'Hot' như máy lạnh ở Điện máy Xanh, mới đầu mùa nóng bán hết 200.000 bộ

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 17/05/2019 14:00:00 +07:00

Con số này vẫn đang tăng lên từng ngày bởi thời tiết mới chỉ bắt đầu vào những ngày nắng nóng và Điện máy Xanh cũng có “vũ khí” riêng biệt nhằm kích cầu.

Theo nhà bán lẻ, chỉ trong tháng 4, Điện máy Xanh bán ra đến 200.000 bộ máy lạnh, tương đương với 2/3 số lượng máy lạnh bán ra trong năm 2017 (300 ngàn bộ máy lạnh) và gần một nửa lượng máy lạnh bán ra trong năm 2018 (500 ngàn bộ). Điều này chứng tỏ Điện máy Xanh trở thành địa chỉ mua sắm quen thuộc và đáng tin cậy đối của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, đây chỉ mới là tháng đầu tiên của mùa nóng, bởi mùa cao điểm bán máy lạnh thường tập trung vào tháng 5 và tháng 6 của năm, vì vậy con số này chắc chắn còn tăng lên mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

image001

Doanh thu từ ngành hàng máy lạnh của Điện máy xanh có thể đạt 5.000-6.000 tỷ đồng trong năm nay. 

Trong năm 2019, Điện máy Xanh đặt mục tiêu bán ra 800.000 bộ máy lạnh, tự tin với tham vọng chiếm 45% - 50% thị trường máy lạnh trên toàn quốc.

Để đạt được mục tiêu trên, đại diện chuỗi bán lẻ cho biết, chuỗi này tung ra những chiến lược riêng biệt nhằm đánh vào các giá cốt lõi giúp phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Cụ thể là Điện máy Xanh miễn phí hàng loạt các chi phí liên quan khi mua máy lạnh như: miễn phí ống đồng, miễn phí lắp đặt, miễn phí 1 lần vệ sinh máy… Hiện nay, nếu mua máy lạnh bên ngoài, khách hàng phải chịu thêm một loạt các loại phí mà đôi khi họ không biết trước và khó kiểm chứng thì khi đến với Điện máy Xanh, khách hàng không phải chịu thêm bất kỳ chi phí nào khác.

Chính việc minh bạch về giá và bao trọn mọi loại phí này là một điểm cộng với rất nhiều khách hàng. Ngoài ra, Điện máy Xanh áp dụng chương trình trả góp 0% và trả trước 0 đồng khi mua máy lạnh, nghĩa là khi không cầm tiền trên tay khách hàng vẫn có thể mua được máy lạnh.

image003

Rất nhiều khách hàng đến Điện máy Xanh lựa chọn các sản phẩm làm mát trong mùa nóng 

“Mua sắm tại Điện máy Xanh thật sự thoải mái bởi không những giúp tôi an tâm về chất lượng sản phẩm mà còn nhận được rất nhiều dịch vụ hậu mãi mà không phải chuỗi nào có được, điển hình như miễn phí 1 lần vệ sinh máy. Hầu như chưa có chuỗi nào khác thực hiện” - chị Phi Yến, khách hàng thường mua trả góp tại Điện máy Xanh cho biết.

Ngoài máy lạnh, các sản phẩm cho mùa nóng như quạt điều hòa, quạt mát cũng có mức tăng trưởng phi mã khi đóng góp tới hơn 1.500 tỷ đồng từ đầu năm đến nay.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn