đẹp, quyến rũ. Nhưng không như nhiều người Việt Nam vẫn hiểu lầm, sexy không hoàn toàn mang nghĩa là hở hang. 

 


- Nhiều bạn lại cho rằng, mình đã lớn, và có quyền tự quyết định cách ăn mặc của mình và đặc biệt là kẻ cả đó là thời trang “mát mẻ” trên giảng đường. Bạn suy nghĩ sao về điều này.

Rất đúng! Chúng ta đã lớn, là những sinh viên có trình độ không phải là thấp, chúng ta có quyền quyết định cách ăn mặc của mình và chúng ta cũng có quyền quyết định cách người khác nhìn nhận về nhân cách và trí tuệ của mình trước hết là qua vẻ bề ngoài.

- Bạn đã được chứng kiến trường hợp nào, chủ nhân của những phong cách thời trang “mát mẻ” gặp rắc rối bởi những bộ thời trang của mình?

Chẳng cần phải chứng kiến mình cũng đoán ra kết cục của chủ nhân những phong cách “mát mẻ” trên giảng đường. Các bạn mặc như vậy chắc chắn, điều đầu tiên, các bạn sẽ khiến cho giảng viên chú ý với một ấn tượng không tốt.Và như vậy thì hoàn toàn không có lợi cho một sinh viên phải không nào?

Đó là mình còn chưa kể đến những tai nạn không mong muốn với trang phục quá ngắn, quá hở, quá mỏng,… khi vận động. 

 


- Theo bạn, đối với một bạn trẻ, là một sinh viên thì cần có phong cách ăn mặc như thế nào để vừa có được sự thoải mái và vẫn hợp thời trang?

Sinh viên thì không phải mặc đồng phục như học sinh phổ thông nên có rất nhiều lựa chọn cho chúng ta. Quần jeans, áo phông và giày thể thao là một ví dụ, vừa thoải mái, trẻ trung đúng như lứa tuổi lại rất năng động.

Còn những bạn gái nữ tính hơn có thể thay áo phông bằng những chiếc sơmi nhẹ nhàng cùng đôi dày cao gót nhỏ xinh. Mùa hè năm nay đang rộ lên phong cách áo sơ mi chất liệu mềm, mát sơ vin với quần jeans hoặc tregging rất lịch sự mà vẫn trẻ trung. Và còn rất nhiều, rất nhiều nữa.

Chúc các bạn sinh viên sẽ chọn được cho mình những bộ trang phục phù hợp với cá tính.

 
 



Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn