Honda có giảm giá các dòng sản phẩm ở Việt Nam?

Kinh tếThứ Ba, 20/07/2010 01:04:00 +07:00

(VTC News) – Thị trường xe đang “mùa thấp điểm” nhưng Honda VN và các HEAD đều “lờ” việc giảm giá, còn NTD tự hỏi lúc nào xe Honda giảm giá như ở Nhật?

(VTC News) – Khẳng định thị trường xe đang “mùa thấp điểm” nhưng Honda VN cũng như các HEAD đều “lờ” đi việc giảm giá xe, trong khi không ít NTD tự hỏi lúc nào xe Honda ở Việt Nam sẽ giảm giá như ở Nhật.

Mùa thấp điểm

Dù thường xuyên “loạn giá” nhưng Honda vẫn là thương hiệu xe máy được ưa chuộng nhất ở Việt Nam cho đến thời điểm này. Chính vì thế mà thông tin trên một số báo chí về việc Honda Nhật Bản có kế hoạch giảm giá tất cả các dòng xe máy từ 10 đến 30% trong vòng 3 năm tới khiến không ít NTD Việt Nam quan tâm và đặt câu hỏi liệu công ty "mẹ" giảm giá, công ty "con" ở Việt Nam có giảm theo?

 

Để có câu trả lời cho vấn đề này, chúng tôi đã gửi câu hỏi đến đại diện Honda Việt Nam về việc liệu liên doanh này có kế hoạch giảm giá xe máy giống Honda Nhật Bản không.

 

 Khách ít, xe nhiều, giá vẫn cao.

Hồi đáp lại cho VTC News, ông Tetsuya Kawahara, Trưởng phòng cấp cao phòng bán hàng khối xe máy phủ nhận thông tin về kế hoạch giảm giá của Honda Nhật Bản và khẳng định: “Những bài báo trên các tờ báo Nhật Bản không dựa trên bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía Công ty Honda Motor Nhật Bản. Điều đó có nghĩa là Công ty Honda Motor Nhật Bản không đưa ra bất kỳ thông tin chính thức nào về việc giảm giá bán xe máy”.

 

... song không có chuyện Honda giảm giá xe?

Do đó, đại diện Honda Việt Nam từ chối bình luận về câu chuyện giá xe cũng như khả năng giảm giá xe trong tương lai tại thị trường Việt Nam. Né tránh không đề cập đến việc giảm giá xe nhưng đại diện Honda Việt Nam thừa nhận, “thị trường xe máy nói chung và Honda Việt Nam nói riêng, hiện tại đang là mùa kinh doanh thấp điểm” nhưng cho rằng “điều này không nằm ngoài dự đoán của Honda Việt Nam”.

 

Có lẽ do đã dự đoán đúng về tình trạng ế ẩm của thị trường nên giá nhiều dòng xe Honda dù có giảm nhẹ so với trước nhưng vẫn cao hơn mức giá đề xuất và một số dòng xe chủ lực tiếp tục có giá ngất ngưởng.


Theo khảo sát của pv VTC News tại trên 10 HEAD ở Hà Nội. Lượng khách xem xe khá thưa thớt trong khi HEAD nào cũng than rằng hàng trong kho vẫn chất đầy. Tuy nhiên, so với dịp World Cup, giá một số dòng xe Honda bắt đầu tăng hơn 1 vài trăm nghìn đồng. Lí do giá tăng được nhân viên bán hàng ở một HEAD ở Thanh Xuân cho là do hết World Cup, hết ưu đãi và dự báo sắp tới giá xe sẽ còn tăng.

 

Đắt hàng nhất và cũng đội giá nhiều nhất vẫn là dòng xe  Air Blade, dòng xe này có giá dao động từ 36,7 đến 41,42 triệu đồng, tùy phiên bản. Phiên bản Fi rẻ nhất cũng có giá trên 36 triệu đồng, cao hơn mức giá bán đề xuất của hãng tới 5-6 triệu đồng. Phiên bản đặc biệt sơn từ tính rất hiếm và được báo giá trên 41 triệu đồng.

 

Giảm nhiệt hơn, Honda LEAD được áp khá nhiều mức giá tại các HEAD tùy theo màu; rẻ nhất (theo khảo sát của pv VTC News) là phiên bản màu trắng tại HEAD trên đường Giải Phóng với giá 32,5 triệu đồng. Phiên bản màu ánh vàng - đen có giá 33,5 - 35 triệu đồng, tùy từng HEAD.


Các dòng xe khác không đội giá nhiều nhưng vẫn cao hơn mức niêm yết từ 500 nghìn đến 2 triệu đồng. Chẳng hạn Honda Click Play được bán với giá 27 đến 28 triệu đồng (giá đề xuất bán lẻ của hãng là 26,5 triệu đồng)
.

 

Liên quan tới chuyện giá cả của xe Honda, phóng viên VTC News đã có cuộc trao đổi nhanh với một số khách hàng đang sử dụng xe Honda. Trò chuyện với chúng tôi, chị Thu Hường ở Cầu Lủ, Kim Giang cho biết chị mới mua chiếc Honda LEAD với giá 34,5 triệu đồng được hơn 1 tháng. Biết là phải mua giá cao hơn mức đề xuất nhưng “chẳng còn sự  lựa chọn nào khác”.
 
Chị Hường chia sẻ thêm, chị đã phải cùng bạn đi thăm dò giá ở 5 HEAD khác nhau trước khi chọn HEAD V.A.C ở Cầu Giấy, nơi có mức giá được cho là dễ chịu nhất.
  

Cảm thấy bực mình vì phải mất thêm tiền khi mua xe Air Blade FI cho chồng với giá 37,5 triệu đồng nhưng chị Linh Chi, ở đường Láng phải "ngậm bồ hòn làm ngọt" vì “ông ấy chỉ thích mua xe này và tôi chẳng thể nào mua được giá rẻ hơn. Ở đâu cũng hét giá 37, 38 triệu đồng, có chỗ còn đòi đến hơn 40 triệu đồng cho cái phiên bản mới sơn từ tính”.


 

 








Bài và ảnh: Khánh Hòa 

 

Bạn có nhận xét gì về chính sách giá của Honda, hay có những bức xúc gì liên quan đến dịch vụ, chất lượng của Honda Việt Nam cũng như các hãng xe khác tại Việt Nam? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận phía dưới bài viết. Trân trọng cám ơn!

Bình luận
vtcnews.vn