Honda City và ‘đại án’ lỗi điều hòa không mát

Kinh tếThứ Bảy, 10/06/2017 16:41:00 +07:00

Trong thời gian gần đây, rất nhiều chủ xe Honda City đang than phiền về “lỗi điều hòa” bật mãi không mát, sự việc càng ngày càng gây được sự chú ý trên các diễn đàn về ô tô.

Theo anh N.V.C, một chủ xe Honda City tại Hà Nội cho biết, hệ thống điều hòa trên xe hoạt động kém hiệu quả, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng vừa qua.

“Hệ thống điều hòa trên xe dường như cao hơn nhiệt độ thực tế khi tôi sử dụng. Ví dụ, khi tôi bật điều hòa ở mức 24 - 25 độ C nhưng trên thực tế nhiệt độ trên xe phải 30 độ C là ít. Chỉ bằng cảm quan thôi cũng biết được nhiệt độ thực tế không đúng”, anh C. nói.

2012-honda-city-front 3

Trong thời gian gần đây, rất nhiều chủ xe Honda City đang than phiền về “lỗi điều hòa” bật mãi không mát. 

Đồng tình với quan điểm của anh C., anh Trần A. - một người tiêu dùng khác cho biết: “Khi đi chậm hay dừng hai quạt chạy rất mạnh. Lực hút mạnh đến mức cái que thăm dầu đằng sau quạt rung lên bần bật . Khi xe đi nhanh thì 1 quạt ngừng hoạt động”.

Theo thông tin từ Honda Việt Nam, mẫu ô tô hạng C - City sử dụng quạt cảm biến nhiệt độ 2 chiều và được đặt ở phía sau két nước làm mát. Riêng phiên bản hộp số CVT được trang bị thêm cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau giúp việc làm mát được tốt hơn.

Hệ thống cảm biến nhiệt hoạt động khi nhiệt độ bắt đầu đạt đỉnh (khoảng 60 độ). Do khoảng cách giữa két nước và dàn nóng quá lớn (ước chừng 4 đến 5cm), nên dòng khí lưu thông không làm mát hiệu quả được cả dàn nóng.

a1

 Nguyên nhân điều hòa trên xe Honda City hoạt động kém hiệu quả.

Liên quan tới vấn đề này, rất nhiều chủ xe Honda City cũng lên tiếng về sự việc này. Trên một số diễn đàn về ô tô, nhiều chuyên gia nhận định, việc điều hòa hoạt động kém hiệu quả trên xe Honda City là do một khẽ hở từ 4 - 5cm giữa khối tản nhiệt máy điều hoà và két nước tản nhiệt động cơ.

Video: Đoạn clip ảo diệu khiến các tín đồ Honda phát cuồng

Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, với sự mô tả của người sử dụng xe City thì rất có thể là do thiết kế.

“Kiểu thiết kế như vậy sẽ làm giảm lượng gió bị hút qua dàn tản nhiệt của điều hoà. Do vậy khi xe di chuyển chậm hoặc đỗ thì hiệu suất tản nhiệt sẽ rất kém khiến điều hoà làm mát kém. Còn khi xe di chuyển nhanh thì được gió tự nhiên luồn qua nên điều hoà vẫn mát”, anh Tạch nói.

Một số ý kiến trên mạng cho rằng, để làm điều hòa trên xe hoạt động hiệu quả, chủ xe nên bịt kín khe hở giữa giữa khối tản nhiệt máy điều hoà và két nước tản nhiệt động cơ. Vật liệu sử dụng có thể là xốp hoặc vải mút.

Anh N.V.C cho biết: “Ngay sau khi bịt khe hở lại, điều hòa trên xe mát hơn hẳn”.

Hiện tại, phía Honda Việt Nam vẫn chưa có phản hồi gì về lỗi điều hòa không mát như đã thông tin bên trên.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn