Hỗn loạn tại sân bay dịp Tết, hàng không khuyến nghị

Kinh tếThứ Sáu, 13/02/2015 07:57:00 +07:00

(VTC News) - Đã có hiện tượng hỗn loạn, chen lấn, xô đẩy tại các cảng hàng không Việt Nam trong mấy ngày qua gây nên sự phản cảm.

(VTC News) - Đã có hiện tượng hỗn loạn, chen lấn, xô đẩy tại các cảng hàng không Việt Nam trong mấy ngày qua gây nên sự phản cảm.

Trong những ngày vừa qua từ 9/2 đến 11/2/2015, lượng khách di chuyển bằng đường hàng không tăng cao dẫn đến tình trạng quá tải tại các nhà ga của các sân bay, đồng thời diễn ra tình trạng tắc nghẽn giao thông đường bộ, đặc biệt là các đường gần sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. HCM).
Để tránh chậm chuyến dịp Tết, khách bay nên đến sân bay trước chuyến bay koảng 3 giờ đồng hồ 

Ngày 12/2, Vietnam Airlines đã đưa ra khuyến nghị với hành khách đi máy bay dịp cận Tết. Theo đó, trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán sắp tới, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên chủ động đi sớm và có mặt tại sân bay ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành để đảm bảo việc di chuyển và làm thủ tục lên máy bay được thuận lợi.

Ngoài ra, theo dự báo, giai đoạn Tết năm nay trùng với thời điểm thời tiết miền Bắc và miền Trung có gió mùa và mây mù, các chuyến bay đi/đến các sân bay lẻ như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Đồng Hới, Phú Yên… dự kiến sẽ bị ảnh hưởng.

Vietnam Airlines cho biết một số chuyến bay có thể sẽ bị điều chỉnh để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Hãng cũng khuyến nghị hành khách nên theo dõi các kênh thông tin để chủ động trong kế hoạch đi lại của mình.

Năm nay, các hãng hàng không nội địa liên tục đưa ra các chương trình bán vé giá rẻ khiến cho việc đi lại bằng đường hàng không trở nên dễ dàng và rẻ hơn bao giờ hết. Nếu biết tính toán thời gian hợp lý, hành khách đi máy bay có thể rẻ hơn rất nhiều so với các phương tiện khác như ô tô, tàu hỏa...

Đến ngày 12/2, Vietnam Airlines vẫn đưa ra chương trình ưu đãi chào đón năm mới Ất Mùi.

Cụ thể, từ 19 - 21/2/2015, khi mua vé trên website của hãng www.vietnamairlines.com bằng mã số khuyến mại: PR20TET115, khách hàng sẽ được giảm 20% các mức giá cho tất cả các hành trình nội địa (trừ các mức giá Siêu Tiết Kiệm và Tiết kiệm đặc biệt). Thời gian khởi hành từ 9 - 31/3/2015.

Bảo Bình

Bình luận
vtcnews.vn