Honda ra mắt siêu phẩm HR-V, giá bán rẻ bất ngờ từ 786 triệu đồng

XeThứ Ba, 18/09/2018 15:26:00 +07:00

Chiều 18/9, Honda Việt Nam (HVN) ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ HR-V tại Việt Nam, sẽ có 2 phiên bản được bán ra và giá bán dao động từ 786 - 866 triệu đồng.

Honda HR-V 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản G và L, kèm theo đó 6 màu sắc ngoại thất. Theo công bố của Honda Việt Nam, giá bán của HR-V phiên bản G là 786 triệu đồng, phiên bản L là 866 triệu đồng (đã bao gồm 10% thuế VAT).

Về thiết kế, Honda HR-V sử dụng ý tưởng đối nghịch với khoang lái của xe coupe nhưng thân xe được hạ thấp hơn và chắc chắn cùng với với đầu xe mạnh mẽ.

hr

 Theo công bố của Honda Việt Nam, giá bán của HR-V phiên bản G là 786 triệu đồng, phiên bản L là 866 triệu đồng (đã bao gồm 10% thuế VAT).

Những đường nét cá tính bên hông xe kết hợp với không gian trong xe sang trọng của dòng coupe và hòa điệu với thân xe kiểu dáng năng động. Thêm vào đó tay nắm của cửa sau được bố trí tích hợp bên cửa kính sau mang lại cảm giác đây là chiếc xe thể thao coupe hai cửa.

hr2 3

Những đường nét cá tính bên hông xe kết hợp với không gian trong xe sang trọng của dòng coupe và hòa điệu với thân xe kiểu dáng năng động.  

Nhìn từ đầu xe, hai đường giao tạo nên bởi đường biên ngoài bắt đầu từ cột C tạo nét cá tính và trẻ trung. Đèn pha được trang bị 2 đèn LED mỗi bên xe gợi lên cảm xúc của một “khuôn mặt” sắc nét và thanh thoát.

Mặt ca lăng biểu tượng đôi cánh vững chãi mang lại cảm giác khỏe khoắn và cứng cáp, đặt trên nền màu đen tạo nên điểm nhấn đặc trưng của xe.

Về nội thất, HR-V 2018 sử dụng thiết kế chữ H truyền thống của Honda, thiết kế nội thất của xe được xây dựng theo ý tưởng “Khoang lái mở rộng”. “Khoang lái mở rộng” mang hàm ý là không gian trong xe rộng rãi và đầy tính thể thao. Từ khóa tiếng Nhật để truyền tải thông điệp này là “ADEYKA”.

hr3 4

Mặt ca lăng biểu tượng đôi cánh vững chãi mang lại cảm giác khỏe khoắn và cứng cáp, đặt trên nền màu đen tạo nên điểm nhấn đặc trưng của xe. 

Bảng đồng hồ đo với giao diện vệ tinh, hệ thống vận hành đặt đối diện người lái và các tấm đệm viền mềm bao quanh ghế hành khách. Thêm vào đó bảng điều khiển trung tâm được thiết kế cao lên tạo thêm không gian riêng tư.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế cao lên tính từ sàn xe không những tạo nên không gian riêng cho hai người hàng ghế trước mà còn tăng sự hữu dụng.

"Trái tim" của Honda HR-V nằm ở động cơ 1.8L SOHC i-VTEC, có công suất cực đại 141hp/6500rpm và mô men xoắn cực đại 172 Nm/4300rpm. Ngoài ra, xe được trang bị hộp số vô cấp CVT mới với công nghệ Earth Dreams Technology giúp tiết kiệm nhiên liệu và cải thiện vận hành lái.

Theo công bố của Honda Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu của HR-V là 6,7 lít/100km, trong đó, đi trong nội đô là 8,8 lít/100km và đi ngoài đô thị đạt 5,4 lít/100km.

hr1

"Trái tim" của Honda HR-V nằm ở động cơ 1.8L SOHC i-VTEC, có công suất cực đại 141hp/6500rpm và mô men xoắn cực đại 172 Nm/4300rpm.  

Xe được trang bị hệ thống điều khiển sang số mới. Thiết kế cần số dạng G giúp tăng cường độ nhạy, gia tốc mượt mà. Hơn nữa, tất cả cơ cấu điều khiển được đặt ở phần dưới hộp số giúp tối đa hóa sự tiện dụng.

Điểm nhấn của HR-V 2018 nằm ở cửa sổ trời toàn cảnh Panorama có thể hoạt động ở 3 chế độ khác nhau. Ngoài ra, xe được trang bị nội thất cảm ứng thông minh, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, cửa gió điều hòa phủ rộng, lẫy chuyển số, Công nghệ hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist, ga tự động và hệ thống âm thanh giải trí với màn hình cảm ứng 6.8 inche.

Về tính năng an toàn, Honda HR-V 2018 được trang bị công nghệ hỗ trợ người lái tiêu chuẩn và tùy chọn như thân xe sử dụng kỹ thuật tương thích tiên tiến, các túi khí phía trước, các túi khí bên (L), các túi khí rèm (L), dây đai an toàn 3 điểm trang bị bộ căng đai tự động và giới hạn lực căng, ABS, EBD, VSA, MA-EPS, HSA, ESS, ISOFIX, camera lùi, cảm biến lùi (L) và cảm biến gạt mưa tự động (L). 

Video: Cận cảnh mẫu ô tô Honda đầu tiên được sản xuất tại Mỹ

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn