Hỗn loạn cảnh xếp hàng mua vé Tết ở bến xe Miền Đông

Thời sựThứ Ba, 11/01/2011 11:30:00 +07:00

(VTC News) – Chen chúc, hỗn loạn, bát nháo… là những gì có thể nói về những giờ bán vé xe Tết đầu tiên tại Bến xe Miền Đông vào sáng nay (11/1).

(VTC News) – Chen chúc, hỗn loạn, bát nháo… là những gì có thể nói về những giờ bán vé xe Tết đầu tiên tại Bến xe Miền Đông vừa chính thức bắt đầu từ 7h30 sáng nay (11/1).

Rất nhiều khách hàng sáng nay đã phải xếp hàng từ 23h tối hôm trước (10/1) để mong tìm kiếm cho mình một chiếc vé xe khách về quê ăn tết Nguyên Đán. Thế nhưng, niềm hy vọng của họ ngay lập tức trở thành nỗi thất vọng, khi mà bảo vệ Bến xe này phát cho khách hàng, mỗi người một phiếu số thứ tự tự viết trong mảnh giấy rất nhỏ bằng bút lông, bên trong viết những con số nhỏ mà ai cũng có thể làm giả được.

Lượng người đông nghẹt, xếp hàng chờ mua vé xe Tết ở quầy Mai Linh tại Bến xe Miền Đông sáng ngày 11/1 (ảnh: N.D) 

Theo phản ánh của anh Lê Đức Thanh (Công nhân công ty may Thắng Lợi, quê ở TP Quy Nhơn – Bình Định) thì anh đã phải đến bến xe từ 23h tối qua, sáng nay phải bỏ  cả buổi làm việc để xếp hàng rồng rắn chờ mua loại vé chất lượng cao của Mai Linh.

“Tới gần sáng, bảo vệ phát cho chúng tôi một tờ số thứ tự nhỏ xíu, chẳng có đóng dấu của công ty Mai Linh hoặc bến xe để chứng minh rằng đây là số thứ tự thật. Càng về sau, số lượng người đến mua càng đông hơn. Tôi làm sao có thể chen vào được cơ chứ. Vậy là hôm nay mất một buổi đi làm rồi”, anh Thanh thất vọng nói.


Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, từ 7h sáng 11/1, lượng người đến mua vé xe của Mai Linh đông nghẹt, ước tính lên đến hàng ngàn người. Tất cả đều vây quanh 5 quầy bán vé của hãng này. Tiếng la ó, cảnh chen chúc, hỗn loạn, bát nháo…là những gì có thể nói về giờ bán vé xe Tết đầu tiên của hãng Mai Linh. Dù vậy, lực lượng bảo vệ của Mai Linh và của bến xe khá mỏng nên đã xảy ra một số trường hợp bị móc túi, mất điện thoại.

Ngược lại, các quầy bán vé Tết của bến xe tổ chức thì lại rất vắng vẻ vào sáng nay (Ảnh: N.D) 

Sau khoảng hơn 30 phút lộn xộn, vì thấy tình thế lượng khách đổ về có nguy cơ ngày càng đông hơn, xếp hàng dài rồng rắn hơn trước cửa quầy vé Mai Linh, ông Thượng Thanh Hải – Phó GĐ Bến xe Miền Đông cùng Ban GĐ Bến xe này đã quyết định yêu cầu Mai Linh chỉ được phép bán vé cho hai ngày cao điểm dịp Tết đầu tiên (20, 21 tháng Chạp âm lịch) trong ngày hôm nay. Tương tự như vây, kế hoạch bán vé cho từng ngày cao điểm tiếp theo phải rải ra từng ngày.

“Làm sao có thể bán vé cho cả mấy ngày cao điểm chỉ trong vòng 1 ngày được. Làm như thế không hợp lí khi mà mặt bằng bến xe, nguồn nhân lực của họ có hạn. Họ làm không có tham khảo trước qua chúng tôi. Khi thấy tình thế quá căng thẳng, chúng tôi buộc phải yêu cầu họ bán vé Tết trải ra theo từng ngày, chứ không thì hơi nguy, ông Hải bức xúc.

Ngược lại, tại các quầy bán vé Tết do Bến xe Miền Đông tự bán lại khá vắng vẻ. Chỉ có lác đác một vài khách đến mua vé trong sáng nay. Đây là những vé do các DN ủy quyền lại cho bến bán.

Theo Ban GĐ Bến xe Miền Đông, trong những ngày bán vé Tết sắp tới, bến và các hãng xe chất lượng cao buộc phải tăng cường thêm nguồn nhân lực, cơ sở vật chất để có thể thực hiện công việc bán vé Tết năm nay cho khách hàng tiện lợi nhất.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn