Honda ra mắt mẫu xe giá rẻ Amaze, 'tuyên chiến' với Hyundai Grand i10

Kinh tếThứ Ba, 13/02/2018 07:30:00 +07:00

Honda vừa giới thiệu thế hệ thứ 2 của mẫu Amaze tại triển lãm Auto Expo 2018 ở Ấn Độ, đây được coi là ''gà chiến'' của hãng xe Nhật Bản ở phân khúc sedan cỡ nhỏ.

Honda vừa giới thiệu thế hệ thứ 2 của mẫu Amaze tại triển lãm Auto Expo 2018 ở Ấn Độ. Mẫu xe này thuộc phân khúc sedan hạng A và sẽ được bán ra trong năm nay.

Hiện tại, Honda Amaze chưa có giá bán chính thức, tuy nhiên, giá bán của mẫu xe này được dự báo sẽ khá mềm để cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Grand i10 tại Ấn Độ.

Honda Amaze - doi thu Hyundai Grand i10 sedan hinh anh 1

Honda ra mắt mẫu xe giá rẻ Amaze để chiến đấu với Hyundai Grand i10 

Về thiết kế, Amaze mang nhiều nét quen thuộc với ngôn ngữ thiết kế của Honda thời gian gần đây. Lưới tản nhiệt với thanh mạ crôm cỡ lớn lấy từ Civic. Đèn pha to bản. Tổng thể thân xe mang nhiều góc cạnh cho cảm giác thể thao và cứng cáp hơn.

Honda Amaze - doi thu Hyundai Grand i10 sedan hinh anh 2

Về thiết kế, Amaze mang nhiều nét quen thuộc với ngôn ngữ thiết kế của Honda thời gian gần đây.  

Về tổng thể, thân xe được tạo hình khối với nhiều chi tiết góc cạnh, tạo cảm giác thể thao và cứng cáp hơn. Lưới tản nhiệt với thanh mạ crôm cỡ lớn lấy từ Civic. Đèn pha to bản.

Ở phiên bản mới, các kỹ sư không còn giữ cột A dốc mà tạo hình thẳng hơn nhằm tăng không gian nội thất và tầm nhìn cho người lái. Cột C dốc hơn, nhưng phần dưới dịch về phía đuôi, vẫn đảm bảo tầm nhìn thông thoáng cho hành khách phía sau.

Cụm đèn hậu hình chữ C được thay đổi cho giống mẫu Accord đời 2018. Cụm đèn được được nối liền bởi một thanh mạ chrome lớn. Logo 'Amaze' chuyển sang phía bên tay trái. 

Honda Amaze - doi thu Hyundai Grand i10 sedan hinh anh 4

Về tổng thể, thân xe được tạo hình khối với nhiều chi tiết góc cạnh, tạo cảm giác thể thao và cứng cáp hơn. Lưới tản nhiệt với thanh mạ crôm cỡ lớn lấy từ Civic.  

Về nội thất, Honda tích hợp Vô-lăng 3 chấu, có thể điều chỉnh độ cao. Trên đó tích hợp các phím chức năng, điều khiển hệ thống giải trí và kiểm soát hành trình. Cụm đồng hồ dạng analog đôi,.....

Chưa có nhiều thông số kỹ thuật được công bố. Tuy nhiên, Honda tiết lộ Amaze mới có 2 lựa chọn động cơ, 1.2L i-VTEC chạy xăng và 1.5L i-DTEC chạy dầu. Xe trang bị tiêu chuẩn hộp số sàn, trong khi hộp số CVT có thể tùy chọn. 

Honda Amaze - doi thu Hyundai Grand i10 sedan hinh anh 5

Honda tiết lộ Amaze mới có 2 lựa chọn động cơ, 1.2L i-VTEC chạy xăng và 1.5L i-DTEC chạy dầu. Xe trang bị tiêu chuẩn hộp số sàn, trong khi hộp số CVT có thể tùy chọn.  

Honda Amaze - doi thu Hyundai Grand i10 sedan hinh anh 6

Về nội thất, Honda tích hợp Vô-lăng 3 chấu, có thể điều chỉnh độ cao.  

Video: Cận cảnh mẫu ô tô Honda đầu tiên được sản xuất tại Mỹ

 

Việt Vũ
Chuyên đề: Giá xe ô tô
Bình luận
vtcnews.vn