Honda giảm sốc CR-V để 'dọn đường' ra mắt phiên bản mới?

Kinh tếThứ Ba, 24/10/2017 16:14:00 +07:00

Mặc dù trước đó khẳng định chưa có kế hoạch ra mắt mẫu CR-V 7 chỗ tại Việt Nam, nhưng, chỉ sau 3 tháng, Honda bất ngờ ra mắt mẫu SUV đầy tai tiếng.

Vào cuối tháng 7/2017, một đại lý ô tô Honda tại Tp.HCM nhận đặt cọc trước là 1,1 tỷ đồng cho mẫu CR-V 7 chỗ phiên bản 1.5 CVT nhập khẩu nguyên chiếc, đã bao gồm thuế VAT.

Chỉ sau vài ngày sau khi đăng tải về sự hiện diện của mẫu CR-V “kéo dài”, Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức lên tiếng và phủ nhận về bản hợp đồng trên của đại lý.

gia-xe-honda-cr-v-2017-7-cho-ngoi-1-0754543

 Vào cuối tháng 7/2017, một đại lý ô tô Honda tại Tp.HCM nhận đặt cọc trước là 1,1 tỷ đồng cho mẫu CR-V 7 chỗ phiên bản 1.5 CVT nhập khẩu nguyên chiếc, đã bao gồm thuế VAT. 

Theo HVN: "Đây là thông tin không chính xác từ phía đại lý và đại lý sẽ phải thu hồi toàn bộ hợp đồng với thông tin sai lệch này. HVN vẫn đang sản xuất và bán CR-V bản 5 chỗ tại thị trường Việt Nam.

Việc giới thiệu những đời xe mới với những nâng cấp cho khách hàng luôn nằm trong chiến lược kinh doanh của HVN, tuy nhiên hiện tại, chúng tôi chưa có kế hoạch cụ thể với bản CR-V 7 chỗ nên thông tin như vậy sẽ gây hiểu lầm cho khách hàng cũng như ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Honda Việt Nam".

Như vậy, việc mẫu SUV CR-V "kéo dài" 7 chỗ sẽ không được bán ra tại Việt Nam. Thay vào đó, thị trường trong nước vẫn bán mẫu CR-V 5 chỗ như hiện tại.

Sau hơn 1 tháng, vào đầu tháng 9/2017, các đại lý Honda tiếp tục gây “sốc” khi áp dụng giá bán thấp chưa từng có cho mẫu CR-V 5 chỗ đang được bán tại Việt Nam.

Theo đó, các phiên bản của CR-V được các đại lý áp dụng giá bán 725 – 735 triệu đồng hoặc 830 – 840 triệu đồng (tùy từng phiên bản), thấp hơn giá đề xuất của Honda Việt Nam từ 200 - 300 triệu đồng.

Chỉ sau vài ngày, chương trình giảm giá “sốc” của các đại lý Honda lộ ra rất nhiều bất cập. Nhiều khách hàng ham rẻ đã đến đặt cọc trước mẫu SUV CR-V, nhưng đa số phải ôm hận khi các đại lý “xù kèo”, trả cọc và trả lời “không còn hàng để giao cho khách”.

Trong khi đó, đại diện Honda Việt Nam cho biết về những trường hợp bị các đại lý 'xù kèo' sau khi đặt cọc 20 triệu đồng để sở hữu mẫu SUV CR-V với giá ưu đãi: "Nếu khách chưa tiến hành đặt cọc hoặc chưa được nhận xe cũng là điều bình thường".

2017-honda-cr-v-live-photos-1-0558133

Sau hơn 1 tháng, vào đầu tháng 9/2017, các đại lý Honda tiếp tục gây “sốc” khi áp dụng giá bán thấp chưa từng có cho mẫu CR-V 5 chỗ đang được bán tại Việt Nam. 

Với hai trường hợp cụ thể đã nộp tiền đặt cọc, nhưng không nhận được xe như trên, đại diện Honda Việt Nam cho hay hãng đang kiểm tra, xác minh lại toàn bộ quá trình mua xe của “Sau khi làm rõ, chúng tôi sẽ có trả lời tới khách hàng và dư luận báo chí về những trường hợp này” – đại diện hãng cam kết.

Sự thành công ngoài mong đợi của đợt giảm giá này cũng khiến Honda Việt Nam phải đau đầu khi đối mặt với làn sóng phản đối của người tiêu dùng. Nhiều khách hàng cảm thấy bị một thương hiệu lớn như Honda lừa phỉnh.

Việc Honda áp dụng giá bán rẻ giật mình cho mẫu CR-V là để xả hàng, tạo tiền đề để ra mắt phiên bản mới là điều mà ai cũng biết.

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, anh Vũ Khắc Ngọc (Hà Nội), một khách hàng bị Honda xù kèo cho biết, trong trường hợp anh Ngọc không nhận lại tiền cọc thì có thể chờ đợi phiên bản mới của CR-V sẽ được bán ra vào tháng 11.

Như vậy, sự xuất hiện của mẫu CR-V “kéo dài” rất đúng quy trình. Nhưng điều bất ngờ rằng khi ai cũng tưởng Honda sẽ ra mắt mẫu CR-V 5 chỗ thay vì mẫu xe kéo dài.

070658_honda-crv-2018-0807290 3

Sự xuất hiện của mẫu CR-V “kéo dài” rất đúng quy trình. Nhưng điều bất ngờ rằng khi ai cũng tưởng Honda sẽ ra mắt mẫu CR-V 5 chỗ thay vì mẫu xe kéo dài. 

Trên một số diễn đàn về ô tô, cư dân mạng cho rằng, Honda Việt Nam đang sử dụng “thuyết âm mưu” khi vừa đẩy được hàng tồn đọng để dọn đường cho một phiên bản hoàn toàn mới tại Việt Nam.

Nên lưu ý, mẫu SUV CR-V 7 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và sẽ được hưởng chính sách giảm thuế xuống 0% vào đầu năm 2018. Trong khi đó, mẫu CR-V 5 chỗ được lắp ráp trong nước hiện vẫn chưa rõ “sống, chết” ra sao. Liệu Honda Việt Nam sẽ ngừng lắp ráp CR-V 5 chỗ tại Việt Nam hay bán song song hai mẫu CR-V hiện vẫn còn là một ẩn số.

Video: Honda CR-V giảm sốc - Dân chưa kịp mua đã 'cháy hàng'

Việt Vũ
Chuyên đề: Giá xe ô tô
Bình luận
vtcnews.vn