Honda lại “kết liễu” thêm 1 mẫu xe khác

(VTC News) – Sau 3 mẫu Civic, Legend và Elysion ở thị trường Nhật Bản, hãng Honda lại tiếp tục “khai tử” thêm model Element ở Mỹ.

» Xe Honda bị “sờ gáy” vì lỗi tăng tốc ngoài kiểm soát
» Honda PCX dính lỗi ở châu Âu và không thể mua nổi ở VN
» Honda VN tuyên bố: "Xe lai" Diamond Blue sẽ bị thu hồi?
» Honda Civic bị “khai tử” ở Nhật
» 3 model xe Honda bị “khai tử” ở Nhật

Honda vừa thông báo sau model 2011, mẫu Element sẽ phải nói lời chia tay thị trường. Doanh số tiêu thụ xuống dốc liên tiếp trong vài năm gần đây là nguyên nhân chính dẫn đến “cái chết” của “anh chàng” crossover cỡ nhỏ này.

Được phát triển dựa trên khung gầm đàn anh CR-V, Element trình diện lần đầu tiên dưới dạng concept (Model X concept) tại triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ 2001 và bắt đầu tấn công thị trường Mỹ, Canada từ tháng 12/2002. Với kiểu dáng hình hộp chắc mập; nội thất rộng rãi, đa năng; mang nhiều đặc điểm lý tưởng để chở thú nuôi như sàn xe dễ làm sạch, bọc ghế chống nước, mẫu xe nhanh chóng thu hút những khách hàng trẻ năng động, ưa thích dã ngoại.

Doanh số tiêu thụ ảm đạm khiến Element bị ngừng sản xuất sau model 2011 

Năm đầu tiên có mặt trên thị trường (2003), Element đã tiêu thụ được 67.478 chiếc. Tuy nhiên, những năm tiếp theo, doanh số liên tục sụt giảm. Năm 2006, con số bán hàng quanh quẩn hơn 50.000 xe. Năm ngoái là mốc tiêu thụ thấp nhất: 14.884 xe. Năm nay dự kiến còn thảm hại hơn khi trong 11 tháng đầu năm, doanh số bán hàng chỉ đạt 12.960 xe, hạ 3.4%. so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng cộng, sau 8 năm có mặt trên thị trường, hơn 325.000 chiếc Honda Element đã đến tay khách hàng Mỹ.

Trong khi các kình địch như Scion xB, Kia Soul và Nissan không ngừng cải tiến để thu hút khách hàng, Element hầu như vẫn “dậm chân tại chỗ”. Tuy Honda từng tung ra phiên bản 2007 nâng cấp và model 2009 bổ sung gói tùy chọn Dog Friendly nhưng cũng không đủ sức thay đổi diện mạo của mẫu crossover 4 chỗ. Thậm chí mẫu xe còn cồng kềnh hơn, giá bán đắt hơn những đối thủ cạnh tranh kia.

Bên cạnh đó, Element còn bị lép vế trước người anh em CR-V thuộc cùng phân khúc sở hữu nhiều tiện nghi hơn cùng mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn.

Model 2011, model cuối cùng của Honda Element sẽ được trang bị động cơ 2.4L 4 xylanh công suất 166 mã lực kết hợp với hộp số tự động 5 cấp. Mẫu xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động 4 bánh.

Hình ảnh Honda Element 2010:

 
 
 
 
 
 
 
 

Trung Kiên (theo AutomotiveNews, Motortrend)

Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN