Honda, Yamaha… còn gì chưa làm cho xe đỡ ế?

(VTC News) – Giảm giá, tặng phí, thêm màu sơn, bổ sung họa tiết làm mới sản phẩm, tất cả các hãng xe máy tại Việt Nam đang xoay xở đủ cách để tìm hướng “thoát thân” khỏi tình trạng ế ẩm.

Càng gần tới “tháng cô hồn” (tháng 7 âm), các chiến dịch kích cầu của các nhà sản xuất xe máy càng đa dạng và rầm rộ.

  Yamaha Luvias vừa được bổ sung thêm màu mới. 

Yamaha Luvias vừa được bổ sung thêm màu mới. 


Mới nhất là Yamaha với việc làm mới cho mẫu xe ga bình dân Luvias. So với những người anh em như Nouvo hay Nozza, Luvias dường như ít được quan tâm hơn. Vì thế, để cải thiện hình ảnh cho dòng xe ga này, Yamaha vừa bổ sung thêm màu mới cá tính hơn cho Luvias với các tùy chọn màu xanh - bạc ánh kim, vàng – đen ánh kim, trắng – bạc ánh kim và đỏ - đen ánh kim đồng thời giữ nguyên giá xe.


  Vespa LX làm mới bẳng phiên bản

Vespa LX làm mới bẳng phiên bản "Quả táo". 


Trước đó vài ngày, Piaggio lần lượt tung ra phiên bản đặc biệt cho cả Piaggio Liberty và Vespa LX. Liberty có thêm bản Liberty S với một số chi tiết nhỏ cho cá tính hơn còn với LX, Piaggio bổ sung bản LX “quả táo” với họa tiết quả táo cắn dở, biểu tượng của hãng Apple.


Về bản chất, đây cũng chỉ là động thái làm mới hình ảnh cho hai mẫu xe quan trọng nhất của Piaggio trong mắt khách hàng với mục tiêu cải thiện doanh số chứ hai dòng xe trên đều không có thay đổi gì lớn về thiết kế hay khả năng vận hành.

  Còn Suzuki và Honda rủ nhau giảm giá kích cầu. 

Còn Suzuki và Honda rủ nhau giảm giá kích cầu. 


Không làm mới hình ảnh cho xe nhưng Suzuki và Honda lại ra xe mới và tiến hành giảm giá kích cầu.


Song song với việc tung ra mẫu SH mới giá rẻ, Honda Việt Nam tiến hành hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho Air Blade, với mức giảm giá cao nhất là 1,95 triệu đồng đến hết tháng 8/2012 đồng thời tặng phiếu quà tặng 2 triệu đồng cho khách mua PCX và quà trị giá 888 nghìn đồng cho một số dòng xe số.

Tương tự, Suzuki cũng hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho khách mua các loại xe tay ga: New Hayate SS (phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản đặc biệt, phiên bản phun xăng), Suzuki Hayate (phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản đặc biệt), Suzuki Skydrive, Suzuki UA125 trong tháng 8.

Thị trường suy giảm từ đầu năm khiến các hãng xe đều đứng ngồi không yên khi lượng xe tồn ngày càng nhiều. Chính vì vậy, các nỗ lực kích cầu càng mạnh trong tháng 8, thời điểm kiêng mua xe của rất nhiều khách hàng. Bên cạnh đó, việc làm mới sản phẩm kích cầu cũng là động thái chuẩn bị đón đầu năm học mới và khởi động mùa buôn bán nhộn nhịp trong 3 tháng cuối năm.

Lâm Anh
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU