Hot girl Học viện Ngoại giao bật mí từ cô gái nhút nhát đến MC triển vọng

Giáo dụcThứ Tư, 31/08/2016 07:20:00 +07:00

Từ bé, được biết đến là một cô bé nhút nhát, ít nói nhưng với quyết tâm thay đổi chính bản thân mình, Mai Anh Thư đã cố gắng vươn lên để đạt được ước mơ trở thành một MC chuyên nghiệp.

Không chỉ là nữ sinh tài năng, Mai Anh thư (Học viện Ngoại giao) còn có thể sử dụng thông thạo 2 ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Pháp. Cô còn dự định học thêm thứ tiếng Latinh để tự tin với khả năng giao tiếp.

Có thời gian, cô gái Hà thành này từng dẫn chương trình cho chuyên mục thời trang Đẹp+ của VTC11, các sự kiện lớn của Vietjet Air, Vinamilk hay các chương trình của Bộ Ngoại giao, Trung ương Đoàn.

Mai Anh Thư hiện là sinh viên năm cuối, ngành Ngôn ngữ Anh, Học viện Ngoại giao Việt Nam.

Mai Anh (1)

Mai Anh Thư  - hot girl đa tài của Học viện Ngoại giao

Anh Thư chia sẻ: “Vốn là một người thích khám phá và tìm hiểu về các nền văn hoá của các quốc gia trên thế giới, nên mình thấy Học viện Ngoại giao sẽ là nơi thực hiện được niềm yêu thích đó. Đặc biệt, đây còn là nơi rèn luyện tốt về kỹ năng ngoại ngữ”.

“Học viện Ngoại giao không chỉ dạy mình những kiến thức về chính trị, văn hoá, mà còn dạy mỗi nhà ngoại giao tương lai phải luôn "giữ một trái tim nóng và một cái đầu lạnh”, hot girl này nói.

Mai Anh (5)

 

Vì yêu thích nước Pháp, thích vẻ lãng mạn của con người nơi đây nên cô hy vọng được đi du lịch ở đất nước này trong thời gian sớm nhất. Đó cũng là lý do Anh Thư đã chọn học 2 ngoại ngữ là Anh và Pháp. Trong kỳ học trước, cô đạt điểm trung bình môn tiếng Pháp là 9,5.

Khi được hỏi về niềm đam mê với MC, nữ sinh này cho biết: “Từ nhỏ, mình đã có niềm đam mê với nghề MC nhưng vì nhút nhát, ít giao tiếp nên chỉ đứng trước gương tập nói và biểu đạt. Hiểu được niềm đam mê của cháu, ông ngoại động viên rất nhiều với hy vọng một ngày được thấy cháu gái trên ti vi”, Thư tâm sự.

Video: Tiết mục "Nghêu sò ốc hến" của Mai Anh Thư

Ngày còn nhỏ, cô gái Mai Anh Thư thường ở nhà một mình. Vậy nên, quen một mình và làm bạn với sách là lý do khiến cho cô bạn này trở nên nhút nhát và rất ít nói.

Thư cho biết: “Những ngày tới lớp, mình không kết bạn hay tham gia các hoạt động chung, thế nên mình không có bạn bè chơi và nhiều khi cảm thấy rất lạc lõng. Mình thực sự nuối tiếc vì đã để phí quá nhiều những năm tháng học sinh mà chưa thực sự có một trải nghiệm, một kỷ niệm tuổi học trò đẹp đẽ”.

Mai Anh (7)

 

Mai Anh (9)

 

Sự nhút nhát đó khiến cô  ít hoà đồng, sợ tiếp xúc với người lạ và đám đông. Khi đó, cứ thấy đông người là mặt Thư lại đỏ bừng, lúng túng. Nhiều lúc, Anh Thư đã có lúc nảy sinh ý định tiêu cực, thậm chí là bỏ học. “Khi đó, vì rất sợ hãi nên mình đã trốn học mấy tuần liền”, Thư nói.

Thời gian sau, chính cô giáo là động lực lớn nhất giúp Thư quyết tâm thoát ra khỏi vỏ bọc đó. Cô giáo chủ nhiệm lớp 6 đã chia sẻ khiến Thư nhớ mãi.

“Đừng chạy trốn nữa. Đến lúc để dừng lại. Đối diện với nỗi sợ là cách để vượt qua nỗi sợ”, Thư nhớ lại lời cô giáo dạy.

Sau này, khi bước chân vào trường THPT Chu Văn An, một ngôi trường nổi tiếng sôi nổi với các hoạt động đoàn đội, cô bạn này đã đã thực sự đổi khác. Anh Thư  là người đứng ra thành lập câu lạc bộ Tổ công tác thư viện của trường.

Mai Anh (8)

 

Câu lạc bộ do cô thành lập đã thu hút các bạn học sinh yêu thích hoạt động thuộc thư viện và tổ chức các chương trình về sách. Đến nay, câu lạc bộ vẫn hoạt động hiệu quả và gắn kết các thế hệ đã và đang học tại trường.

 “Mình bằng lòng với cuộc sống hiện tại khi mỗi ngày mới là một ngày hoạt động, hoàn thiện bản thân. Mình tin điều đó sẽ giúp mỗi người luôn tràn đầy năng lượng để trau dồi và tích lũy cho mình”, cô cho hay.

Mai Anh (6)

 

Hiện tại, hot girl này đang tham gia cuộc thi Miss Thăng Long 2016 và đã lọt vào vòng thi Bán kết.

Ở vòng sơ khảo, Thư đã chọn đề tài “Hội chứng đám đông” cho phần nghị luận dài 1.300 chữ nhằm mục đích thức tỉnh giới trẻ về căn bệnh tâm lý vô thức và vô cảm.

Ở vòng thi Bán kết, cô bạn này đã thể hiện tiết mục khiêu vũ thể thao trên nền nhạc dân gian cổ truyền với hoạt cảnh "nghêu, sò, ốc, hến". Đây là tiết mục kết hợp giữa nét dân gian truyền thống Việt Nam và khiêu vũ hiện đại.

Thư mong muốn đây sẽ là cuộc thi đánh dấu cuộc đời sinh viên bằng một hoạt động ngoại khóa thú vị, một hoạt động mang giá trị nhân văn và gửi gắm được thông điệp ý nghĩa đến với cộng đồng.

Ngoài ra, cuộc thi là cơ hội để cô bạn học hỏi, giao lưu và gắn kết với những người bạn mới xinh đẹp, tài năng và tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ.

“Mình hy vọng sẽ tỏa sáng tại cuộc thi không chỉ bằng sự tự tin về ngoại hình, mà còn bằng trí tuệ, lòng nhân ái, sự nhiệt thành của bản thân”, cô bạn này nói.

Nữ sinh xinh đẹp này thích đọc sách, viết lách. Theo cô, đó là cách để giải tỏa cảm xúc, mở rộng tâm hồn.

Mai Anh (10)

 

Gần đây nhất, đoạn clip ngắn chia sẻ câu chuyện cảm động giữa Anh Thư và bác xe ôm đã nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. “Sau gần 1 tuần chia sẻ, video đã nhận tới hàng nghìn lượt xem, chia sẻ và bình luận”, cô cho biết.

Hiện tại, Thư đang cố gắng trau đồi kỹ năng để trở thành một MC chuyên nghiệp, được nhiều người yêu mến. Không chỉ vậy, nữ sinh này còn muốn trở thành một diễn giả với hy vọng truyền cảm hứng của mình đến với mọi người.

“Mình sẽ trau dồi và phát triển thêm nhiều kỹ năng để trở thành một diễn giả trong lĩnh vực phát triển con người, mang những giá trị tốt đẹp, phát triển giá trị bền vững đến với cộng đồng”, Thư chia sẻ.

Cô bạn cho biết mẫu người yêu lý tưởng là người trưởng thành, biết trân trọng và thấu hiểu con người cũng như cuộc sống của người yêu.

Mai Anh (3)

 

Mai Anh (2)

 

Mai Anh (11)

 

Video: Thí sinh Hoa khôi áo dài Việt Nam loay hoay tìm cá tính

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn