Hooligan đốt pháo sáng, CLB Hà Nội và Hải Phòng cùng bị phạt nặng

Thể thaoThứ Năm, 15/03/2018 16:41:00 +07:00

Ban kỷ luật phạt cả CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng sau sự cố cổ động viên đốt pháo sáng trong trận đấu giữa 2 đội ở vòng 1 V-League 2018.

Chiều nay (15/3), Ban kỷ luật VFF ban hành các quyết định liên quan đến những vi phạm tại vòng 1 V-League 2018. Trong đó, CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng đều nhận án kỷ luật do để xảy ra tình trạng CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân vận động Hàng Đẫy trong trận đấu. Mỗi đội bóng phải nộp phạt 20 triệu đồng.

phaosang

 CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng đỏ rực khán đài sân Hàng Đẫy

Ban kỷ luật đánh giá cao tinh thần cổ động, ủng hộ, yêu bóng đá của CĐV chân chính Hải Phòng nhưng cũng yêu cầu CLB này xử lý các vấn đề tồn tại ở "một số phần tử tự phát".

Theo đó, CLB Hải Phòng cần tổ chức thực hiện có hiệu quả, đúng quy định đối với hoạt động của CĐV Hải Phòng, thực hiện các biện pháp tuyên truyền hữu hiệu để kêu gọi ý thức của từng CĐV, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan để có giải pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn các hành vi tương tự có thể xảy ra.

Trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy ngày 11/3, một số phần tử quá khích ở khu vực khán đài dành CĐV đội khách liên tục đốt pháo sáng. Thậm chí một số quả pháo sáng đang cháy còn được ném xuống sân, khiến trọng tài chính Ngô Duy Lân buộc phải thổi còi kết thúc trận đấu khi thời gian bù giờ chưa kết thúc.

Sau trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng của CLB Hải Phòng kêu gọi người hâm mộ đất cảng không vi phạm quy định của BTC.

"CĐV đất Cảng đốt rất nhiều pháo, điều này không đúng với quy định của BTC. Tôi chỉ muốn nhắn nhủ họ là hãy cổ vũ đúng điều luật BTC đề ra", ông chia sẻ.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn