Hong Kong 1990: Thành Long vác lựu đạn, quản lý Lý Liên Kiệt bị giết

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 02/12/2017 11:34:00 +07:00

Thái Tử Minh bị bắn chết khi chưa đầy 40 tuổi, Thành Long thường bị nhóm côn đồ cầm mã tấu truy đuổi, Lưu Đức Hoa sống như nô lệ... Đó là một phần bóng tối showbiz Hong Kong.

Hong Kong 1990: Thanh Long vac luu dan, quan ly Ly Lien Kiet bi giet hinh anh 1

 

Lễ tang quản lý nghệ sĩ cao cấp Trần Tự Cường vào hôm 22/11 đã chứng kiến sự có mặt của nhiều ngôi sao hàng đầu Hong Kong. Đến viếng đàn anh, Thành Long nói: “Không ai có thể biết những gì chúng tôi cùng trải qua trong những năm qua”.

Hong Kong 1990: Thanh Long vac luu dan, quan ly Ly Lien Kiet bi giet hinh anh 2

 

Theo báo QQ, Trần Tự Cường sở dĩ có tiếng nói lớn và được nể trọng nhờ tính cương trực, dám bảo vệ đàn em. Thập niên 1990, ông là người giúp đỡ Trương Mạn Ngọc, Thành Long, Chung Sở Hồng cùng hơn 30 nghệ sĩ khác thoát khỏi sự kìm kẹp của giới xã hội đen. Đó là giai đoạn hoàng kim và cũng là “bóng đen lịch sử” của giới showbiz xứ Cảng thơm.

Hong Kong 1990: Thanh Long vac luu dan, quan ly Ly Lien Kiet bi giet hinh anh 3

 

Thập niên 1990, Hong Kong chứng kiến nhiều lần các nghệ sĩ biểu tình phản đối bạo lực, bị tấn công, o ép. Những cuộc biểu tình luôn có sự tham gia của các tên tuổi lớn.

Hong Kong 1990: Thanh Long vac luu dan, quan ly Ly Lien Kiet bi giet hinh anh 4

 

Thành Long kể trong ngành giải trí, ai cũng gọi ông hai tiếng đại ca. Nhưng ít ai biết chuyện ông bị giang hồ truy sát. “Có lần, tôi vừa lên máy bay đã nghe tiếng súng cảnh cáo của giới anh chị. Tôi bị hơn 50 tay giang hồ cầm đao, mã tấu bao vây ở phòng ăn”, Thành Long nhớ lại trên QQ.

Nam diễn viên kể giai đoạn tăm tối nhất, ông đã mang theo người 6 quả lựu đạn để đối đầu với xã hội đen. “Tôi không sợ bị uy hiếp nhưng tôi lo sợ những kẻ đó tấn công người nhà. Tôi sợ bị trả thù cũng không dám tố cáo với bất kỳ ai”, Thành Long nói thêm.

Hong Kong 1990: Thanh Long vac luu dan, quan ly Ly Lien Kiet bi giet hinh anh 5

 

Lý Liên Kiệt cũng trải qua giai đoạn đáng sợ vì xã hội đen. Sau thành công sớm, Lý Liên Kiệt cũng có vô số ân oán giang hồ. Vua võ thuật lập tức tìm tới quản lý Thái Tử Minh để hợp tác, đối chọi nhiều thế lực ngầm.

Năm 1992, Thái Tử Minh bị hai đối tượng giả cảnh sát bắn chết ngay trước cửa văn phòng. Lý Liên Kiệt lúc đó rất hoảng sợ. Theo QQ, năm 1994, Lý Liên Kiệt quay Trung Nam Hải bảo tiêu vì bị o ép. Nguồn tin cho biết tài tử đã phải nhờ đến 10 nhân viên an ninh cao cấp bảo vệ 24/24.

Hong Kong 1990: Thanh Long vac luu dan, quan ly Ly Lien Kiet bi giet hinh anh 6

 

Thiên vương Hong Kong Lưu Đức Hoa sống nhiều năm với lời đe dọa “quay phim hoặc là chết”. Thập niên 1990, Lưu Đức Hoa là cái tên hái ra tiền. Đương nhiên, Thiên vương Hong Kong phải chịu cảnh làm việc không được ca thán. Mỗi phim anh đóng đều giúp giới anh chị thu về hàng chục triệu HKD.

Trong buổi phỏng vấn với On, Lưu Đức Hoa thừa nhận phải làm việc điên cuồng, một năm quay 16 phim. “Tôi trên màn ảnh là người tài giỏi, võ công cao cường. Sau màn ảnh, chỉ cần sơ sảy, tôi sẽ bị đánh chết”.

Hong Kong 1990: Thanh Long vac luu dan, quan ly Ly Lien Kiet bi giet hinh anh 7

 

Năm 1993, khi quay phim Người tình, Lương Gia Huy đã bị nhóm côn đồ đe dọa bằng cách dí súng vào đầu. Anh bị ép đến Philippines quay phim khác. Lúc đó, để thoát thân, Lương Gia Huy đã cầu cứu người vợ có tiếng nói.

Vợ anh là người đứng ra dàn xếp với giới giang hồ. “Ai nói đàn ông là mạnh mẽ so với phụ nữ. Ở thời khắc nguy hiểm nhất, vợ tôi bản lĩnh và bình tĩnh. Cô ấy còn dám lớn tiếng với trùm băng đảng. Tôi cho rằng đàn ông không thể sống mà không có phụ nữ”, anh kể.

Hong Kong 1990: Thanh Long vac luu dan, quan ly Ly Lien Kiet bi giet hinh anh 8

 

Minh tinh quá cố Mai Diễm Phương cũng từng trải qua những năm tháng trốn chui trốn lủi. Ở thời hoàng kim, cô được lòng một số đại ca giới giang hồ. Tuy nhiên đây cũng là cội nguồn của sự tranh chấp. Có lần, Mai Diễm Phương từ chối hát theo yêu cầu của Hoàng Lãnh Duy.

Ngay lập tức, Hoàng Lãnh Duy tát Mai Diễm Phương tới tấp nơi đông người. Hôm sau, Hoàng Lãnh Duy bị đột kích đâm bị thương. Được đưa tới viện, người đàn ông này bị truy sát lần thứ hai khi đang nằm trên giường bệnh.

Lần này, Hoàng Lãnh Duy qua đời. Cảnh sát nghi vấn Mai Diễm Phương và đại ca xã hội đen đứng sau cô giết Hoàng Lãnh Duy. Để an toàn, Mai Diễm Phương phải sang Thái Lan lánh nạn.

Hong Kong 1990: Thanh Long vac luu dan, quan ly Ly Lien Kiet bi giet hinh anh 9

 

Trả lời Phương Nam cuối tuần, Lâm Thanh Hà sợ hãi nhớ về ký ức phải mang súng đến phim trường. "Tôi bị đe dọa. Họ có thể quẳng bịch tiền trước mặt và nói tôi lựa chọn, đừng rượu mời không uống lại thích rượu phạt", cô nhớ lại.

Quả thật, sau đó, Lâm Thanh Hà đã nếm trải đủ cung bậc sợ hãi khi phim trường bị ném bom, bản thân cô suýt trúng đạn. "Mỗi giờ, mỗi khắc, ê-kíp của tôi đều mang súng phòng thân".

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn