Honda Việt Nam: Hiện tại chưa có kế hoạch với bản CR-V 7 chỗ

XeThứ Hai, 24/07/2017 15:16:00 +07:00

Honda Việt Nam cho biết, việc một đại lý tại Tp.HCM đang nhận tiền đặt cọc của khách hàng để mua chiếc CR-V là không chính xác, đây là thông tin sai lệch và và đại lý sẽ phải thu hồi toàn bộ hợp đồng mua bán này.

Sau khi báo điện tử VTC News đăng tải thông tin "Honda CR-V 7 sắp về Việt Nam, giá bán là 1,1 tỷ đồng" và đưa ra bản hợp đồng mua bán của một đại lý tại Tp.HCM.

Ngay sau đó, Honda Việt Nam (HVN) đưa ra phản hồi và khẳng định, đây là thông tin không chính xác và lỗi thuộc về các đại lý.

SUV-Honda-CR-V-2017-4 (1)

Honda khẳng định mẫu SUV CR-V 7 sẽ không được bán tại Việt Nam.

"Đây là thông tin không chính xác từ phía đại lý và đại lý sẽ phải thu hồi toàn bộ hợp đồng với thông tin sai lệch này. HVN vẫn đang sản xuất và bán CR-V bản 5 chỗ tại thị trường Việt Nam. Việc giới thiệu những đời xe mới với những nâng cấp cho khách hàng luôn nằm trong chiến lược kinh doanh của HVN, tuy nhiên hiện tại, chúng tôi chưa có kế hoạch cụ thể với bản CR-V 7 chỗ nên thông tin như vậy sẽ gây hiểu lầm cho khách hàng cũng như ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Honda Việt Nam", Honda Việt Nam cho biết.

Như vậy, việc mẫu SUV CR-V "kéo dài" 7 chỗ sẽ không được bán ra tại Việt Nam. Thay vào đó, thị trường trong nước vẫn bán mẫu CR-V 5 chỗ như hiện tại.

Video: Chiêm ngưỡng mô tô tự lái của Honda

Mảng ô tô của Honda đang có doanh số cao kỷ lục vào năm 2016 với hơn 12.000 chiếc/năm. Tuy nhiên, nếu xét về thị phần của các hãng ô tô với nhau, Honda có phần lép vế so với người đồng hương là Toyota và hãng ô tô Mỹ Ford.

-23103410

 Thị trường Việt Nam vẫn bán mẫu CR-V 5 chỗ như hiện tại. 

Honda CR-V là sản phẩm chủ lực của hãng hướng tới phân khúc xe đa dụng crossover dưới 1 tỷ đồng. Mẫu ô tô CR-V ra mắt tại Việt Nam vào năm 2008. Cho tới năm 2015, phiên bản thứ 4 của dòng SUV 5 chỗ của Honda được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận.

Đã từng có thời điểm, Honda CR-V là dòng xe SUV 5 chỗ bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam. Đặc biệt, tháng 12/2014 còn lập kỷ lục là tháng có doanh số bán hàng cao kỷ lục với 447 xe, áp đảo so với các đối thủ cùng phân khúc.

Tuy nhiên, trong một vài tháng trở lại đây Honda CR-V đang mất dần sức hút của mình vào các đối thủ như Mazda CX-5 hoặc Nissan X-Trail. Chính vì vậy, giá bán của CR-V luôn được duy trì ở mức giá thấp. Cụ thể, CR-V 2.4 phiên bản AT TG có giá bán thực là 1,063 tỷ đồng. Phiên bản CR-V 2.0 AT là 918 triệu đồng. 

Việt Vũ
Chuyên đề: Giá xe ô tô
Bình luận
vtcnews.vn