Hồng Kông huỷ tất cả các tour du lịch đến Philippines

Thời sự quốc tếThứ Ba, 24/08/2010 11:10:00 +07:00

(VTC News) - Chính quyền đặc khu Hồng Kông quyết định phái chuyên cơ sang Manila từ sáng sớm nay để đưa gia quyến những người bị hại sang Philippines.

(VTC News) - Tờ Liên Hợp của Singapore ngày 24/8 đưa tin, hôm nay 24/8 tất cả các công sở, trường học, bệnh viện, cơ quan đơn vị ở Hồng Kông đồng loạt treo cờ rủ để tang 7 nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ bắt cóc 22 du khách Hồng Kông vào sáng hôm qua tại Manila, Philippines, đồng thời yêu cầu Manila nhanh chóng điều tra làm rõ sự việc và thông báo chính thức với Hồng Kông.

Trong ngày hôm qua 23/8 người đứng đầu đặc khu hành chính Hồng Kông ông Tăng Âm Quyền đã có buổi họp khẩn cấp để xử lý vụ việc sau khi 7 du khách Hồng Kông bị bắt giữ làm con tin đã bị sát hại.

Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông Tăng Âm Quyền gửi lời chia buồn tới gia quyến người bị hại và sự phẫn nộ đối với hành động khủng bố của kẻ bắt cóc. 

Trong buổi họp báo sau cuộc họp này, ông Quyền bày tỏ sự đau buồn sâu sắc và sự phẫn nộ trước hành vi mất hết nhân tính của viên cựu cảnh sát Philippines.

Ông Quyền cho biết, 4 giờ chiều qua sau khi nhận được kết quả vụ giải cứu, ông đã nhiều lần thử liên lạc điện thoại với Tổng thống Philippines nhưng đến hiện tại vẫn không thể liên lạc được.

Chính quyền đặc khu Hồng Kông quyết định phái chuyên cơ sang Manila từ sáng sớm nay để đưa gia quyến những người bị hại sang Philippines cùng một tổ công tác bao gồm chuyên gia tâm lý, nhân viên y tế, lực lượng an ninh xuất nhập cảnh do Cục phó Cục Bảo an Lê Đống Quốc dẫn đầu.

Nếu vẫn còn người nhà nạn nhân muốn đi mà máy bay đã hết chỗ, Hồng Kông sẽ bố trí một chuyên cơ nữa cất cánh vào 8 giờ sáng nay giờ địa phương.

Đồng thời chính quyền Hồng Kông cũng cảnh báo công dân của mình không nên đi du lịch Philippines thời điểm này, ai còn đang ở Philippines thì cần đặc biệt chú ý cảnh giác, đảm bảo an toàn.

Nhà chức trách yêu cầu toàn bộ các đoàn du khách Hồng Kông đang ở Philippines phải nhanh chóng quay về, đoàn nào chưa xuất phát lập tức nhất loạt hủy bỏ.

Chủ tịch Hiệp hội du lịch Hồng Kông ông Đổng Diệu Trung cho biết, hiện đã có 9 đoàn du lịch đi Philippines được lệnh hủy bỏ, 150 khách du lịch Hồng Kông bị ảnh hưởng. Với những trường hợp này, các công ty du lịch có thể hoàn trả tiền đặt cọc, chuyển đoàn hoặc bảo lưu nửa năm.

Sự kiện này chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của ngành du lịch của Philippines, ông Trung nhận định.

HV(Tân Hoa Xã)

Bình luận
vtcnews.vn