Honda Civic thế hệ thứ 10 ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ

XeThứ Sáu, 25/09/2015 07:30:00 +07:00

Sau 43 năm kể từ thế hệ đầu tiên, Honda Civic thế hệ thứ 10 sắp chính thức ra mắt thị trường khó tính Bắc Mỹ với nhiều nâng cấp "từ ruột đến vỏ"

(VTC News) - Sau 43 năm kể từ thế hệ đầu tiên, Honda Civic thế hệ thứ 10 chính thức ra mắt thị trường khó tính Bắc Mỹ với nhiều nâng cấp "từ ruột đến vỏ"

Với một quan điểm chuyên sâu vào tính thể thao hơn, Honda Civic 2016 là một thiết kế mới hoàn toàn nhằm mục đích giành lại ấn tượng về vẻ thể thao của nó từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên tại Mỹ năm 1972.

Về diện mạo bên ngoài, Civic 2016 sở hữu mặt trước lấy cảm hứng từ các model Acura, trang bị đèn pha LED toàn bộ của Honda Accord.

Được biết, Honda Civic 2016 sẽ dựa trên cơ sở gầm bệ hoàn toàn mới và sử dụng động cơ tăng áp. Trong đó, Honda Civic Sedan 2016 bản tiêu chuẩn nhiều khả năng sẽ lần đầu tiên được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh VTEC tăng áp dung tích 2 lít, đây là động cơ được lắp ráp ngay trên đất Mỹ.

Civic 2016 kỳ vọng thiết lập một chuẩn mực mới về cách tạo niềm vui cho người lái 
"Thế hệ thứ 10 này của Civic là một sản phẩm được kỳ vọng của chúng tôi, đưa công nghệ mới nhất và tư duy khác biệt vào Civic 2016 để thiết lập một chuẩn mực mới", John Mendel, Phó chủ tịch điều hành của American Honda Motor Co, Inc cho biết.

Chiếc xe sẽ có cụm động cơ hoàn toàn mới - bao gồm cả các ứng dụng đầu tiên của Honda trong công nghệ động cơ turbo ở Mỹ. Động cơ này kết hợp với hệ thống cảm biến mới tinh vi để cung cấp hiệu suất cực nhạy và đậm chất thể thao hơn.


Civic sedan thế hệ thứ 10 sẽ sở hữu hàng loạt công nghệ an toàn và hỗ trợ lái, bao gồm hệ thống phanh giảm chấn (Collision Mitigation Braking), hệ thống cảnh báo vượt (Road Departure Mitigation) và lần đầu tiên trong một mẫu Honda trang bị điều khiển hành trình Adaptive Cruise Control, tích hợp chức năng hỗ trợ di chuyển tốc độ thấp Low-Speed Follow.

 Nhiều trang bị được lấy từ dòng xe Accord
Hơn nữa, dòng Civic 2016 còn mang nhiều tinh năng tiên tiến khác của dòng  Accord 2016 như cung cấp  kết nối điện thoại thông minh, màn hình 7-inch độ nét  cao cảm ứng hiển thị âm thanh, cung cấp cho khách am hiểu công nghệ một trải nghiệm kết nối-xe cao cấp hơn và trực quan, như kết nối với Apple CarPlay tương thích với iOS 8.4 hoặc mới hơn và iPhone 5 bằng giọng nói qua Siri.

Ứng dụng hỗ trợ bao gồm điện thoại, tin nhắn, Maps, âm nhạc và các ứng dụng của bên thứ ba tương thích Android Auto, được thiết kế một cách trực quan đơn giản thông qua cảm ứng và giọng nói để giảm thiểu nguy cơ mất tập trung trên đường.

Động cơ mới của Civic 2016 chỉ "ăn" không quá 5,9 lít xăng/100km
Thiết kế Civic mới thể thao hơn so với các dòng trước khi xe thấp hơn với trục cơ sở dài hơn. Civic sedan 2016 có 2 loại động cơ, gồm 2.0L DOHC i-VTEC 4 xy-lanh, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT, và động cơ nhỏ hơn là loại 1.5L tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp, kết hợp với hộp số CVT. Honda cho biết, cả hai động cơ này sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm, dưới mức 5,9 lít/100km.

Nội thất xe cũng khá sang với vật liệu chất lượng cao, sưởi nóng ghế kèm sấy gương.
Civic mới rất được kỳ vọng sẽ tạo cảm giác thú vị cho người lái - kết quả của việc đầu tư chăm chút trong nội thất và động cơ của Honda tại nhà máy Bắc Mỹ

Là chiếc xe bán chạy nhất của ô tô Honda trên toàn cầu, chỉ riêng khách hàng tại Mỹ đã mua hơn 10 triệu chiếc Honda Civic suốt 43 năm với 9 thế hệ xe. Vì vậy, Civic thế hệ thứ 10 phải thật đặc biệt thì mới có tiếp tục được người dân Mỹ tin dùng.

» Ông chủ thuê siêu mẫu, siêu xe quảng cáo khu nghỉ mát
» 'Chơi ngông', đại gia lôi cả dàn siêu xe trăm tỷ diễu phố
» Đại gia Việt chơi siêu xe: Toàn xe cũ, nhập bằng đường 'Việt kiều hồi hương'


An Trần
Bình luận
vtcnews.vn