Họp khẩn khắc phục vụ cháy hơn 1200 xe máy

Thời sựChủ Nhật, 07/04/2013 07:07:00 +07:00

(VTC News)- Vụ hỏa hoạn tại công ty may Hà Phong không có thiệt hại về người, còn về tài sản có khoảng hơn 1200 xe máy bị cháy.

(VTC News) - Vụ hỏa hoạn tại công ty may Hà Phong không có thiệt hại về người, còn về tài sản có khoảng hơn 1200 xe máy bị cháy. 

Như VTC News đã đưa tin, đến 10h sáng nay (7/4), vụ hỏa hoạn tại công ty may Hà Phong (xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) đã được khống chế sau một đêm làm việc vất vả của lực lượng phòng cháy chữa cháy.

Trước đó, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 15h30 phút, vào đúng thời điểm công nhân đang làm việc trong phân xưởng khiến hàng nghìn công nhân hoảng loạn, bỏ chạy khỏi khu sản xuất.

Chiều 7/4, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Nguyên - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang cho biết “Vụ hỏa hoạn tại công ty may Hà Phong không có thiệt hại về người, còn về tài sản có khoảng hơn 1200 chiếc xe máy bị cháy.

Còn các loại hàng hoá về nguyên liệu may cũng như sản phẩm may khác thì do số lượng quá lớn nên chưa có thống kê cụ thể. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ".

 Đống đổ nát sau vụ hỏa hoạn tại công ty may HPhong

Theo ông Nguyễn Hữu Nguyên, sáng nay ông Nguyễn Văn Linh – Phó Chủ tịch thường trực của tỉnh Bắc Giang đã họp với lãnh đạo Công ty May Hà Phong. Đến 10h30’, Bí thư tỉnh uỷ Bắc Giang đã triệu tập một cuộc họp thường trực Tỉnh uỷ với bên thường trực uỷ ban và các ngành về vụ hỏa hoạn vừa xảy ra trên địa bàn.

"Để khắc phục hậu quả, trước tiên lãnh đạo công ty phải tuyên truyền, trấn an cho công nhân yên tâm tiếp tục làm việc. Phương án được đưa ra là khoảng 2000 công nhân được doanh nghiệp cho làm tăng ca để anh em chuyển sang dây chuyền số 2, tạo điều kiện cho anh em có việc làm ổn định", ông Nguyên nói.


Ngoài ra, toàn bộ số xe máy bị cháy, doanh nghiệp sẽ cphương án hỗ trợ công nhân kịp thời. Tỉnh cũng sẽ làm hết sức trong việc hỗ trợ thêm cho doanh nghiệp. Căn cứ vào chính sách thì có thể vận động các đơn vị trong nghề may ủng hộ thêm chứ không có chế độ là nhà nước bỏ ngân sách ra để hỗ trợ doanh nghiệp.

Ông Nguyên cho biết thêm, ngày mai (ngày 8/4 – PV), tỉnh tạo mọi điều kiện, cấp cho đơn vị từ 5000 - 7000 m2 đất ở khu công nghiệp bên cạnh để dựng tạm xưởng mới cho doanh nghiệp hoạt động trở lại trong thời gian chờ khắc phục hậu quả. Dự kiến, công nhân của Công ty có thể được nghỉ một tuần rồi tiếp tục đi làm trở lại.

Được biết, công ty may Hà Phong có diện tích khoảng 60.000 m2 tại xã Đoan Bái với số lượng lao động tới hàng nghìn công nhân. Đây là một trong những doanh nghiệp lớn của huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang).


VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.





M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn