Hồng Nhung: 'Con tôi sang chấn tâm lý vì ồn ào hôn nhân của bố mẹ'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 25/11/2018 18:47:00 +07:00

Nữ ca sĩ chia sẻ cô tìm đến bác sĩ tâm lý để Tôm và Tép không rơi vào tình trạng "rối nhiễu tâm lý".

Mới đây, Hoa hậu Hà Kiều Anh chia sẻ hình ảnh Hồng Nhung nằm viện và bác sĩ khuyên cô nghỉ hát vì bị xuống sức. Thông tin khiến người hâm mộ cô ca sĩ này hoang mang. Cùng đó, nhiều tin đồn cho rằng ca sĩ Hồng Nhung suy sụp do những ồn ào sau chia tay chồng - Kevin Gilmore, hình ảnh chồng cũ với bạn gái mới.

hong nhung va 2 con (2)

Hồng Nhung nhập viện vì suy nhược cơ thể.

Hồng Nhung gửi thư chia sẻ về tình hình hiện tại của gia đình cô.

"Vì đã thuận tình ly hôn, chỉ có hai chúng tôi chịu trách nhiệm về quyết định này. Tôi không hề đổ lỗi, hay nhắc đến 'người thứ ba' nào cả. Chỉ tiếc rằng, có lẽ do vô tình, anh đã vội đăng tải hình ảnh đời sống mới ngay trên chính trang Facebook cá nhân của mình (trước khi tôi chia sẻ công khai), khiến hai con nhỏ thấy được, cực kì hoang mang.

Tôi đã gọi điện xin anh có thể gỡ xuống và anh đồng ý. Tôi cám ơn anh về điều này. Nhưng vẫn không thể tránh khỏi những sang chấn về mặt tâm lý của trẻ khiến mỗi em có những phản ứng bất ổn trong biểu hiện hàng ngày...

Tôi đã tìm đến bác sĩ tâm lý ở bệnh viện và gắn kết với hai cô giáo của các con, được chuyên gia tâm lý trẻ em tại trường Anh đặt ra kế hoạch cụ thể để giúp đỡ các con một cách tình cảm gần gũi và đúng phương pháp.

Tôi tin rằng, với sự quan tâm và tình yêu thương từ cả gia đình và nhà trường, hai con của chúng tôi sẽ không bị rơi vào tình trạng 'rối nhiễu tâm lý', gây ảnh hưởng đến sự phát triển tự nhiên sau này!

Một năm trôi qua đã là quãng thời gian khó khăn đối với gia đình nhỏ của Bống - Tôm - Tép. Nhưng chúng tôi rất may mắn có ông ngoại, dù tuổi đã già, sức đã yếu, vẫn qua nhà mỗi buổi chiều để dạy các cháu học đọc, học viết, học toán... và trên tất cả là học cái đúng cái sai, học lễ nghĩa, cách đối nhân xử thế đúng theo nghĩa cử của người Việt.

hong nhung va 2 con (1)

Hồng Nhung và hai con.

Điều quan tâm hiện nay của tôi là việc dần lấy lại niềm tin yêu của các con từng dành cho bố, một yếu tố quan trọng trong quá trình phục hồi tâm lý cho trẻ bị tổn thương.

Theo các chuyên gia tâm lý, việc trẻ nhỏ giận dỗi vì cảm giác bị bỏ rơi rất phổ biến. Để cải thiện mối quan hệ trở lại thân thiết này, người lớn cần lắng nghe, cư xử rất tế nhị và không cưỡng ép, gây phản ứng chống đối của trẻ đang bị mất niềm tin...

Sự việc ồn ào trên mạng xã hội vừa rồi là điều đáng tiếc! Các con chúng tôi đều đã biết đọc và viết cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Và dù chưa một lần chơi game điện tử, nhưng các con đã bắt đầu sử dụng máy tính cho các chương trình học tập như Reading Eggs, toán Super Brains... biết sử dụng Youtube để tìm các bài nhạc muốn nghe và bài hát muốn học...

Những gì đăng tải liên quan đến việc đổ vỡ gia đình mình, trước sau sẽ gây tổn thương sâu sắc, cả những điều người ngoài hay điều thiếu tế nhị mà cha mẹ của các con đăng tải.

Bản thân tôi muốn lưu lại ký ức tốt đẹp về những khoảng thời gian hạnh phúc của gia đình chúng tôi. Mọi vết thương thì hy vọng rằng theo thời gian sẽ được hàn gắn.

Tôi tin tưởng vào bản chất con người tốt của bố hai con, và muốn tin rằng người phụ nữ mà anh đang chung sống hạnh phúc cùng bây giờ cũng là người tốt và hiểu biết. Tôi mong mọi người hành xử đúng với bản chất tốt, để không tổn thương trẻ em hơn nữa!

Với những ai đã đăng tải các tin tức vừa rồi, tôi hiểu rằng đã bắt đầu từ sự thương cảm dành cho ba mẹ con tôi và sự bất bình vì cảm thấy không công bằng... Vì vậy, trước tiên tôi xin gửi lời cảm ơn! Nhưng tôi cũng mong mọi người hãy để cho sự việc kết thúc ở đây. Vì bất cứ thông tin tiêu cực nào dù là từ ai, sẽ đều làm đau các con nhỏ, không ngay bây giờ thì sau này.

Tôi đang gắng lấy lại sức khoẻ tốt, tinh thần lạc quan, là chỗ dựa cho con và tiếp tục sáng tạo nghệ thuật, cống hiến cho xã hội, mang lại chút niềm vui cho mọi người đã và vẫn luôn ủng hộ tôi. Hãy cùng nhau suy nghĩ và hành động theo hướng tích cực để truyền cảm hứng tốt đẹp cho cộng đồng!".

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn