Hôn mê sâu, suy gan sau khi uống thực phẩm giảm cân

Sức khỏeThứ Bảy, 13/01/2018 15:23:00 +07:00

Một người phụ nữ sau khi dùng thực phẩm giảm cân đã phải nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, suy gan.

Chủ tài khoản facebook "K.B.D" người đã chia sẻ về trường hợp bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, suy gan cho biết, tình cờ khi vào Bệnh viện Bạch Mai chăm sóc người nhà cũng là một trong những bệnh nhân bị hậu quả sau khi dùng thuốc giảm cân nên đã tiếp xúc với nạn nhân này.

Theo tìm hiểu, nạn nhân đó là chị Nguyễn Thúy Ng. (47 tuổi, quê ở Sơn La). Sau khi nhập viện, chị Ng nằm điều trị tại khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai.

Chị Ng. cho biết, cách đây vài tháng qua một người bạn đồng nghiệp giới thiệu loại thuốc giảm cân có thương hiệu khá nổi tiếng chị đã mua về dùng.

"Thấy chị H. (chủ đại lý bán thực phẩm chức năng thương hiệu HF...) xay thuốc tại nhà nên tôi mua về dùng, mỗi lần mua tôi phải trả trả hơn 1 triệu đồng. Sau đó, khi về dùng vài bữa tôi thấy bị mệt, có biểu hiện như cảm cúm, cứ thế mệt dần và được người nhà đưa đi viện".

Theo chị Ng. tại bệnh viện Bạch Mai các bác sĩ đã lọc máu cho chị. Hiện tại các bác sĩ cho biết bệnh nhân được chẩn đoán xơ gan, và sắp tới sẽ phải ghép gan.

dung-thuc-pham-giam-can

Chị Ng. mệt mỏi hối hận nói về việc sử dụng thực phẩm chức năng 

Chị Ng. cũng khẳng định trước khi sử dụng loại thuốc giảm cân của người đồng nghiệp cung cấp, chị Ng. không dùng bất kỳ loại sản phẩm nào khác.

Sau khi xảy ra sự việc, chị Ng. có gọi điện thoại đến cho chủ cửa hàng và được người này giải thích  tại sao bao nhiêu người dùng không sao mà đến lượt chị Ng dùng lại bị như vậy.

Anh Nguyễn Văn Hòa (chồng chị Ng) chia sẻ: "Khi thấy vợ tôi mệt, tôi có bảo cô ấy đi viện nhưng mấy lần bảo thì vợ mới đi. Hôm mệt quá rồi, gia đình có thuê xe cho vợ tôi đi Hà Nội nhưng đang trên đường vợ tôi mệt quá, người lạnh ngắt thì tôi bảo lái xe cho thẳng vào viện tỉnh, sau đó mới chuyển xuống Hà Nội. Hiện tại các bác sĩ đang khuyên vợ tôi phải ghép gan".

Anh Hòa bức xúc nói về việc vợ dùng thực phẩm chức năng bị lâm bệnh nhưng chủ bán hàng không có trách nhiệm.

Chị Trịnh Thị H., người được cho bán thực phẩm chức năng HF... cho chị N. cho biết, bản thân cũng đã nắm được việc đồng nghiệp của mình phải nhập viện điều trị.

"Khi người nhà Ng. hỏi tôi là do sử dụng sản phẩm của H.F... nên bị ngộ độc gan. Tôi bảo rằng bao nhiêu con người già, trẻ, cả bệnh nhân ung thư sử dụng không sao, tại sao một mình N. lại bị? Phải làm rõ nguyên nhân tại sao chứ sao lại đổ lỗi cho dùng sản phẩm của H.F... nên bị. Đó không phải là thuốc giảm cân mà chỉ là thực phẩm chức năng", chị H. nói.

Chủ đại lý cũng cho rằng, sản phẩm trên chỉ hỗ trợ dinh dưỡng, tăng cân hay giảm cân tuỳ theo chế độ ăn uống của mỗi người. "Nếu khẳng định do sử dụng thực phẩm của H.F... bị thì phải có chẩn đoán rõ ràng thì công ty sẽ vào cuộc và chịu trách nhiệm vì sản phẩm tôi mua có hoá đơn chứng từ đàng hoàng", chị H. nói.

Còn nhớ trước đó còn có trường hợp suýt chết vì giảm cân. Tại Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương (TP.HCM), một phụ nữ 46 tuổi cũng nhập viện vì giảm cân siêu tốc.

Vì muốn lấy lại eo con kiến, chị Hồ Thu H (ở quận Tân Bình, TP.HCM) không ăn uống trong gần 1 tuần, thậm chí còn uống cả thuốc “xổ”. Tuy nhiên chưa giảm được kg nào thì phải vào viện vì mất nước và hạ đường huyết.

Video: Muốn giảm cân nhanh hãy đi bộ thật chậm

(Nguồn: Báo Đất Việt)
Bình luận
vtcnews.vn