'Hot girl' Quỳnh Anh không hợp tác để xác minh tài sản

Pháp luậtThứ Bảy, 30/09/2017 12:51:00 +07:00

Ủy ban Kiểm tra tỉnh Thanh Hóa nhiều lần mời bà Quỳnh Anh tới làm việc nhưng bà này đều không hợp tác nên không có cơ sở xác minh tài sản.

Ngày 29/9, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Thanh Hóa đã có thông báo về kết quả kiểm tra, xem xét xử lý kỷ luật đối với các tổ chức và cá nhân có liên quan tại Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Nội dung báo cáo nêu rõ việc kiểm tra, xác minh tài sản của bà Trần Vũ Quỳnh Anh (nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa) là chưa đủ cơ sở do thời điểm thanh tra bà Quỳnh Anh đã không còn là cán bộ, công chức và vì nhiều lần mời bà lên làm việc nhưng bà này không hợp tác.

Theo Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Thanh Hóa, trong quá trình công tác từ thời điểm làm hợp đồng lao động tại Liên đoàn lao động tỉnh (năm 2010) đến khi thôi việc tại Sở Xây dựng (ngày 23/ 9/ 2016) chưa phát hiện được bà Trần Vũ Quỳnh Anh có hành vi tham nhũng.

title_3078999

 Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định chưa đủ cơ sở xác minh khối tài sản của bà Quỳnh Anh.

Đến thời điểm Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra tại Sở Xây dựng, bà Trần Vũ Quỳnh Anh không còn là cán bộ, công chức, vì vậy chưa đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh tài sản.

Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng và cán bộ, Đảng viên có liên quan tại Sở Xây dựng.

Qua thẩm tra nhận thấy bà Trần Vũ Quỳnh Anh thuộc đối tượng phải kê khai tài sản nhưng không kê khai trong Sơ yếu Lý lịch; phiếu Đảng viên; không kê khai định kỳ hằng năm; không kê khai bổ sung khi được bổ nhiệm phó trưởng phòng, trưởng phòng và trong hồ sơ nhân sự Đại hội Đảng bộ Sở, nhiệm kỳ 2015 - 2020, vi phạm các quy định về kê khai tài sản của Đảng và Nhà nước.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra của Uỷ ban Kiểm tra tỉnh ủy đã nhiều lần mời bà Trần Vũ Quỳnh Anh đến làm việc để giải trình nhưng bà này đều không có mặt nên không có cơ sở để xem xét tài sản.

“Trách nhiệm về khuyết điểm vi phạm trên thuộc về đồng chí Trần Vũ Quỳnh Anh không trung thực, không chấp hành nghiêm quy định của Đảng và Nhà nước về kê khai tài sản”, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ngày 29/9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá đã bỏ phiếu, thống nhất hình thức kỷ luật cán bộ lãnh đạo của Sở Xây dựng Thanh Hóa (giai đoạn 2010-2015) liên quan đến vụ bổ nhiệm thần tốc đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Video: Bổ nhiệm hotgirl Trần Vũ Quỳnh Anh, phát hiện nhiều sai phạm

Cụ thể, ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa cũng thống nhất hình thức kiểm điểm sâu sắc đối với ông Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hoá.

Ngoài ra, khai trừ khỏi Đảng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh - nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng.

Tập thể Đảng ủy Sở Xây dựng, một số Đảng viên trong Chi bộ nơi bà Trần Vũ Quỳnh Anh công tác trước đây cùng nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

(Nguồn: Báo Đất Việt)
Bình luận
vtcnews.vn