Hồn quê Việt Nam giữa Sài Gòn hoa lệ

Thời sựThứ Bảy, 25/01/2014 07:07:00 +07:00

(VTC News) - Cánh đồng lúa xanh rờn trĩu hạt cùng với điểm nhấn là những chú cò trắng đang kiếm mồi, chiếc cầu khỉ, lũy tre xanh… mang dáng dấp một vùng thôn quê rất Việt Nam giữa Sài Gòn hoa lệ.

Năm nay đường hoa Nguyên Huệ sẽ phục vụ công chúng từ ngày 28/1 đến 3/2 (28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết).

Hồn quê giữa Sài Gòn hoa lệ Hồn quê giữa Sài Gòn hoa lệ

So với nhưng năm trước, năm nay đường hoa Nguyễn Huệ lấy chủ đề “TP.HCM – Thành phố tôi yêu”. Qua đó, đường hoa Nguyễn Huệ 2014 sẽ thể hiện được một TP.HCM năng động, sáng tạo, hiện đại.

Bên cạnh đó, hình ảnh cầu khỉ, ao sen, giàn bầu, ruộng lúa… làm toát lên nét đẹp “hồn quê giữa phố”, một không gian rất thuần Việt.

Ghi nhận của phóng viên VTC News, trong sáng 24/1 (ngày 24/12 âm lịch), tức chỉ còn 4 ngày nữa đường hoa Nguyễn Huệ sẽ chính thức đưa vào phục vụ công chúng.

Cánh đồng lúa xanh rờn, trĩu hạt với điểm nhấn là những chú cò trắng đang thong dong kiếm mồi và những 'người nộm' đã xuất hiện giữa Sài Gòn hoa lệ Cánh đồng lúa xanh rờn, trĩu hạt với điểm nhấn là những chú cò trắng đang thong dong kiếm mồi và những "người nộm" đã xuất hiện giữa Sài Gòn hoa lệ
Những hình ảnh cánh cánh đồng lúa xanh rờn, trĩu hạt cùng với điểm nhấn là những chú cò trắng đang thong dong kiếm mồi, rồi những chiếc cầu khỉ, lũy tre xanh… là dáng dấp thu nhỏ của một vùng thôn quê đã thu hút nhiều người dân, du khách nước ngoài ghé  lại để ngắm nhìn, chụp ảnh.

Trên công trường đường hoa Nguyễn Huệ kéo dài 1km đã bị phong tỏa, công nhân đang tích cực làm việc để hoàn thiện đường hoa phục vụ người dân tết năm nay.

Một số công nhân cho biết, hiện tại các đơn vị đã làm trên 90% công việc, chỉ còn vài ngày nữa đường hoa Nguyễn Huệ sẽ chào đón du khách đến thăm quan.

Một số hình ảnh phóng viên VTC News ghi nhận sáng 24/1:

Hình ảnh 5 chú ngựa tung vó, kéo theo cỗ xe hoa đồng hồ.Hình ảnh 5 chú ngựa tung vó, kéo theo cỗ xe hoa đồng hồ.
.

Cỗ xe ngựa bằng gỗ cùng với những vườn chuối, lu nước  Cỗ xe ngựa bằng gỗ cùng với những vườn chuối, lu nước  
Cánh đồng lúa trĩu hạtCánh đồng lúa trĩu hạt
Những bụi tre xanh rì, nét đẹp hồn quê đã đi vào ca dao và tục ngữ đã xuất hiện trên đường phố Sài GònNhững bụi tre xanh rì, nét đẹp hồn quê đã đi vào ca dao và tục ngữ đã xuất hiện trên đường phố Sài Gòn
Hồn quê Việt Nam giữa Sài Gòn hoa lệHồn quê Việt Nam giữa Sài Gòn hoa lệ

Ao nước với hình ảnh của cây dừa và một chiếc võng đu đưa mang dáng dấp miền thôn quê Nam BộAo nước với hình ảnh cây dừa và một chiếc võng đu đưa mang dáng dấp miền thôn quê Nam Bộ
Cây cầu khỉ cheo leoCây cầu khỉ cheo leo
Du khách di chuyển qua khu vực bị cuốn hút bởi những hình ảnh hồn quê rất Việt Nam nàyDu khách di chuyển qua khu vực bị cuốn hút bởi những hình ảnh hồn quê rất Việt Nam này
Du khách nước ngoài ghé  lại để ngắm nhìn, chụp ảnh.Du khách nước ngoài ghé  lại để ngắm nhìn, chụp ảnh.
Bình luận
vtcnews.vn