(VTC News) - “Nếu thật sự Honda coi trọng thị trường Việt Nam thì họ cần lấy lại uy tín”, một độc giả của VTC News đã đưa ra những chia sẻ tâm huyết với thương hiệu xe gắn máy số 1 Việt Nam.
Tẩy chay Honda VN vì quyền lợi NTD VN
Nguyễn Mạnh Hà - Bắc Giang [email protected]
Vì quyền lợi người tiêu dùng, vì quyền lợi của người dân Việt Nam, mỗi chúng ta hãy nêu cao tinh thần đoàn kết mạnh mẽ, kiên quyết tẩy chay HondaVN. Chỉ có như vậy chúng ta mới có thể nhận được những mặt hàng với đúng giá trị của nó.
Honda đang kinh doanh kiểu “ăn xổi, ở thì”
Minh – Hưng Yên [email protected]
Tôi thấy anh Nguyễn Tiến Mạnh – Hà Nội nói rất đúng. Tôi cũng có cùng quan điểm với anh.
Xe Honda bền và tiết kiệm xăng nhưng đó chỉ là Honda đời đầu. Còn tiết kiệm xăng thì tất nhiên là công suất kém, thế thôi.
Xe Novo hay Viva chỉ cần kéo nhẹ ga là xe đã vút ngay, để được như vậy thì tất nhiên phải tốn xăng hơn xe Honda.
Theo tôi nghĩ và nếu tôi mua xe, tôi sẽ chọn 1 hãng khác ngoài Honda và nhân đây tôi cũng khuyến NTD nên chọn mua xe của hãng khác.
Sở dĩ Honda tiếp tục “loạn giá” là vì họ nghĩ rằng đã chiếm lĩnh được thị trường và muốn ép giá trong khi đó các hãng xe khác thì có thị phần ít hơn vậy nên các hãng khác phải giảm giá thành để bán được nhiều hơn. Như vậy, Honda đang kinh doanh kiểu “ăn xổi, ở thì”.
Chính lúc này NTD cần tỉnh táo thì mới có lợi. Tôi khuyên NTD chân thành: Hãy dùng hãng xe khác ngoại trừ Honda.
Giá xe Honda hiện không cân xứng với chất lượng
anbacsi - [email protected]
Hiện nay, giá xe của hãng Honda không đúng với chất lượng, đặc biệt là những dòng xe tay ga như Airblade, Lead... Có phải vì là một thương hiệu có tiếng lâu năm ở việt nam nên mới “chảnh“ với NTD việt nam?
Thay vì quan tâm và chăm sóc khách hàng nhưng các đại lý trực thuộc của Honda lại ép giá bằng cách ém xe, khi khách đến hỏi thì nói hết hàng phải đợi mấy tháng.
Ở thị trường xe máy hiện nay đâu phải chỉ có Honda mới tốt, mẫu mã đẹp mà còn rất nhiều thương hiệu nỗi tiếng khác. Cho nên tôi mong người tiêu dùng hãy sáng suốt khi lựa chọn đúng xe, đúng chất lượng và đặc biệt đúng giá.
Không có cầu thì sao cung loạn giá?
Phạm Quang Hiếu – Đà Nẵng [email protected]
Trong kinh tế, mọi NTD đều biết hai phạm trù cung – cầu. Một khi cung thấp hơn cầu thì giá mặt hàng đó chắc chắn phải tăng. Vậy tăng như thế nào để NTD có thể chấp nhận được? Đó chính là do NTD quyết định.
Vậy tại sao NTD vẫn chọn Honda AirBlade dù nó đã đi quá xa so với giá thực tế? Chính mọi điều là do chúng ta, do lỗi NTD đã theo tính bầy đàn, anh có thì tôi cũng phải có.
Vậy hãy là NTD thông thái, hãy mua những gì đúng với giá trị của nó.
Tôi thấy nhà sản xuất không có lỗi, họ vẫn đưa ra giá trị thật của sản phẩm mà và nếu mọi người quyết không mua sản phẩm giá trên trời nữa thì họ bán sao được hàng mà tăng giá?
Mình là “thượng đế” mà?
Hoàng Văn Bách - 306 Trần Khát Chân, Hà Nội [email protected]
Nhà tôi trước đây toàn sử dụng xe Honda vì thấy hồi đó chất lượng và giá cả cũng tạm. Nhưng bây giờ tôi cần mua xe mới và ko vào cửa hàng Honda nữa. Tôi chuyển sang Yamaha để tìm kiếm xe phù hợp với mình. Mình là “thượng đế” cơ mà?
Cknood - Hà Nội, [email protected]
Xe Honda chất lượng càng ngày càng kém. Hơn nữa giá lại được đẩy lên cao ngất trời.
Mình cũng tính mua con ware nhưng nghĩ lại thấy nản. Qua mua xe của yamaha cho nó lành. Chất lượng ổn, đi bốc, mỗi cái hơi tốn xăng nhưng chẳng đáng là bao.
Honda chỉ trả lời NTD là “bình thường” được thôi
Ngô Minh Thanh - 09 NGUYEN TRUNG TRUC PHUONG 8 TPVINH LONG [email protected]
Chào anh Hải. Anh phải thông cảm cho Honda vì người sáng lập ra Honda mất rồi nên ông không có thời gian nghiên cứu sửa chữa tiếng kêu của xe anh. Honda bây giờ chỉ trả lời được là bình thường thôi. Anh đem ra sửa lại em sửa lại em lấy anh 200.000 ngàn đồng.
Phát động ngày không mua xe Honda trên toàn quốc
Nguyễn Mạnh Tường – Hà Nội [email protected]
Các bạn còn nhớ câu: “Chờ được vạ thì má đã sưng” chưa?
Chúng ta đang sống ở Việt Nam chứ có phải sống ở châu Âu đâu mà mong mấy ông nhà nước nhúng tay vào mấy chuyện “cỏn con” này, họ còn nhiều chuyện đại sự lắm. Vì vậy, cách tốt nhất là chúng ta, những người tiêu dùng hạy tự “bảo vệ“ lấy tui tiền của mình, mồ hôi công sức của mình.
Nhưng trước hết mình cũng phải nói xe của Honda tốt và dịch vụ sau bán hàng cũng ổn và cái gì tốt thì mình dùng thôi nhưng chúng ta cũng phải gửi đến Honda Việt Nam 1 thông điệp.
Mình có 1 ý kiến thế này: Chúng ta, những người tiêu dùng hãy phát động 1 ngày không mua xe Honda trên toàn quốc để gửi đến Honda Việt Nam. Và việc này, mình thấy ủy ban bảo hộ người tiêu dùng phát động là tốt nhất. Mong các bạn cho ý kiến thêm.
Nếu thật sự Honda coi trọng thị trường việt nam thì họ cần lấy lại uy tín
Trần Tuấn – Thái Nguyên [email protected]
Chào ban biên tập!
Sau khi xem loạt bài viết phản ánh tình trạng một số dòng xe Honda Việt Nam bị “loạn giá” thì tôi mới tìm thấy chỗ để phản ứng với hãng Honda.
Là một người tiêu dùng ưa chuộng xe Honda đã qua nhiều năm sử dụng, tới nay tôi nhận thấy chất lượng của những chiếc Honda nhập khẩu thì vẫn khá, riêng dòng xe Honda lắp ráp trong nước thì thấy xuất hiện nhiều vấn đề.
Thực chất tôi đã chạy qua các dòng xe từ thời 67,68 tới giờ khoảng 30 chiếc xe Honda các loại, nhưng tại sao chất lượng Honda giờ đây lại kém vậy? Hơn nữa, việc lắp ráp và tiêu thụ của Honda lắp ráp trong nước đã bị các đại lý tiêu thụ lợi dụng tăng giá, đây sẽ là tác động không nhỏ làm ảnh hưởng đến uy tín của hãng.
Nếu các bạn ưa chuộng xe Honda hẳn sẽ không quên đặc trưng của những con ốc hãm đầu bò, ngày nay nó đã mất đi, việc thay đổi thiết kế chưa có gì làm tăng chất lượng và hiệu quả đáng kể.
Nếu thật sự Honda coi trọng thị trường Việt Nam thì họ cần lấy lại uy tín.
Những cơ quan chức năng cần xem xét lại mục tiêu của Honda tại Việt Nam là gì? Doanh số bán hàng? Hay doanh số bán hàng cùng sự ổn định và phát triển thị trường? tôn trọng người tiêu dùng?
Chẳng lẽ, việc cơ giới hoá giao thông của chúng ta cứ mắc phải những vấn đề này hay sao? Sao cứ để thực tế này tiếp diễn? Báo chí hãy vào cuộc mạnh tay đi. Hoan nghênh VTC News đã mạnh dạn tiến vào những topic này.
Tôi tin có một ngày Honda Việt Nam sẽ mất thị phần tại VN
Thuy Yen - Hai Duong [email protected]
Hon da Việt Nam đã có mặt tại thị trường đã lâu và NTD Việt Nam cũng đã biết đến tên tuổi của hãng xe này. Nhưng cho đến nay, sau bao cơn hoành hành về giá xe bán ra cho NTD thì câu hỏi đặt ra là liệu Honda có biết các HEAD của họ bán xe chênh lệch với giá niêm yết gần chục triệu đồng không? Hàng loạt các khẩu hiệu của Honda (vì người tiêu dùng , vì sự an toàn của bạn ) Nhưng thực ra chỉ là giả tạo và thực ra là coi thường NTD Việt Nam.
Các hãng xe hiện nay trên thị trường nhiều và rất tốt.
Tôi tin có một ngày Honda Việt Nam sẽ chết tại thị trường mà chính họ đang chiếm thế thượng phong vì chính sự ngông cuồng của họ.
Vì quyền lợi người tiêu dùng mình cùng nhau tẩy chay hãng xe này nhé!
Trần Lê Thúy 255, Điện Biên Phủ, Q3, TPHCM [email protected]
Kính gửi chuyên mục bảo vệ người tiêu dùng của VTC News!
Theo ý kiến của tôi, chỉ kêu gọi tẩy chay suông thì người dân mình không hưởng ứng đâu vì họ cứ nghĩ xe Honda tốt thì họ mua nhưng nếu Hội Tiêu chuẩn & Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tuyên truyền cho họ hiểu được rằng nếu mua xe với giá cao mà kê hóa đơn giá thấp là đang tiếp tay cho hành vi trốn thuế của các HEAD, điều này làm nghèo đất nước.
Mặt khác, nên lập đội tình nguyện đi quay phim, ghi âm, chụp hình các giao dịch xe giá cao ghi hóa đơn giá thấp, sau đó post lên mạng cho xã hội và cơ quan thuế thấy.
Nếu chỉ ngồi chờ cơ quan quản lý đi vi hành thì không bao giờ có, thay vì vậy hãy tìm cách làm cho người dân tự bảo vệ quyền lợi của mình bằng cách làm cho họ hiểu hành vi trốn thuế (bán giá cao ghi hóa đơn thấp), lừa gạt (tuyên bố giá thấp nhưng bán giá cao) đáng xấu hổ của honda.
Khi đó, nếu dùng xe Honda là xấu hổ chứ không phải là niềm tự hào nữa thì lúc đó cho dù honda có tặng không cho họ họ cũng không chạy nữa là phải bỏ khoản tiền cao để mua.
PV(tổng hợp)
Bạn có đồng tình với nhận xét nói trên hay có ý kiến khác về chuyện Honda loạn giá cũng như đề xuất giải pháp chấm dứt tình trạng này? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!
Bình luận