Hồng Quế tự chui vào thảm đỏ gây scandal?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 27/11/2012 12:24:00 +07:00

(VTC News) - Ông Đỗ Duy Anh, Cục phó Cục điện ảnh khẳng định Cục không mời Hồng Quế, rất có thể Hồng Quế đã chui ngang hàng rào đi vào thảm đỏ.

(VTC News) - Ông Đỗ Duy Anh, Cục phó Cục điện ảnh khẳng định Cục không mời Hồng Quế tới dự sự kiện thảm đỏ tại lễ khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội 2012. Cục cũng đã kiểm soát rất chặt chẽ đầu vào, rất có thể Hồng Quế đã chui ngang hàng rào đi vào thảm đỏ.

Lễ khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội diễn ra tối qua lẽ ra rất suôn sẻ và sạch sẽ khi BTC đã chọn lọc rất kỹ khách mời. Chỉ có những nghệ sĩ điện ảnh tên tuổi và những đoàn làm phim có phim tham dự các hạng mục tại LHP năm nay mới được vinh danh trên chiếc thảm đỏ dài và trang trọng nhất trong các kỳ LHP phim gần đây.

Thế nhưng việc người mẫu Hồng Quế mặc váy đi vào khu vực thảm đỏ trong suốt đã gây sốc cho chính BTC cũng như làm dư luận bức xúc. Chiều 26/11 bên lề sự kiện LHP Quốc tế Hà Nội 2012, VTC News đã có một cuộc trao đổi với những vị trong BTC LHP để làm rõ vụ việc.

Hồng Quế và chiếc váy gây sốc tại sự kiện thảm đỏ của LHP Quốc tế Hà Nội 2012. 
Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VHTTDL kiêm Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết ông cũng vừa biết vụ việc qua báo chí nên chưa thể đưa ra trả lời nào. Ngay bên lề hội thảo “Điện ảnh Việt Nam thời kỳ đổi mới”, Thứ trưởng Bộ VHTTDL đã giao cho ông Đỗ Duy Anh, Cục phó Cục Điện ảnh Việt Nam trả lời những câu hỏi từ VTC News.

VTC News xin trích bài phỏng vấn ông Đỗ Duy Anh, Cục phó Cục Điện ảnh Việt Nam, đơn vị tổ chức LHP Quốc tế Hà Nội 2012 tối qua về vụ việc gây sốc của người mẫu Hồng Quế.

- Sự kiện thảm đỏ trong lễ khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội diễn ra tối qua lẽ ra rất trang trọng nếu như không có sự xuất hiện người mẫu Hồng Quế với trang phục vô cùng phản cảm. BTC có phát hiện ra vụ việc này từ tối qua hay không thưa ông?

Hôm nay chúng tôi mới biết khi có thông tin phản ánh lại từ phía báo chí.

- Tại sao phía BTC lại mời người mẫu này tới sự kiện vinh danh các nghệ sĩ điện ảnh?

Hồng Quế không được chúng tôi mời tham gia sự kiện thảm đỏ. Chúng tôi khẳng định hoàn toàn không phát giấy mời cho 4 người trong nhóm đó, bao gồm người mẫu Hồng Quế, diễn viên Quỳnh Hoa, NTK Hoàng Hải và một người bạn của họ.

Chúng tôi có phát giấy mời ghi rõ tên tuổi đàng hoàng. Thậm chí còn phân ra hai loại giấy hồng, giấy đỏ. Các nghệ sĩ được mời đều là những nghệ sĩ điện ảnh và thậm chí là có phim tham dự LHP lần này.

- Vậy sao cô ấy lại có thể đi trên thảm đỏ thưa ông?


Rất có thể là cô ấy tự chui vào.

 
Chúng tôi cũng đã kiểm soát rất chặt chẽ ngay từ đầu vào. Nhưng quả thật trường hợp xé rào vào ngang như thế là không lường được.
Ông Đỗ Duy Anh, Cục phó Cục Điện ảnh VN
 
- BTC có sự kiểm soát thế nào với các nghệ sĩ được mời đến sự kiện thảm đỏ mà để xảy ra chuyện Hồng Quế tự ý chui vào thưa ông?


Chúng tôi kiểm soát rất chặt chẽ các khách mời theo đoàn. Trước khi để họ bước vào thảm đỏ chúng tôi đều xem lại danh sách. Nhưng thảm đỏ tối qua rất dài, hai bên lại có những người hâm mộ đứng, có thể Hồng Quế chen ngang từ đó bước vào.

- Bình thường BTC đối xử với những vị khách không mời đó như thế nào?


Nếu phát hiện ra thì chúng tôi đã yêu cầu cô ta ra khỏi khu vực đó ngay.

-Sau sự cố này, BTC đã có biện pháp gì để kiểm soát những trường hợp khách không mời mà đến như Hồng Quế ở sự kiện thảm đỏ đêm bế mạc tối 29/11 tới đây chưa thưa ông?

Chúng tôi cũng đã kiểm soát rất chặt chẽ ngay từ đầu vào. Nhưng quả thật trường hợp xé rào vào ngang như thế là không lường được. Chúng tôi sẽ phổ biến chuyện này đến các tình nguyện viên làm nhiệm vụ kiểm soát dọc thảm đỏ trong sự kiện đêm bế mạc tới đây để họ kiểm soát chặt chẽ hơn để không cho ai đi chen ngang.

- Về phía BTC, đến giờ đã có biện pháp gì để xử lý vị khách không mời mà đến Hồng Quế chưa?

Hiện tại là chưa có biện pháp gì vì quả thực chúng tôi đang còn rất nhiều việc. Nhưng chắc là sau khi làm xong LHP chúng tôi sẽ có xem xét để đề nghị với Cục Nghệ thuật Biểu diễn xử lý trường hợp này.

- Ông nghĩ sao về việc Hồng Quế lợi dụng thảm đỏ để gây scandal đánh bóng tên tuổi?

Tôi thấy không thể chấp nhận được. Tôi phản đối việc lợi dụng sự kiện để gây scandal đánh bóng tên tuổi.
 Đây không phải lần đầu tiên Hồng Quế dùng cách ăn mặc phản cảm này để gây chú ý.

***

Trước vụ scandal này, Hồng Quế từng khiến công chúng từng nổi giận khi tham gia đánh người cùng với ca sĩ Quế Vân. Ban đầu cô một mực phủ nhận những cáo buộc từ phía nạn nhân. Vụ việc chỉ được phanh phui khi có kết quả điều tra từ phía công an khi Hồng Quế phải nhận mức phạt hành chính 750.000 đồng.


Chưa hết, ngay trong ngày thi tốt nghiệp PTTH, Hồng Quế đã cho đăng những tấm ảnh bán nude của mình trên trang cá nhân. Khi bị dư luận và báo chí lên án, cô quay sang “ném đá” lại dư luận với những lời lẽ khá chợ búa, sốc nổi.

Sau vụ việc này, công chúng tưởng Hồng Quế đã ăn năn khi cô chính thức lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và hứa sẽ làm cho hình ảnh của mình trở nên tốt hơn trong mắt họ. Thế nhưng chẳng được bao lâu, Hồng Quế lại liên tiếp gây sốc dư luận khi công khai mặc những bộ đồ hở hang hoặc "quên" mặc nội y khi lên sân khấu và dính vào vụ "khoá môi" đồng giới với hai đàn chị Quế Vân và Quỳnh Hoa.

Và đỉnh điểm của những vụ scandal gây sốc gắn với cái tên Hồng Quế chính là vụ việc cô diện bộ váy trong suốt đi vào khu vực thảm đỏ vinh danh các nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam và thế giới tại lễ khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội tối 25/11. Hành động trên của Hồng Quế như “một giọt nước tràn ly” khiến dư luận không thể chịu nổi về cách hành xử phản cảm của chân dài 18 tuổi này.

Trên khắp các diễn đàn cư dân mạng đã dùng những từ khá nặng nề để đánh giá về vụ việc của Hồng Quế.

Độc giả “ca.chep.sot.ca” viết: “Xin bái phục độ dày mặt của em! Bất chấp tất cả để chường mặt lên báo dù sự kiện này mình không liên quan! Đồ con gái vô duyên!”. “Sợ thật! cái đầu chắc tính toán lắm mới chấp nhận mặc vậy. Còn trẻ mà trượt dài quá!” - Độc giả “D.K.N.Y” chia sẻ.

"Đúng là nữ quái, mọi người xung quanh thì vừa áo len rùi áo khoác, còn  cô này gần như trần như nhộng mà vẫn cười phớ lớ. Xin bái phục!!!”. - Đó là ý kiến của dân mạng có nick “vulnerable”.

Đó chỉ là một vài ý kiến điển hình của cư dân mạng về vụ gây sốc với trang phục trong suốt của Hồng Quế tối qua. Trên khắp các diễn đàn và trang mạng, người ta dùng những cụm từ khá nặng nề như: "Không biết xấu hổ", "trơ trẽn", "thô tục", "vô duyên", “rẻ tiền”... để nhận xét về trang phục của Hồng Quế. Nhiều ý kiến còn cho rằng Hồng Quế chẳng khác gì Can Lộ Lộ, một cô nàng chuyên lấy da thịt ra khoe để nổi tiếng tại Trung Quốc.

Rất độc giả còn đề nghị cơ quan có chức năng phạt nặng hành vi phản cảm này của Hồng Quế. Họ cho rằng Hồng Quế làm xấu đi hình ảnh của nghệ sĩ Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới. Ở một LHP mang tính quốc tế như LHP Quốc tế Hà Nội thì chuyện ăn mặc hở hang như vậy là điều không thể chấp nhận được.

Chưa rõ rồi đây Hồng Quế sẽ bị xử lý ra sao khi sự kiện tối qua không phải là một buổi biểu diễn để quy chiếu các quy định về quản lý nghệ thuật biểu diễn. Nhưng với trả lời từ phía Cục Điện ảnh Việt Nam ở trên rồi đây Hồng Quế sẽ phải hứng chịu rất nhiều những chỉ trích từ dư luận.


Chu Ngũ Nương

Bình luận
vtcnews.vn