Hộp đen máy bay Indonesia vừa tìm thấy bị hư hại nặng, thách thức đội điều tra

Thế giớiThứ Sáu, 02/11/2018 16:29:00 +07:00

Việc hộp đen của chiếc Boeing 777 MAX 8 được tìm thấy hôm 1/11 bị hư hại nặng nề đặt ra nhiều thách thức cho các nhà điều tra Indonesia.

Hộp đen chiếc máy bay của Lion Air gặp nạn được tìm thấy mới đây đã bị hư hại nặng nề cho thấy máy bay đã lao xuống biển ở tốc độ rất cao trước khi vỡ ra thành nhiều mảnh, ông Soerjanto Tjahjono, trưởng ban An toàn giao thông Indonesia cho hay. 

skynews-indonesia-plane-crash_4472219 5

Hộp đen được tìm thấy bị hư hại nặng nề. (Ảnh: Sky News)  

Mỗi máy bay đều có 2 hộp đen, bao gồm máy ghi dữ liệu chuyến bay và máy ghi âm buồng lái giúp lưu trữ thông tin về thiết bị điện tử, hệ thống và cuộc trò chuyện của các phi công. 

Theo ông Tjahjono, ưu tiên tới đây sẽ là tìm thấy hộp đen còn lại, thiết bị ghi âm trong buồng lái. Lực lượng cứu hộ đang phải chạy đua với thời gian để tìm kiếm thiết bị được cho là đang nằm ở độ sâu 35 m này vì thời lượng lượng pin phát ra tín hiệu của nó có hạn. 

Trước đó, Phó giám đốc Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia, ông Haryo Satmiko tiết lộ sẽ mất từ 2-3 tuần để lấy thông tin từ hộp đen và 3-6 tháng nữa để phân tích các dữ liệu này. 

Trong một tuyên bố đưa ra sáng 2/11, Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia cho biết đã tìm thấy bộ phận hạ cánh, bánh xe và một mảnh lớn của thân chiếc máy bay xấu số.

Chiếc máy bay mang số hiệu JT610 của hãng hàng không Lion Air rơi không lâu sau khi cất cánh ngày 29/10 chở theo 189 người gồm 181 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn. Dữ liệu truy dấu chuyến bay cho thấy trước khi gặp nạn, máy bay đã thay đổi độ cao đột ngột và liên tục.

Khoảng 3 phút sau khi cất cánh, cơ trưởng đã yêu cầu quay trở lại sân bay Jakarta. Yêu cầu được kiểm soát viên chấp thuận, nhưng chiếc máy bay đã không trở lại mà rơi xuống biển 10 phút sau đó. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn